Hoạt động của MGID tại thị trường Việt Nam: Yêu cầu về Quảng cáo

29/11/2021 08:00 GMT+7

Để hợp nhất các thông tin và giúp các nhãn hàng hiểu đúng luật quảng cáo, MGID liên tục cập nhật các chính sách, tiêu chuẩn để bảo đảm chất lượng và uy tín cho cả nhà xuất bản và nhà quảng cáo.

MGID là nền tảng quảng cáo trung gian cho phép doanh nghiệp lựa chọn hiển thị quảng cáo trên các trang website hoặc blog của nhà xuất bản thuộc mạng lưới đối tác. Đơn vị có vai trò như cầu nối mang lại lợi ích cho các bên.

Mặc dù các quy định của chính phủ tại thị trường Việt Nam được cập nhật thường xuyên, việc nhận thức trong hệ sinh thái quảng cáo tự nhiên vẫn còn thấp. Đối với các doanh nghiệp, việc không chú ý đến các vấn đề chất lượng có thể dẫn đến các chiến dịch quảng cáo bị chặn vĩnh viễn.

Các yêu cầu về sản phẩm cụ thể

Các cơ quan quản lý của Việt Nam đặt mục tiêu bảo vệ người dùng cuối, đặc biệt trong các lĩnh vực có thể ảnh hưởng đến sức khỏe và sự an toàn của người tiêu dùng. Các lĩnh vực này bao gồm các danh mục liên quan đến sức khỏe và dinh dưỡng.

Tại MGID, chúng tôi đều quan tâm đến việc hoạt động với các thông tin minh bạch và thân thiện với người tiêu dùng, đồng thời yêu cầu các đối tác và cộng tác viên của mình thực hiện nghiêm túc các quy định của địa phương.

Tuy nhiên, xin lưu ý rằng mỗi một ngành hàng sẽ có những quy định khác nhau bên cạnh các yêu cầu cơ bản. Các doanh nghiệp nên chủ động kiểm tra các quy định để nắm rõ các thông tin khác trước khi lên chiến dịch quảng cáo.

Bạn có thể đăng ký các chứng chỉ ở đâu?

Đối với các sản phẩm thực phẩm chức năng, sữa trẻ em và các sản phẩm dinh dưỡng, nhà quảng cáo nên đăng ký chứng nhận, giấy phép tại Cục An toàn Thực phẩm Việt Nam. Đối với sản phẩm mỹ phẩm, cơ quan chịu trách nhiệm là Bộ Y tế cấp tỉnh hoặc cấp trung ương.

Đối với các sản phẩm khác, khuyến khích nhà quảng cáo kiểm tra với các cơ quan có trách nhiệm của Việt Nam.

Làm thế nào để áp dụng?

Để đăng ký phê duyệt nội dung quảng cáo cụ thể, các nhãn hàng phải tuân thủ các yêu cầu chung (cỡ chữ, tài liệu cần thiết, bản dịch tiếng Việt,...). Ngoài các yêu cầu chung, các danh mục sản phẩm cụ thể sẽ có các quy định khác nhau.

Ví dụ: đối với phụ gia thực phẩm hoặc mỹ phẩm, nhãn hàng phải cung cấp các tài liệu hợp lệ và có thẩm quyền chứng minh các tính năng và hiệu quả của sản phẩm. Đối với mỹ phẩm, các nhãn hàng cần lưu ý không sử dụng hình ảnh quảng cáo gắn liền với một tổ chức hoặc nhân viên y tế cụ thể hoặc ngụ ý khả năng điều trị của sản phẩm.

Quảng cáo tự nhiên của MGID hiển thị thu hút và không làm phiền người đọc

Lời kết

Với rất nhiều suy đoán và định kiến ​​về quảng cáo tự nhiên, MGID đã quyết định thực hiện một cách tiếp cận chủ động và giải quyết các vấn đề về luật quảng cáo ở mức độ toàn diện. Đối với các chiến dịch không đáp ứng yêu cầu về quảng cáo, chúng tôi không cho phép chạy ngay từ đầu. MGID không chỉ coi trọng việc tuân thủ quy định mà còn cố gắng giúp các doanh nghiệp đáp ứng các yêu cầu hiện tại của Việt Nam.

Bên cạnh đó, giải pháp Contextual Intelligence của MGID sử dụng các thuật toán AI để đánh giá tính cảm xúc của các bài đăng đối với chuyên mục cụ thể. Sau đó, giải pháp xác định và gắn nhãn nội dung dựa trên phân loại nội dung độc quyền của MGID, vượt ra ngoài các giải pháp nhắm mục tiêu theo ngữ cảnh tiêu chuẩn.

Contextual Intelligence của MGID cho phép các nhãn hàng tiếp cận người tiêu dùng bằng cách phân phối quảng cáo phù hợp với nội dung trên trang web. Điều này mang lại trải nghiệm người dùng tốt hơn, đảm bảo an toàn cho thương hiệu và cải thiện hiệu suất chiến dịch.

Giải pháp được công nhận tại Giải thưởng Stevie® Châu Á - Thái Bình Dương - The Stevie Awards là giải thưởng hàng đầu thế giới về kinh doanh. Giải thưởng được khai sinh từ năm 2002 để tôn vinh và ghi nhận những thành tựu và đóng góp tích cực của các tổ chức và cá nhân trên toàn thế giới.

Để đến tay người tiêu dùng Việt Nam, bước đầu tiên các nhãn hàng cần có là các chứng chỉ và tài liệu cần thiết từ các tổ chức chứng nhận và cơ quan quản lý của Việt Nam. Những phê duyệt này loại bỏ rủi ro về chất lượng sản phẩm kém hoặc các tuyên bố sai lệch. Việc sử dụng hình ảnh của người nổi tiếng, chứng nhận hợp tác cũng là một yếu tố cần được bảo đảm tính hợp pháp. Cuối cùng, chúng tôi kiểm tra các thông điệp quảng cáo để đảm bảo nội dung được quảng cáo là thực tế và tạo được lòng tin của người dùng.

Đại diện MGID, ông Aros Dyshkhant - Giám đốc MGID khu vực SEA, kết luận: “Quảng cáo thành công bắt đầu với việc các nhãn hàng đặt lợi ích sản phẩm lên hàng đầu. Người tiêu dùng sẽ cảm thấy mệt mỏi và không còn bị thu hút bởi những quảng cáo gây chú ý và phóng đại. Ngày nay, khách hàng sẽ dễ có thiện cảm và phản hồi tích cực với các nội dung chân thực, mang lại thông tin chính đáng và sản phẩm chất lượng”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.