Hơn 2.500 cuộc hẹn giữa người mua quốc tế với doanh nghiệp du lịch Việt Nam tại VITM

0 Thanh Niên Online

Đánh giá tác giả

Ngày 9.12, Hội chợ du lịch quốc tế VITM lần đầu tiên diễn ra tại TP.Đà Nẵng đã đặt mục tiêu góp phần khôi phục du lịch quốc tế.

Hội chợ du lịch lần này thu hút hơn 400 doanh nghiệp của hơn 30 tỉnh, thành và 12 quốc gia, vùng lãnh thổ. Ngoài ra, có hơn 2.000 doanh nghiệp và hơn 30.000 lượt khách tham gia nhiều hoạt động khác.

Ông Vũ Thế Bình, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam, cho biết sau 2 năm chống chọi với Covid-19, du lịch nằm trong số ngành thiệt hại nặng nề nhất. Việt Nam mở cửa hoàn toàn từ ngày 15.3, đến nay toàn ngành đã có 8 tháng vượt khó, nỗ lực phục hồi và từng bước phát triển, khách nội địa đã đạt trên 100 triệu lượt, vượt xa đỉnh cao năm 2019.

Hơn 2.500 cuộc hẹn giữa người mua quốc tế với doanh nghiệp du lịch Việt Nam tại VITM - ảnh 1

Khai mạc Hội chợ du lịch quốc tế VITM 2022 tại Đà Nẵng

NGUYỄN TÚ

Việt Nam cũng đã đón 2,7 triệu lượt khách quốc tế, tổng thu từ khách du lịch đạt trên 457.000 tỉ đồng.

“Chúng ta đã hoàn thành mục tiêu khôi phục du lịch nội địa, nhưng chỉ chiếm khoảng 30% doanh thu toàn ngành. Do vậy, phục hồi nhanh du lịch quốc tế là nhiệm vụ quan trọng nhất của toàn ngành hiện nay”, ông Vũ Thế Bình nói.

Hội chợ du lịch quốc tế VITM lần đầu tiên diễn ra tại TP.Đà Nẵng, cũng là một trong những nỗ lực của ngành du lịch và TP.Đà Nẵng trong khôi phục, kích cầu du lịch quốc tế.

Hơn 2.500 cuộc hẹn giữa người mua quốc tế với doanh nghiệp du lịch Việt Nam tại VITM - ảnh 2

Đây là dịp các doanh nghiệp, địa phương kết nối, hợp tác, xúc tiến các hoạt động khôi phục du lịch

NGUYỄN TÚ

Với mục tiêu chính là thúc đẩy phục hồi du lịch quốc tế, VITM Đà Nẵng 2022 tập trung chủ yếu vào "B to B" thông qua hoạt động của 165 buyer (người mua) quốc tế từ 12 quốc gia và 200 buyer nội địa từ các trung tâm du lịch cả nước.

Ông Vũ Thế Bình khẳng định sự khác biệt của Hội chợ du lịch quốc tế VITM Đà Nẵng là quy tụ hoạt động "B to B" lớn nhất của ngành du lịch từ trước đến nay. Sẽ có trên 2.500 cuộc hẹn giữa các buyer với các doanh nghiệp Việt Nam tại hội chợ. Đây là những khởi đầu quan trọng trong việc khôi phục thị trường và thu hút nhanh khách du lịch quốc tế.

Trong khuôn khổ VITM Đà Nẵng, Liên chi hội Lữ hành Việt Nam (Vista) đã tổ chức đại hội bầu Ban chấp hành Vista nhiệm kỳ 3 (2022 - 2027). Ban chấp hành đã họp, thống nhất bầu ông Cao Trí Dũng làm Chủ tịch Vista nhiệm kỳ 3. Ông Phùng Quang Thắng tiếp tục được bầu làm Phó chủ tịch thường trực Vista nhiệm kỳ 3. Phó chủ tịch Vista nhiệm kỳ 3 còn có các ông: Võ Anh Tài, Diệp Kim Tuấn.

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU