Hơn 11 triệu chữ ký đòi cấm lễ hội thịt chó ở Trung Quốc

11/06/2016 10:58 GMT+7

Một chiến dịch do những người bảo vê động vật trong và ngoài Trung Quốc đã được thực hiện nhằm gây áp lực lên chính phủ nước này, thúc giục cấm tổ chức lễ hội thịt chó, một lễ hội truyền thống ở thành phố Ngọc Lâm.

Chiến dịch này đã thu thập được 11 triệu chữ ký của người ủng hộ và được kèm với thư thỉnh nguyện gửi cho chính quyền Trung Quốc ở Ngọc Lâm, yêu cầu cần chấm dứt ngay lễ hội sát hại động vật, Channel News Asia cho hay ngày 11.6.
Những nhà vận động bảo vệ động vật và tổ chức xã hội gồm có Xã hội nhân văn quốc tế, Hội những người mẹ Bắc Kinh chống lại hành vi tàn sát động vật, tổ chức RaiseURPaw của Canada, Duo Duo của Mỹ, Care2 và Avaaz cùng tham gia chiến dịch này.
Ông Peter Li, một chuyên gia về chính sách Trung Quốc thuộc tổ chức Xã hội nhân văn quốc tế, nói rằng lễ hội thịt chó ở Ngọc Lâm là sự tàn ác của con người đối với động vật, nhiều người không chỉ trong nước Trung Quốc mà cả quốc tế đều phản đối.
“Mua bán thịt chó ở Trung Quốc là một sự lạm dụng và tàn sát động vật với qui mô lớn, làm tổn hại đến hình ảnh của Trung Quốc. Không có lý do gì để chính phủ dung thứ cho hành động tàn ác đó. Chúng tôi kêu gọi Chủ tịch Tập Cận Bình hãy bảo vệ những con thú tội nghiệp”, ông Peter nói.
Chó bị giết thịt trong một lò mổ ở Trung Quốc Reuters

Lễ hội thịt chó ở thành phố Ngọc Lâm, gần khu tự trị Choang Quảng Tây được tổ chức thường niên, năm nay lễ hội sẽ bắt đầu vào ngày 21.6 tới. Hàng ngàn con chó sẽ bị giết và chế biến thành các món ăn phục vụ trong các nhà hàng ở thành phố này.

Những người ủng hộ việc ăn thịt chó cho rằng lễ hội là cách để duy trì truyền thống văn hóa của người Trung Quốc, việc giết và ăn thịt chó cũng tương tự như với cừu hay gà tây.
Tuy nhiên các nhà bảo vệ động vật cho rằng hầu hết những con chó đem đi giết thịt là những con vật bị trộm cắp hoặc thu gom trên đường phố. Nhiều con bị đánh đập và giết hại một cách tàn nhẫn ở các lò mổ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.