Triển lãm ảnh "Báo Thanh Niên với Trường Sa"

31/12/2012 12:51 GMT+7

(TNO) Sáng nay (31.12.2012), nhân kỷ niệm 27 năm ngày Báo Thanh Niên phát hành số báo đầu tiên (3.1.1986 - 3.1.2013), triển lãm ảnh "Báo Thanh Niên với Trường Sa" đã chính thức khai mạc tại Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM.

(TNO) Sáng nay (31.12.2012), nhân kỷ niệm 27 năm ngày Báo Thanh Niên phát hành số báo đầu tiên (3.1.1986 - 3.1.2013), triển lãm ảnh "Báo Thanh Niên với Trường Sa" đã chính thức khai mạc tại Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM.

>> Khai mạc triển lãm ảnh Báo Thanh Niên với Trường Sa
>> Trường Sa thân yêu
>> Thanh Niên với Trường Sa

Đến dự lễ khai mạc triển lãm có ông Lê Thanh Hải, Ủy viên Bộ Chính trị - Bí thư Thành ủy TP.HCM; ông Hứa Ngọc Thuận, Phó chủ tịch UBND TP.HCM; ông Đặng Quốc Toàn, Bí thư T.Ư Đoàn cùng đại diện Sở Thông tin - Truyền thông, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch TP.HCM cùng hàng trăm bạn trẻ, sinh viên Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn TP.HCM và đông đảo người dân thành phố.

Phát biểu khai mạc, ông Nguyễn Quang Thông, Phó chủ tịch Hội LHTN VN, Tổng biên tập Báo Thanh Niên đã giới thiệu khái quát về quá trình hoạt động, nâng cao chất lượng nội dụng của các ấn phẩm Thanh Niên và những hoạt động tích cực trước và sau mặt báo. Trong đó, có việc tổ chức nhiều chương trình hướng về biển đảo quê hương như: hướng đến gia đình những người con ưu tú của đất nước đã anh dũng hy sinh vì bảo vệ chủ quyền Tổ quốc trên biển Đông, hướng đến những ngư dân nghèo khó nhưng luôn khát khao vươn ra khơi xa làm kinh tế biển để góp phần canh giữ, bảo vệ chủ quyền lãnh hải thiêng liêng.

Ông Nguyễn Quang Thông nhấn mạnh, được sự tạo điều kiện của Bộ Quốc phòng, Bộ Tư lệnh Hải quân, T.Ư Đoàn, nhiều phóng viên của Báo Thanh Niên trên khắp mọi miền đất nước đã có được nhiều chuyến công tác ra Trường Sa để ghi nhận hình ảnh đảo, cuộc sống của quân và dân ở vùng đất thiêng liêng của Tổ quốc trên biển Đông.

Vì vậy, triển lãm ảnh "Báo Thanh Niên với Trường Sa" mong muốn giới thiệu đến công chúng, du khách, các bạn trẻ những hình ảnh về phong cảnh, hoạt động của các đoàn đại biểu từ đất liền ra thăm đảo, đặc biệt là cuộc sống của quân và dân trên huyện đảo Trường Sa (tỉnh Khánh Hòa).

Triển lãm là nơi qui tụ những hình ảnh sinh động nhất mà phóng viên, cộng tác viên Báo Thanh Niên đã ghi lại được qua các chuyến công tác ra Trường Sa, cũng như về các chương trình Đồng hành cùng ngư dân trẻ ra khơi, Tri ân liệt sĩ Gạc Ma và nhà giàn DK1... Qua đó, phản ánh được nỗ lực lớn lao, sự hy sinh cao cả của người dân đảo, những người lính hải quân ngày đêm miệt mài canh giữ biển trời Tổ quốc.

Triển lãm trưng bày gần 140 bức ảnh, theo các chủ đề riêng biệt: Nhịp sống Trường Sa, Không xa đâu Trường Sa ơi, Sẵn sàng bảo vệ chủ quyền, Thần tốc đến Trường Sa, Công dân nhí nơi đầu sóng, Đồng hành cùng ngư dân trẻ ra khơi, Tri ân liệt sĩ Gạc Ma và nhà giàn DK1… nhằm khái quát lên những khó khăn vất vả của quân và dân đất đảo cũng như tinh thần lạc quan, giữ vững tay súng hoàn thành nhiệm vụ được giao để bảo vệ toàn vẹn chủ quyền lãnh thổ VN không chỉ trên đất liền mà còn ở vùng biển Đông. 

