Hội đồng Bảo an lần đầu họp trực tuyến để thông qua nghị quyết

Khánh An
Khánh An
31/03/2020 09:23 GMT+7

Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc thông qua các nghị quyết sau khi các thành viên thảo luận từ xa và bỏ phiếu điện tử.

Hãng AFP ngày 31.3 đưa tin Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc lần đầu tiên thông qua các nghị quyết sau khi các nhà ngoại giao đàm phán trực tuyến để tránh nhiễm Covid-19.
Hội đồng Bảo an nhất trí thông qua 4 nghị quyết, trong đó có nghị quyết gia hạn hoạt động của nhóm chuyên trách giám sát các lệnh trừng phạt đối với CHDCND Triều Tiên đến tháng 4.2021.
Thời gian hoạt động của các phái đoàn Liên Hiệp Quốc cũng được gia hạn đến cuối tháng 6 tại Somalia và cuối tháng 5 tại vùng Darfur ở Sudan.
Bên cạnh đó, Hội đồng Bảo an còn thông qua nghị quyết nhằm tăng cường bảo vệ các nhân viên gìn giữ hòa bình.

[VIDEO] Pháp trở thành quốc gia thứ 4 có số ca tử vong vì Covid-19 vượt mốc 3.000

Đây là lần đầu tiên Hội đồng Bảo an thông qua các nghị quyết kể từ khi bắt đầu làm việc từ xa vào ngày 12.3 trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 lây lan nhanh tại New York, nơi có trụ sở Liên Hiệp Quốc.
Nhằm tuân thủ khuyến cáo cách ly và làm việc từ xa, Hội đồng Bảo an buộc phải đưa ra các nguyên tắc làm việc mới sau 75 năm hoạt động.
Sau gần 2 tuần thảo luận, các thành viên đồng ý rằng họ sẽ có 24 giờ để gửi phiếu điện tử đối với các nghị quyết đến ban thư ký Liên Hiệp Quốc, kể từ khi kết thúc thảo luận kín trực tuyến.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.