Hoa khôi Nam Em: 'Yêu tôi khó lắm...'

09/06/2016 16:20 GMT+7

(iHay) 'Yêu tôi rất khó. Những người làm việc chung với tôi thường rất căng thẳng vì tôi luôn đòi hỏi nhiều, ngay cả tôi cũng cảm thấy chưa hài lòng về bản thân mình mà', Nam Em tâm sự.

(iHay) 'Yêu tôi rất khó. Những người làm việc chung với tôi thường rất căng thẳng vì tôi luôn đòi hỏi nhiều, ngay cả tôi cũng cảm thấy chưa hài lòng về bản thân mình mà', Nam Em tâm sự.

 'Bản thân tôi cũng chưa hài lòng với giọng hát của mình hiện tại nhưng nếu được khen hát hay là mừng lắm', Nam Em chia sẻ
* Chào Nam Em, là người đẹp có danh hiệu và từng bày tỏ mong muốn thử sức ở các cuộc thi nhan sắc tầm vóc lớn hơn nhưng vẫn thấy Nam Em xuất hiện rất nhiều ở các lĩnh vực như ca sĩ, MC, diễn viên... đó là vì yêu thích hay còn có lý do nào khác?

Tôi mới 20 tuổi, tôi muốn làm gì đó lớn hơn, có trách nhiệm nhiều hơn và làm gì đó để công chúng cảm thấy hài lòng mỗi khi nhắc đến tên mình. 

Tôi muốn thực hiện những điều mình mong muốn. Ước mơ mà sao lại đi giới hạn nó, nếu có thể thì cứ mơ cao và mơ xa đi. Dù không thực hiện được hết nhưng quá trình trải nghiệm sẽ cho mình rất nhiều thứ quý giá. Mỗi người chọn cho mình một cách sống, có người thích an nhàn, hưởng thụ nhưng tôi thì khác, tôi khộng muốn về già mình sẽ tiếc nuối bất kỳ điều gì. 
Cũng thừa nhận là tôi hơi ôm đồm nhiều việc. Thế nhưng, không làm sao biết mình làm không được, biết đâu sẽ có kỳ tích xuất hiện. Tôi muốn được làm nhiều vai trò, chứ không phải chỉ là một người đẹp đi sự kiện, không biết làm gì cho xã hội. Tôi muốn thay đổi suy nghĩ của mọi người khi nghĩ về Hoa hậu, người mẫu... người đẹp bây giờ không chỉ phải đẹp bên ngoài mà còn phải đẹp bên trong, để khán giả nhìn vào cảm thấy hài lòng, đánh giá cô này xứng đáng. Ngoài ra, tôi cũng muốn được thử thách bản thân mình khi xuất hiện ở nhiều lĩnh vực. Nghĩ như vậy nên tôi luôn cố gắng, nỗ lực với hiện tại.
* Thật ra, khi chỉ đảm nhiệm một vị trí như người đẹp hoặc ca sĩ thôi cũng đã có nhiều thử thách lắm rồi. Nam Em nghĩ sao?
Tôi làm nhiều thứ vì nghĩ mình còn trẻ, còn sắc đẹp thì tại sao không tập trung đi thi những cuộc thi nhan sắc, còn ca hát cũng tạm được thì tại sao không thử sức. Nghề MC và diễn viên cũng từng là mơ ước của tôi từ nhỏ, nếu có cơ hội, tôi cũng muốn được trải nghiệm một lần.
Về ca hát, hiện tại tôi đang vừa học vừa đi thi nên cũng chưa tập trung được lắm. Ca hát đòi hỏi phải có quá trình chuyên sâu và kinh nghiệm nhiều, tôi hiểu điều đó. Ở cuộc thi Tình Bolero, tôi có cơ hội được làm quen với sân khấu và khán giả để sau này khi có cơ hội tham gia những cuộc thi lớn hơn sẽ không bị chi phối, mất thời gian để làm quen. 
Tôi tranh thủ thực hiện những thứ mình mong muốn bởi vì sau 25 tuổi, khi không thể đi thi nhan sắc được nữa, tôi sẽ làm cái khác. Tôi chia cuộc đời mình thành nhiều giai đoạn và những mục tiêu đã đặt ra thực hiện được thì tốt, không thì thôi, cũng không có vấn đề gì. 
* Sau 25 tuổi, Nam Em muốn làm gì?
Tới đó, tôi hy vọng mình đã có chỗ đứng trong xã hội, muốn được bước chân sang lĩnh vực kinh tế. 
Cũng vì tập trung cho cuộc thi Tình Bolero, Nam Em đã lỡ hẹn với Hoa hậu Việt Nam 2016

