Hội chợ hoa xuân Phú Mỹ Hưng 2015: Bất ngờ đưa mùa vàng về phố

13/02/2015 06:00 GMT+7

Hội chợ hoa xuân Phú Mỹ Hưng là điểm đến được người dân TP.HCM chờ đón bởi luôn đem lại những điều thú vị. Năm nay, tiếp nối đề tài Hoa đồng cỏ nội, Hội chợ hoa xuân Phú Mỹ Hưng (từ ngày 11 - 17.2.2015, nhằm 23 - 29 tháng chạp âm lịch) tiếp tục tạo được những bất ngờ thú vị cho khách du xuân.

Hội chợ hoa xuân Phú Mỹ Hưng là điểm đến được người dân TP.HCM chờ đón bởi luôn đem lại những điều thú vị. Năm nay, tiếp nối đề tài Hoa đồng cỏ nội, Hội chợ hoa xuân Phú Mỹ Hưng (từ ngày 11 - 17.2.2015, nhằm 23 - 29 tháng chạp âm lịch) tiếp tục tạo được những bất ngờ thú vị cho khách du xuân.

 
Làng quê VN được tái hiện sinh động ở Hội chợ hoa xuân Phú Mỹ Hưng 2015
Làng quê VN được tái hiện sinh động ở Hội chợ hoa xuân Phú Mỹ Hưng 2015 - Ảnh: Nguyễn Hiền
Đưa mùa vàng về phố
Điểm nhấn đặc sắc nhất của Hội chợ hoa xuân Phú Mỹ Hưng năm nay chính là sắc vàng từ chủ đề Mùa gặt. Khu vực Đường xuân của hội chợ hoa xuân năm nay tái hiện khung cảnh làng quê vào mùa tấp nập. Trên con đường uốn lượn quanh hồ Bán Nguyệt là đồng lúa trĩu hạt, với sóng lúa dập dìu. Nét bình yên và no ấm của làng quê ngay giữa lòng đô thị Phú Mỹ Hưng tạo sự tò mò và háo hức đặc biệt cho du khách thành phố.
Hội chợ hoa xuân Phú Mỹ Hưng Tết Ất Mùi 2015 có các khu vực phục vụ nhu cầu mua sắm, giải trí của khách tham quan với 500 gian hàng hoa kiểng, 200 gian hàng phục vụ tết. Tại sân khấu chính của chương trình, hằng đêm đều diễn ra chương trình văn nghệ hấp dẫn chào mừng năm mới với sự tham gia của nhiều ca sĩ nổi tiếng.
Đồng hành cùng Hội chợ hoa xuân Phú Mỹ Hưng năm nay là các đơn vị tài trợ: Tập đoàn viễn thông Quân đội - Chi nhánh Viettel TP.HCM, Công ty cổ phần Ánh Dương Việt Nam - thương hiệu Vinasun Taxi, Công ty TNHH Quốc tế Unilever Việt Nam - nhãn hàng OMO, Công ty TNHH nước giải khát Suntory Pepsico Việt Nam, Công ty TNHH Perpetti Van Melle - nhãn hàng Chupa Chups, Trung tâm điện thoại Nam Sài Gòn, Công ty cổ phần quảng cáo và xúc tiến thương mại Thiên Việt, Công ty PPP Laser Clinic, shop hoa My Time...
Không chỉ đưa mùa vàng về phố, đến với Đường xuân, du khách còn được chiêm ngưỡng quang cảnh rộn ràng, hối hả trong ngày mùa nơi thôn dã qua hình ảnh mô phỏng các bước thu hoạch lúa như cắt lúa, gánh lúa, đập lúa, quạt lúa, phơi lúa… Với mong muốn đem đến cho người dân thành thị, đặc biệt là lớp trẻ hình ảnh nông thôn gần gũi nhất, ban tổ chức đã phục dựng được hình ảnh đời sống thôn dã qua mái nhà tranh, cây rơm, bồ đập lúa, nông cụ… với kích thước thật. Giới trẻ đến với hội chợ hoa xuân không chỉ để ngắm mà còn là cơ hội để có những kiến thức về văn hóa Việt - đây là điều khiến nhiều phụ huynh rất tâm đắc. Khai thác đề tài Mùa gặt, ban tổ chức còn gửi gắm vào đó hy vọng về một năm thịnh vượng của nước nhà
Tái hiện thoáng xuân phương Bắc
Trong khu Vườn xuân của Hội chợ hoa xuân Phú Mỹ Hưng năm nay, ngoài những loại hoa trái sum suê tạo khung cảnh làng quê quen thuộc..., Ban tổ chức còn dành 1.500 m2 để tạo nên một đồng hoa cải vàng rực.
Chiêm ngưỡng sắc hoa cải mang lại cho du khách một chút hương xuân miền Bắc. Đây sẽ là điểm đến hứa hẹn thu hút nhiều du khách tham quan chụp hình lưu niệm.
Bến xuân tấp nập thuyền hoa và hội thả diều
Hồ Bán Nguyệt luôn được ban tổ chức đưa vào làm điểm nhấn trong hội chợ hoa xuân. Năm nay, trên mặt hồ rực rỡ các thuyền hoa tấp nập - khung cảnh gợi nhớ những chợ nổi miền Tây dịp giáp tết. Một bến thả hoa đăng là nơi dành cho du khách cầu bình an. Mỗi buổi chiều, hội đua diều cho khoảng trời trên hồ Bán Nguyệt thêm sinh động. Nhà hàng thủy tạ dựng trên mặt hồ sẽ dùng để biểu diễn các chương trình đờn ca tài tử. Những giọng hò ngân dài trên sông nước sẽ cho du khách những giây phút thả hồn về một bến sông quê đúng nghĩa!
Nơi hội tụ “Hoa đồng cỏ nội”
Một điểm không thể bỏ qua trong Hội chợ hoa xuân Phú Mỹ Hưng đó là khu vực Góp xuân. Đúng như tên gọi, đây là khu vực mang tính cộng đồng cao, thu hút nhiều nghệ nhân hoa cảnh khắp các vùng miền đến tham gia với các tác phẩm hoa cảnh đặc sắc.
Cuộc thi Hoa đồng cỏ nội thường niên ở khu vực Góp xuân sẽ mới mẻ hơn và sôi động hơn với 3 hạng mục: hoa lan, hoa sứ và hoa đồng cỏ nội. Ban tổ chức cho biết, sẽ có nhiều loài hoa lan, hoa sứ lạ góp mặt trong cuộc thi này. Tổng giải thưởng cho cuộc thi gần 400 triệu đồng tạo động lực cho cuộc đua thêm phần hấp dẫn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.