Sự hy sinh thầm lặng nhưng luôn cao quý của người lính Trường Sa cùng những cảnh sinh hoạt của người dân đất đảo đã tạo nên một sức hút mãnh liệt đem lại nhiều hứng thú và cảm xúc mạnh mẽ đối với các bạn trẻ, sinh viên và nhân dân đến dự triển lãm.

Sự kiện triển lãm "Báo Thanh Niên với Trường Sa" không chỉ để lại nhiều cảm xúc cho các bạn trẻ, sinh viên mà tính thiết thực của nó còn lan tỏa sâu rộng. Khoa Báo chí - Truyền thông, Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn TP.HCM đã chọn sự kiện này làm đề thi môn viết tin để các bạn sinh viên của khoa, những phóng viên tương lại trực tiếp tham gia và thực hiện bài thi của mình ngay tại buổi triển lãm.

Triển lãm cũng cho thấy sức hút và nhu cầu thông tin về Trường Sa và biển đảo Tổ quốc càng trở thành nhu cầu bức thiết của người dân.

Triển lãm "Báo Thanh Niên với Trường Sa" kéo dài từ hôm nay 31.12.2012 đến ngày 6.1.2013.

 
Cắt băng khai mạc triển lãm - Ảnh: Diệp Dức Minh


Ông Lê Thanh Hải, Ủy viên Bộ Chính trị - Bí thư Thành ủy TP.HCM, và các vị khách xem triển lãm - Ảnh: Diệp Đức Minh


Ca sĩ Đức Tuấn tham dự triển lãm và hát về Trường Sa - Ảnh: Bạch Dương


Đông đảo các bạn trẻ đến xem triển lãm - Ảnh: Đào Ngọc Thạch


Ảnh: Đào Ngọc Thạch

 
Các bạn trẻ say sưa xem triển lãm - Ảnh Bạch Dương


Ảnh: Bạch Dương


Tìm hiểu về cuộc sống và người lính ở Trường Sa - Ảnh: Diệp Đức Minh


Chụp lại ảnh làm tư liệu - Ảnh: Bạch Dương

 
Anh Trần Đăng Khoa dẫn con đi xem triển lãm và giải thích cho con về biển đảo quê hương - Ảnh: Bạch Dương


Sinh viên Khoa Báo chí - Truyền thông, Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn TP.HCM, làm bài kiểm tra viết tin ngay tại triển lãm ảnh - Ảnh: Nguyên Mi


Các bạn trẻ theo dõi thông tin về Trường Sa trên Báo Thanh Niên - Ảnh: Nguyên Mi

Nguyên Mi

>> Tuyển giáo viên công tác tại Trường Sa
>> Giờ sản xuất vì Trường Sa
>> Trung Quốc lại hoạt động trái phép ở Hoàng Sa, Trường Sa
>> Thêm tư liệu lịch sử về chủ quyền Hoàng Sa - Trường Sa
>> Sáng tạo vì sự phát triển bền vững của Trường Sa
>> Sáng tạo vì Trường Sa
>> Vì Hoàng Sa, Trường Sa
>> Khởi công xây dựng trường học tại Trường Sa
>> Gieo chữ ở Trường Sa
>> Kiều bào đóng góp xây tháp ở Trường Sa
>> Vận động được gần 10 tỉ đồng xây trường ở Trường Sa
>> Góp 1.000 lá cờ Tổ quốc gửi tặng Trường Sa
>> Bác sĩ Trường Sa cứu ngư dân gặp nạn
>> Vì học sinh Trường Sa thân yêu
>> Trường Sa ấm
>> Môt đời vì Hoàng Sa-Trường Sa
>> Dân Cà Mau đánh cá ngừ ở Trường Sa
>> Hoàng Sa, Trường Sa vào đề thi
>> Tình nguyện ra Trường Sa làm việc
>> Vua' rau ở Trường Sa Đông
>> Tổ quốc ở Trường Sa" - Thơ Nguyễn Việt Chiến
>> Đến với gia đình liệt sĩ đảo Gạc Ma, Trường Sa
>> Phó chủ tịch xã trẻ nhất Trường Sa
>> Dựa Trường Sa vượt bão giông

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.