Hoàn thành cách ly ở Đà Nẵng, về Huế vẫn phải tiếp tục cách ly tập trung

Đình Toàn
Đình Toàn
15/08/2020 19:40 GMT+7

Một nam sinh viên là bệnh nhân của Bệnh viện đa khoa Đà Nẵng sau khi hoàn thành cách ly tập trung, xét nghiệm SARS-CoV-2 lần 2 âm tính, nhưng khi ra đến Huế thì buộc phải đi cách ly lại.

Trưa 15.8, lực lượng phòng chống dịch Covid-19 tại Lăng Cô, H.Phú Lộc (Thừa Thiên - Huế) đã đưa một trường hợp "đặc biệt" đi cách ly tập trung, mặc dù người này vừa hoàn thành cách ly tập trung 14 ngày ở Đà Nẵng vào ngày 14.8.

Hàng vạn người Huế “come back home” trở về vòng tay quê hương, tránh dịch Covid-19

Trước đó, ngày 22.7, anh N.Đ.Q (quê TT.Lăng Cô, Thừa Thiên - Huế, sinh viên Trường ĐH Bách khoa Đà Nẵng) nhập viện, phẫu thuật dây chằng ở Bệnh viện Đà Nẵng. Đến ngày 26.7, khi dịch Covid-19 bùng phát, Q. được chuyển sang Bệnh viện 199 để cách ly, đồng thời tiếp tục điều trị.
Ngày 4.8, Q. nhận kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2, được đưa đến khu cách ly tập trung ở Q.Sơn Trà (TP.Đà Nẵng).
Ngày 14.8, Q. hoàn thành cách ly tập trung, được Ban chỉ đạo Phòng chống dịch Q.Sơn Trà cấp giấy chứng nhận hoàn thành cách ly với 2 lần xét nghiệm SARS-CoV-2 đều âm tính (tính riêng tại khu cách ly).

Sinh viên Q. vẫn đang sử dụng nạng gỗ để đi lại

 Ảnh: ĐÌNH TOÀN

Trưa 14.8, Q. được người anh chở bằng xe máy rời khu cách ly, chạy thẳng lên đỉnh đèo Hải Vân để làm thủ tục về nhà ở Lăng Cô, dự tính tiếp tục cách ly tại nhà. Trước đó, Q. cũng đã hoàn tất phần thủ tục đăng ký về nhà.
Tuy nhiên, cho rằng trường hợp của Q. chưa đảm bảo thủ tục, nên lực lượng chức năng tại chốt kiểm soát số 5 giữ Q. ở lại chốt qua đêm, chờ chỉ đạo từ cấp trên.
Kết quả, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Thừa Thiên - Huế quyết định Q. vẫn phải đi cách ly tập trung phòng chống dịch, mặc dù sinh viên này đã hoàn thành cách ly phòng dịch ở Đà Nẵng

Tổng hợp tin Covid-19 ngày 15.8: Tình người ở “điểm nóng” Covid-19

Trao đổi qua điện thoại vào chiều 15.8 từ khu cách ly tập trung, Q. cho biết anh được bố trí ăn, ở sinh hoạt chung với những người trở về từ vùng dịch. "Thứ hai này học online theo lịch, không biết phải làm sao", Q. lo lắng.

Chốt kiểm soát y tế số 5, nơi Thừa Thiên - Huế đón công dân từ vùng dịch phía nam trở về đi cách ly

Ảnh: ĐÌNH TOÀN

Trao đổi về trường hợp anh Q., ông Trần Văn Minh Quân, Phó chủ tịch UBND H.Phú Lộc, cho hay chủ tịch UBND tỉnh, cũng là Trưởng ban chỉ đạo Covid-19 tỉnh Thừa Thiên - Huế đã trực tiếp chỉ đạo phải đưa anh Q. tiếp tục đi cách ly.
“Chẳng hạn chỉ một giờ ra khỏi bệnh viện có tiếp xúc với người khác ở vùng dịch (Đà Nẵng) thì Q. cũng có thể bị nhiễm bệnh, do vậy cần cách ly như những người khác về từ vùng dịch. Tuy nhiên, trường hợp này "đặc biệt" nên chủ tịch tỉnh đã giao cho các cơ quan bộ phận chuyên môn tham mưu để giải quyết. Nếu có chỉ đạo mới chúng tôi sẽ thông báo lại với gia đình anh Q.”, ông Quân nói.

Tình hình Covid-19 tại Việt Nam chiều 15.8: Thêm 20 ca mắc mới ở Hải Dương, TP.HCM, Đà Nẵng, Quảng Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.