Học bổng Vui Sống của Great Eastern đến với vùng cao Lai Châu

31/12/2014 04:00 GMT+7

Sau gần 10 giờ ngồi xe ngoằn ngoèo đèo dốc, vượt qua chặng đường gần 400 km với những đường cua thắt tim, một bên vách đá, một bên vực, cộng thêm sương mù dày đặc khiến bác tài phải căng mắt, cẩn trọng dò dẫm từng khúc cua, cuối cùng đoàn chúng tôi cũng đã đến xã Tà Hừa, huyện Than Uyên, tỉnh Lai Châu.

Sau gần 10 giờ ngồi xe ngoằn ngoèo đèo dốc, vượt qua chặng đường gần 400 km với những đường cua thắt tim, một bên vách đá, một bên vực, cộng thêm sương mù dày đặc khiến bác tài phải căng mắt, cẩn trọng dò dẫm từng khúc cua, cuối cùng đoàn chúng tôi cũng đã đến xã Tà Hừa, huyện Than Uyên, tỉnh Lai Châu.

Đại diện Great Eastern  trao học bổng Vui Sống cho các em học sinh vùng cao xã Tà Hừa, huyện Than Uyên, tỉnh Lai Châu - Ảnh: D.KĐại diện Great Eastern  trao học bổng Vui Sống cho các em học sinh vùng cao xã Tà Hừa,
huyện Than Uyên, tỉnh Lai Châu - Ảnh: D.K
Điểm đến của chúng tôi là cụm trường mầm non, tiểu học và trung học cơ sở xã Tà Hừa, nơi có hơn 400 em học sinh mỗi ngày kiên cường vượt khó để đến trường.

Học sinh ở đây 100% là người dân tộc thiểu số (H’mông, Thái và Khơ Mú), gia đình chủ yếu sống bằng nghề làm nông. Kinh tế khó khăn, bố mẹ phải tất tả mưu sinh nên đa phần không có điều kiện lo cho các em.

Để đến trường, các em phải trèo đèo, vượt suối; có em phải đi bộ 15 - 16 km. Nhà xa, phần lớn các em ở nội trú. Những em nhà gần thì một tuần về một lần; những em nhà xa quá, cả tháng mới về thăm ba mẹ một lần.

Trong cái lạnh cắt da thịt của mùa đông vùng cao, nhìn những căn lều nội trú của các em học sinh nơi đây mà không khỏi chạnh lòng. Nơi ở của các em gồm 4 dãy lán trại sơ sài dựng chung quanh trường. Chỗ ở của các em mầm non và tiểu học được ưu tiên che chắn bởi các tấm ni lông dày. Khu lán trại của các em lớn hơn thì chông chênh, vách gỗ mỏng với những khe hở ngoác ra, mặc cho gió đông thốc vào.

Các em ăn không đủ no, quần áo mong manh, chăn lều tạm bợ, phải căng người lên chống chọi với cái lạnh cắt da của mùa đông miền cao và cả những khó khăn hiển hiện mỗi ngày. Con đường kiếm cái chữ của các em đầy gian nan. Ấy thế nhưng các em vẫn cố gắng bám trường, bám lớp với mong ước tương lai được tươi sáng hơn.

Em Lý A Cha, người dân tộc H’mông, một trong số 47 em học sinh giỏi và tiên tiến được nhận học bổng Vui Sống của Công ty bảo hiểm nhân thọ Great Eastern VN chia sẻ: “Mơ ước lớn nhất của em là sẽ được học tiếp lên đại học, trở thành giáo viên để tiếp tục truyền cho các em thế hệ sau kiến thức, niềm đam mê và hơn nữa, giúp cho cuộc sống của người dân nơi đây được no ấm hơn”.

Quà tặng đến các em lần này ngoài 435 bộ đồng phục, 47 suất học bổng, chăn bông, ủng mùa đông, tủ thuốc, thực phẩm… còn là cả tấm lòng của tập thể nhân viên Công ty Great Eastern với mong muốn mang chút ấm áp đến cho các em học sinh vùng cao trong mùa đông giá lạnh này.

Chia tay các em và thầy cô trong bịn rịn, ai trong chúng tôi đều thầm mong sẽ có ngày được trở lại nơi này và mang nhiều quà hơn nữa đến với các em. Thân chúc cho ước mơ của các em, của thầy cô giáo đang ngày đêm đồng hành cùng các em sớm trở thành hiện thực.
Bảo hiểm nhân thọ Great Eastern VN là thành viên Tập đoàn Great Eastern - tập đoàn bảo hiểm nhân thọ lớn nhất và lâu đời nhất tại Singapore.

 Với chiến lược tái định vị thương hiệu năm 2012 Great Eastern vượt ra khỏi ranh giới của một công ty bảo hiểm truyền thống để trở thành công ty “Vì cuộc sống”. Công ty chú trọng phát triển các giải pháp bảo hiểm giáo dục và chăm sóc sức khỏe nhằm giúp khách hàng thực hiện mong muốn sống tốt hơn, sống khỏe mạnh hơn, sống trường thọ và trên hết, vui sống một cách trọn vẹn.

Để phát triển lâu dài và bền vững, Great Eastern tập trung đầu tư, phát triển nguồn nhân lực và coi đây là yếu tố cốt lõi trong chiến lược của mình. Bên cạnh hoạt động kinh doanh, công ty tích cực tham gia nhiều hoạt động xây dựng cộng đồng, thể hiện cam kết gắn bó lâu dài vì một đất nước VN khỏe mạnh và phồn vinh hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.