Hơn 10 triệu thiết bị Android bị nhiễm mã độc từ Trung Quốc

06/07/2016 09:41 GMT+7

Ước tính trên toàn cầu hiện nay đang có đến hơn 10 triệu thiết bị sử dụng hệ điều hành Android bị nhiễm một loại mã độc có nguồn gốc từ Trung Quốc.

Theo CNET, thông tin nói trên đã được hãng bảo mật Check Point chia sẻ sau một thời gian nghiên cứu. Loại mã độc này có tên gọi là HummingBad và có phương thức hoạt động rất nguy hiểm.
Vấn đề đặt ra là HummingBad có một công ty đứng sau là Yingmob, công ty này đặt trụ sở tại Bắc Kinh (Trung Quốc), có nhiệm vụ thu thập thông tin trên máy để sử dụng vào các mục đích quảng cáo.
Phân tích ban đầu cho biết, mã độc HummingBud sẽ cài một loại phần mềm rootkit lên thiết bị Android để chiếm quyền điều khiển thiết bị cao nhất. Từ đó nó sẽ dùng thiết bị của nạn nhân để thu lợi quảng cáo, con số lợi nhuận thu về có thể lên đến 300.000 USD/tháng chỉ bằng cách tự động tải ứng dụng và tự nhấn quảng cáo không theo ý muốn người dùng.
Nguy hiểm hơn, báo cáo cho biết công ty quản lý mã độc HummingBud còn có thể bán lại thông tin lưu trên máy, cho những tổ chức nào cần dùng để sử dụng vào mục đích thu thập dữ liệu người dùng.
Ước tính, HummingBud đang gây ảnh hưởng lớn đến các người dùng thiết bị Android tại các thị trường như: Ấn Độc, Philippines, Indonesia, Thổ Nhĩ Kỳ, Mỹ, Anh...
Hiện tại, Google vẫn chưa đưa ra bất kỳ lời bình luận nào về thông tin hãng bảo mật Check Point vừa chia sẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.