Hơn 30.000 sinh viên tham gia 'Xuân tình nguyện năm 2016'

10/01/2016 14:52 GMT+7

Ngày 10.1, tại Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM, Hội Sinh viên TP.HCM đã khai mạc chiến dịch 'Xuân tình nguyện 2016', thu hút 31.058 sinh viên tình nguyện của 52 trường tại TP.HCM tham gia.

Ngày 10.1, tại Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM, Hội Sinh viên TP.HCM đã khai mạc chiến dịch 'Xuân tình nguyện 2016', thu hút 31.058 sinh viên tình nguyện của 52 trường tại TP.HCM tham gia.

Ra mắt Ban chỉ huy chiến dịch 'Xuân tình nguyện năm 2016' - Ảnh: Lê ThanhRa mắt Ban chỉ huy chiến dịch 'Xuân tình nguyện năm 2016' - Ảnh: Lê Thanh
Theo đó, có 9 hoạt động thuộc 5 chương trình trọng điểm gồm: Tết bạn bè, Xuân sẻ chia, Xuân chiến sĩ, Tết trẻ thơ và Xuân hội nhập, đồng loạt diễn ra từ nay đến ngày 6.2, tại 5 huyện ngoại thành TP.HCM gồm: Cần Giờ, Nhà Bè, Bình Chánh, Hóc Môn, Củ Chi và một số tỉnh, thành khác.
Chương trình nhằm chia sẻ sự quan tâm, những món quà ý nghĩa đến với học sinh, thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách, bệnh nhân nghèo, các chiến sĩ đang làm nhiệm vụ ở biên cương, hải đảo… có một mùa xuân ấm áp, nghĩa tình.
Phát biểu tại buổi lễ khai mạc, anh Phạm Văn Linh-Phó chủ tịch Hội Sinh viên TP.HCM, Chỉ huy trưởng chiến dịch Xuân tình nguyện năm 2016 - chia sẻ: “Tết đến, Xuân về là dịp để mọi người, mọi nhà sum vầy bên gia đình sau một năm học tập, lao động miệt mài. Tuy nhiên, có những người với nhiều hoàn cảnh khác nhau vẫn chưa có được niềm vui mùa xuân trọn vẹn. Đó là các anh bộ đội phải xa gia đình, ngày đêm tận tụy nơi biên cương, hải đảo để giữ gìn sự bình yên cho Tổ quốc; những cụ già, em nhỏ ở các mái ấm, nhà mở không có cơ hội được sum họp bên gia đình hay những bệnh nhân nghèo, khó khăn trong các bệnh viện không có điều kiện đón tết tại quê nhà. Bên cạnh đó còn có cả những sinh viên không có điều kiện về quê ăn tết, phải ở lại thành phố để làm thêm, tích góp từng chút để chuẩn bị cho những tháng ngày học tập phía trước. Có thể nói, đây chính là cơ hội quý giá để chúng ta khẳng định vai trò và trách nhiệm của sinh viên trong việc góp phần chia sẻ khó khăn cùng những hoàn cảnh ấy”.
Tâm sự về những trải nghiệm của mình khi có dịp tham gia Xuân tình nguyện, Trần Anh Thư, sinh viên năm 2, Trường ĐH Kinh tế-Luật TP.HCM bộc bạch: “Một năm trôi qua kể từ lần đầu tiên tôi khoác lên chiếc áo xuân tình nguyện, thế nhưng những kỷ niệm, những cảm xúc, những yêu thương dường như vẫn còn nguyên vẹn. Tôi không bao giờ quên mình đã xúc động như thế nào trong lễ hội thiếu nhi đầu tiên của mình, khi tôi được một bạn học sinh khiếm thính cố gắng nói hai tiếng 'cảm ơn', càng nhớ hơn hình ảnh người đội trưởng nữ xung phong xuống con kênh đen sì để vớt từng lá bèo, những ngày vừa tan lớp đã vội vã đến điểm tập đội cho kịp giờ, những tiếng cười, những cái nắm tay, những con người từ xa lạ rồi trở thành thân quen. Xuân tình nguyện đã mang đến cho tôi những lần đầu tiên và còn rất… rất nhiều điều hơn thế. Và tôi chắc chắn Xuân tình nguyện của tất cả các bạn chiến sĩ ở đây sẽ còn đẹp theo một cách rất riêng và sẽ mang đến cho mỗi người những trải nghiệm tuyệt vời”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.