Hơn 3.000 người diễn tập chữa cháy tại Vincom Sài Gòn

28/11/2015 14:36 GMT+7

Hơn 3.000 người tham gia diễn tập chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại tòa nhà Vincom Center B vào sáng nay, 28.11, trong đó có hơn 1.000 nhân viên và 2.000 người thuộc các lực lượng chức năng.

Hơn 3.000 người tham gia diễn tập chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại tòa nhà Vincom Center B vào sáng nay, 28.11, trong đó có hơn 1.000 nhân viên và 2.000 người thuộc các lực lượng chức năng.

Sau tiếng nổ, lửa bốc cháy, khói bao trùm cả tòa nhà Vincom Center B (72 đường Lê Thánh Tôn, P.Bến Nghé, Q.1) khiến 1.000 người mắc kẹt bên trong.  Đó là tình huống giả định trong phương án diễn tập chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại đây vào sáng nay, 28.11.
1.000 người thoát khỏi hỏa hoạn trong buổi diễn tập chữa cháy tại tòa nhà Vincom 1
Theo đó, lúc 8 giờ 30 ngày 28.11, tại khu vực ẩm thực thuộc tầng hầm B3 của tòa nhà Vincom xảy ra sự cố rò rỉ khí gas, phát nổ rồi bốc cháy dữ dội.
1.000 người thoát khỏi hỏa hoạn trong buổi diễn tập chữa cháy tại tòa nhà Vincom 2
Vụ nổ đã làm sập nhiều gian hàng, khói bao trùm khiến 1.000 người đang làm việc và sinh sống tại đây hoảng hốt tháo chạy. Ngay khi vụ nổ xảy ra, lực lượng chữa cháy tại chỗ đã nhanh chóng tiếp cận hiện trường dập lửa và hướng dẫn mọi người thoát ra ngoài. Ngọn lửa ngày càng bốc cao và lan nhanh sang các khu vực khác. 
1.000 người thoát khỏi hỏa hoạn trong buổi diễn tập chữa cháy tại tòa nhà Vincom 3
Nhận tin báo, Phòng Cảnh sát PCCC Q.1 có mặt để dập lửa và cứu nạn. Do tính chất nghiêm trọng của vụ cháy, nhiều người còn mắc kẹt bên trong nên Cảnh sát PCCC TP.HCM đã huy động lực lượng thuộc các quận như: Q.1, Q.2, Q.Bình Thạnh, Q.9 đến ứng cứu. Bên cạnh đó, Cảnh sát PCCC TP.HCM báo cáo lên UBND TP để xin chi viện từ các lực lượng như: Bộ tư lệnh, Công an, Hội chữ thập đỏ, thanh niên xung phong… đến hỗ trợ cứu người bị nạn.
1.000 người thoát khỏi hỏa hoạn trong buổi diễn tập chữa cháy tại tòa nhà Vincom 4
Các tuyến đường xung quanh tòa nhà Vincom bị phong tỏa để phục vụ công tác chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ. Lực lượng PCCC dùng xe thang, máng trượt, dây đu để đưa nạn nhân xuống đất và phân chia lực lượng để dập lửa. Nạn nhân được sơ cấp cứu tại chỗ rồi đưa đến bệnh viện gần nhất. 40 phút sau vụ nổ, ngọn lửa được dập tắt và 1.000 người đưa ra ngoài an toàn.
1.000 người thoát khỏi hỏa hoạn trong buổi diễn tập chữa cháy tại tòa nhà Vincom 5
Trung tướng Bùi Văn Thành, Thứ trưởng Bộ công an, cho biết tòa nhà Vincom cao 26 tầng và 3 tầng hầm là công trình khép kín với nhiều dịch vụ ăn uống, mua sắm, căn hộ nên rất nguy hiểm khi có sự cố cháy nổ xảy ra. Buổi diễn tập cho thấy việc hợp binh các lực lượng được triển khai đồng bộ, nhịp nhàng. 
1.000 người thoát khỏi hỏa hoạn trong buổi diễn tập chữa cháy tại tòa nhà Vincom 6
Đây là cơ sở để các lực lượng có phương án phối hợp khi có sự cố cháy nổ xảy ra để tránh những thiệt hại về người và tài sản. Bên cạnh đó, buổi diễn tập sẽ giúp các bộ nhân viên, người dân làm việc, sinh sống tại tòa nhà có nhiều bài học quý báu, kĩ năng thoát hiểm khi có cháy nổ. 
Dưới đây là một số hình ảnh tại buổi diễn tập:
1.000 người thoát khỏi hỏa hoạn trong buổi diễn tập chữa cháy tại tòa nhà Vincom 7
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.