Học sinh bị ép uống thuốc gây ảo giác

04/10/2013 02:17 GMT+7

Ngày 3.10, ông Lê Ngọc Hải, Hiệu trưởng Trường THCS Tăng Bạt Hổ A (Q.4, TP.HCM), cho biết trường đã báo cáo với chính quyền địa phương và phòng giáo dục về việc nhiều học sinh của trường uống thuốc Recotus , một loại thuốc gây ảo giác và nghiện.

Phía chính quyền cũng đã làm việc và yêu cầu tiệm thuốc (nơi học sinh thường mua) không được bán thuốc này cho học sinh nếu không có chỉ định của bác sĩ.

Trước đó, khoảng 13 giờ ngày 30.9, qua thông tin phụ huynh phản ánh, giám thị của trường phát hiện 7 nữ sinh lớp 7A4 có uống Recotus, ngoài ra trường còn thu giữ hơn 20 viên. Theo tường trình của những học sinh này, mỗi người đã uống Recotus từ 1 - 4 lần, mỗi lần từ 1 - 4 viên. Trong số học sinh trên, phần đông có học lực trung bình, chỉ có một trường hợp là học sinh giỏi.

Ông Lê Ngọc Hải cho biết: “Theo tường trình của học sinh, đối tượng dụ dỗ là nữ sinh tên V.N.T.N (học sinh của trường đã nghỉ học). Nếu ai không uống, N. đe dọa đánh. Chưa hết, N. còn dụ rằng uống loại thuốc này sẽ không sợ cha mẹ la hay đánh đòn, cũng không có cảm giác sợ học”.  “Trường đã nhiều lần nhắc nhở, tuyên truyền học sinh không được uống Recotus. Tuy nhiên, vẫn có một số học sinh mắc phải sự dụ dỗ, ép buộc của người khác”, ông Hải thông tin. Ngoài ra, ông Hải nhấn mạnh, cũng vì đi học sớm nên nhiều học sinh đã bị đối tượng xấu dụ dỗ, ép buộc uống thuốc.

 Ông Trần Minh Ngôn, Trưởng phòng Giáo dục Q.4, cho biết: “Chúng tôi đã nắm được tình hình và yêu cầu trường mời phụ huynh lên để bàn phương án ngăn chặn ngay. Mặt khác, chúng tôi cũng sẽ báo với địa phương. Về phía phòng, chúng tôi sẽ có văn bản chỉ đạo tất cả các trường tiểu học, THCS tăng cường phối hợp với phụ huynh để ngăn chặn tình trạng này”.

 Minh Luân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.