Học sinh đánh nhau khiến Bộ Giáo dục - Đào tạo lo lắng

23/03/2015 19:15 GMT+7

(TNO) Liên tiếp những vụ học sinh đánh nhau gần đây đã khiến Bộ Giáo dục - Đạo lên tiếng cho rằng tình trạng trên có “diễn biến phức tạp”.

(TNO) Liên tiếp những vụ học sinh đánh nhau gần đây đã khiến Bộ Giáo dục - Đạo lên tiếng cho rằng tình trạng trên có “diễn biến phức tạp”.

hoc-sinh-danh-nhauMột vụ học sinh đánh nhau như "phim hành động" vừa qua khiến dư luận xôn xao
(ảnh cắt từ clip)
Bà Nguyễn Thị Nghĩa, Thứ trưởng Bộ Giáo dục - Đào tạo nhận định: Tại một số địa phương, công tác đảm bảo an ninh trật tự trường học chưa được thực hiện tốt. Đặc biệt, tình trạng học sinh phổ thông đánh nhau có diễn biến phức tạp, trong đó, một số vụ học sinh phổ thông đánh nhau có diễn biến phức tạp, gây hậu quả nghiệm trọng, gây bức xúc trong dư luận xã hội và ảnh hưởng đến hoạt động giáo dục trong nhà trường.
Theo bà Nghĩa, Bộ Giáo dục - Đào tạo đã có công văn yêu cầu các trường tăng cường quản lý học sinh; tổ chức các buổi sinh hoạt chuyên đề nhằm nâng cao nhận thức, ý thức của học sinh trong việc nói không với hành vi bạo lực và tệ nạn xã hội; phát huy vai trò của học sinh trong việc ngăn chặn, tố giác tội phạm, tệ nạn xã hội và hành vi bạo lực xảy ra đối với bản thân, bạn bè để có biện pháp xử lí kịp thời.
Bộ này đề nghị các trường cần thực hiện có hiệu quả công tác tư vấn tâm lí cho học sinh, chú trọng giáo dục đối với học sinh có hoàn cảnh đặc biệt. Xử lí nghiêm, công khai các trường hợp vi phạm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.