Hoại tử lan rộng do tiêm silicon tại spa 'chui'

25/08/2019 06:41 GMT+7

Ngày 24.8, Trung tâm phẫu thuật sọ mặt và tạo hình Bệnh viện T.Ư Quân đội 108, Hà Nội (gọi tắt trung tâm) cho biết vừa tiếp nhận điều trị cho bệnh nhân (BN) nữ 45 tuổi nhập viện trong tình trạng bị hoại tử lớn vùng mông (hai bên) rất nặng.

BN cho biết chỉ 1 ngày sau khi tiêm dung dịch lỏng đựng trong chai thủy tinh không rõ nhãn mác tại một cơ sở thẩm mỹ thì đã xuất hiện tình trạng căng cứng, viêm tấy và loét rộng vùng tiêm.
Tại trung tâm, BN được chẩn đoán bị hoại tử diện rộng da và mô mỡ vùng tiêm; tình trạng viêm lan tỏa rộng đến bẹn đùi. Các bác sĩ đã mổ và nạo vét ra khoảng 2.500 cc tổ chức hoại tử và dịch mủ. PGS-TS Vũ Ngọc Lâm, Giám đốc trung tâm, cho hay do biến chứng hoại tử nặng nên chắc chắn vùng mông của BN sẽ bị biến dạng.
Theo PGS-TS Lâm, có tình trạng một số thẩm mỹ viện có thể chạy theo lợi nhuận nên dùng chất làm đầy bị cấm, trong đó, silicon lỏng là chất làm đầy rẻ tiền hay được sử dụng nhiều nhất.
Từ năm 1995, Bộ Y tế đã cấm tiêm silicon trực tiếp vào các bộ phận của cơ thể vì có thể gây tử vong, nhưng vẫn có tình trạng một số cơ sở làm đẹp “chui” sử dụng silicon công nghiệp - chất tuyệt đối không được sử dụng trên người, thành chất làm đầy.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.