Hội An ngừng đón khách đến từ vùng có dịch Covid-19

Mạnh Cường
Mạnh Cường
29/07/2020 08:12 GMT+7

Nhằm đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19 trước làn sóng người dân sẽ đổ về, TP.Hội An (Quảng Nam) đã có quyết định ngừng đón khách đến từ vùng dịch.

Chiều 28.7, trao đổi với PV Thanh Niên, ông Nguyễn Văn Lanh, Phó Chủ tịch UBND TP.Hội An cho hay, hiện có trình trạng người dân khắp nơi “đổ” về Hội An. Để đảm bảo công tác phòng dịch theo chỉ đạo chung “người ở đâu thì phải ở yên ở đó, không có di cư", kiểm soát tình hình nên thành phố đã phát đi thông báo các cơ sở lưu trú trên địa bàn phải tạm ngừng đón khách.

“Có thông tin một làn sóng người dân sẽ đổ về ở luôn tại Hội An thuê các khách sạn để lưu trú nên việc này sẽ rất nguy hiểm. Thành phố không phân biệt gì cả nhưng để đảm bảo công tác chống dịch Covid-19 thì buộc thành phố đưa ra quyết định tạm ngừng đón khách đến từ Đà Nẵng và vùng có dịch”, ông Lanh nói.

Theo đó, từ tối 27.7, các cơ sở dịch vụ lưu trú trên địa bàn thành phố đã bắt đầu ngưng đón khách từ TP.Đà Nẵng và những vùng có dịch khác để phòng chống dịch Covid-19.

Tình hình Covid-19 tại Việt Nam sáng ngày 29.7: Thêm 8 ca bệnh mới liên quan đến các bệnh viện ở Đà Nẵng

Theo ông Lanh, đối với những trường hợp đã đến lưu trú trước thời điểm này phải tiến hành nghiêm việc khai báo y tế theo quy định. Ngoài ra, đối với khách đến từ Đà Nẵng và những vùng có dịch khác đã lưu trú trước 20 giờ 30 ngày 27.7 thì phải cách ly y tế tại chỗ.

Trong khi đó, ông Lê Ngọc Tường, Phó Giám đốc Sở VH-DL-TT tỉnh Quảng Nam cho biết, sở đã có văn bản tham mưu cho tỉnh tạm ngừng tiếp nhận khách du lịch từ những vùng có dịch đến lưu trú.

Gửi thư mong du khách chia sẻ do dịch Covid-19

Chiều 28.7, ông Trần Văn Tân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, cho biết đã gửi thư cho du khách mong thông cảm, chia sẻ với tỉnh trong tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.

Ông Tân thay mặt cho chính quyền và nhân dân Quảng Nam cảm ơn du khách đến Quảng Nam, chung tay góp sức phục hồi ngành du lịch do ảnh hưởng của dịch Covid-19 suốt thời gian qua. Tuy nhiên hiện nay tình hình dịch bệnh diễn biến hết sức phức tạp, nên tỉnh "rất lấy làm tiếc khi chuyến đi lần này của quý du khách không được như mong muốn và chắc chắn ảnh hưởng nhất định đến kế hoạch của quý vị trong thời gian đến. Chúng tôi mong nhận được sự thông cảm, chia sẻ của quý du khách trước những bất tiện do đại dịch gây ra", theo nội dung thư.

"Tỉnh cũng hy vọng tiếp tục nhận được sự yêu thích, tin tưởng và sẽ được gặp lại quý du khách trong thời gian sớm nhất có thể với điều kiện an toàn, thuận tiện hơn", thư của chính quyền Quảng Nam nêu.

Bộ Y tế ra thông báo khẩn số 17 liên quan bệnh nhân Covid-19 ở Quảng Nam, Đà Nẵng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.