Học sinh lớp 9 và 12 ở Thái Nguyên đi học trở lại từ 27.4

23/04/2020 13:45 GMT+7

Thái Nguyên quyết định học sinh lớp 9 và lớp 12 trở lại trường học từ ngày 27.4 , các bậc học còn lại sẽ đi học trở lại từ ngày 4.5.

Sáng nay, 23.4, thông tin từ UBND tỉnh Thái Nguyên cho biết,  theo quyết định Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên Vũ Hồng Bắc đã ký ban hành về nội dung tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 sau ngày 22.4, học sinh ở địa phương này sẽ bắt đầu trở lại trường học ngay trong tuần tới.
Cụ thể, UBND tỉnh Thái Nguyên quyết định, học sinh lớp 9 và lớp 12 sẽ đi học trở lại ngay trong thứ hai tuần tới, ngày 27.4. Với trẻ em trong các trường mầm non, nhóm trẻ mầm non; học sinh tiểu học, THCS (lớp 6, 7, 8), THPT (lớp 10, 11); học sinh, sinh viên; học viên các trung tâm giáo dục thường xuyên, trường dạy nghề trên địa bàn tỉnh, sẽ đi học trở lại từ ngày 4.5.
Theo chỉ đạo của UBND tỉnh Thái Nguyên, các cơ sở giáo dục chỉ được bố trí cho học sinh học 1 buổi/ngày và không được tổ chức dạy thêm, học thêm.

Xe buýt công cộng tiếp tục dừng hoạt động

Cũng theo quyết định đã ban hành, tỉnh Thái Nguyên tiếp tục yêu cầu dừng hoạt động vận tải công cộng bằng xe buýt; cho phép mở lại các hoạt động vận tải hành khách cố định nội tỉnh và liên tỉnh, taxi nhưng phải đảm bảo các yêu cầu quy định phòng chống dịch.
Các phương tiện vận chuyển hành khách liên tỉnh chỉ được vận chuyển hành khách giữa các địa phương thuộc nhóm nguy cơ thấp, hành trình vận chuyển không được đi qua địa phận các địa phương thuộc nhóm nguy cơ cao và nhóm nguy cơ.
Các tuyến vận tải hành khách cố định nội tỉnh, liên tỉnh chỉ được hoạt động không quá 50% số chuyến theo biểu đồ chạy xe đã được phê duyệt (tối thiểu không nhỏ hơn 1 chuyến/tuyến)
Xe hợp đồng, xe du lịch vận chuyển hành khách liên tỉnh chỉ hoạt động tối đa đến 50% theo tổng số xe của đơn vị kinh doanh vận tải (tối thiểu không nhỏ hơn 1 xe/đơn vị kinh doanh vận tải).
Các đơn vị kinh doanh vận tải phải đảm bảo số lượng hành khách trên mỗi chuyến xe không được vượt quá 50% sức chứa của xe, và tối đa không quá 20 người trên một chuyến xe. Hành khách trên xe phải được bố trí ngồi dãn cách, xen kẽ giữa các hàng ghế; lái xe, nhân viên phục vụ trên xe và hành khách phải đeo khẩu trang.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.