* Còn hiện tại, có phải Nam Em bỏ thi Hoa hậu Việt Nam 2016 vì bận thi Tình Bolero?
Năm nay, tôi không có dịp đi thi người đẹp, còn nghề người mẫu do thấy không có duyên nên buông nó ra. Hiện tại, tôi đang thử sức với nghề ca hát. Tôi chờ xem phản ứng của khán giả, họ thích tôi hoạt động ở lĩnh vực nào, tôi sẽ chuyên tâm làm cái đó. Biết làm sao khi tạo hóa đã cho tôi là người đa tài nhưng không có tài nào nổi trội, mỗi cái chỉ có một chút vậy đó. 
Tôi mới 20 tuổi, tôi muốn làm gì đó lớn hơn, có trách nhiệm nhiều hơn và làm gì đó để công chúng cảm thấy hài lòng mỗi khi nhắc đến tên mình. Có thể ở cuộc thi Hoa hậu Việt Nam, tôi sẽ chẳng đạt được danh hiệu gì to lớn nhưng chắc chắn tôi sẽ được học hỏi, trải nghiệm rất nhiều, có thêm nhiều bạn bè mới và cuộc sống sẽ bước sang trang mới khi đi thi nhiều như vậy.

Nhưng rồi, khi ngày thi gần đến cận kề, tôi lại không đủ sức khỏe. Có thể cuộc sống này cần làm rất nhiều việc nhưng không việc gì quan trọng bằng sức khỏe của bản thân. Đã đến lúc tôi cần sống cho mình để bảo vệ sức khỏe, bởi vì không có sức khỏe thì không thể làm bất cứ điều gì. Để chuẩn bị cho cuộc thi Hoa hậu Việt Nam năm nay, tôi đã đi học múa ba lê, rồi còn đi học thanh nhạc và chuẩn bị vào đêm chung kết của Tình Bolero (khoảng giữa tháng 8 - PV), lịch trình dày đặc nên tôi đã không đảm đương được hết. 
Tôi tự hỏi sao mình phải ôm đồm quá nhiều thứ? Nếu cố gắng "gồng" để đi thi, kết quả không như mong đợi thì không còn hào quang, hình ảnh tốt bấy lâu nay sẽ bị ảnh hưởng. Mọi người cũng động viên tôi nhiều nhưng tôi nghĩ ông trời không cho ai được tất cả mọi thứ. Tôi tin nếu có duyên mình sẽ quay trở lại Hoa hậu Việt Nam, có thể ở một vai trò khác như ca sĩ chẳng hạn. Nhưng dù thế, tôi cũng xin lỗi khán giả rất nhiều, nhất là những người đã chờ mong tôi xuất hiện ở cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2016 này. 
* Biết Nam Em đã cố gắng rất nhiều nhưng hình như mọi thứ đang 'quá sức' với một cô gái mới vừa đôi mươi?
Mọi thứ với tôi đều chỉ mới bắt đầu thôi. Năm nay, tôi không có dịp đi thi người đẹp, còn nghề người mẫu do thấy không có duyên nên buông nó ra. Hiện tại, tôi đang thử sức với nghề ca hát. Tôi chờ xem phản ứng của khán giả, họ thích tôi hoạt động ở lĩnh vực nào, tôi sẽ chuyên tâm làm cái đó. Biết làm sao khi tạo hóa đã cho tôi là người đa tài nhưng không có tài nào nổi trội, mỗi cái chỉ có một chút vậy đó. 
* Tại sao phải làm điều khán giả thích mà không phải là điều Nam Em thích?
Cuộc sống mà, đâu phải cái gì mình thích cũng sẽ làm được đâu, có những cái mình muốn làm nhưng người khác không công nhận thì làm sao đây. Như ngày xưa, tôi nghĩ tôi không đẹp nhưng khi đi thi người đẹp lại có danh hiệu. Còn ca hát là đam mê, theo đuổi từ bé, từ khi mới 3 tuổi nhưng đến giờ vẫn lận đận. Biết đâu cái duyên của tôi không nằm ở giọng hát mà chính là vẻ ngoài, cái gì đã cho mình thành công, được công nhận thì mình phải trân trọng. Tôi nghĩ như vậy đó. 
Người đẹp sinh năm 1996 trên sân khấu Tình Bolero 
Cô chia sẻ ca hát là đam mê từ nhỏ và dù có khó khăn thế nào cũng không từ bỏ
* Có phải do điều kiện kinh tế...?
Tôi là trụ cột chính của gia đình mà. Ba tôi mất đã lâu, các anh, chị không có thu nhập ổn định nên tôi phải ráng dung hòa. Người ta có câu: "Khéo ăn thì no, khéo co thì ấm". Nhiều khi thấy áp lực muốn buông bỏ hết tất cả nhưng rồi tôi vẫn cố, tôi hiểu đó là thử thách mà ông trời muốn đặt ra cho mình. Cuộc đời này đâu có ai có tất cả, như nàng tiên cá xinh đẹp thì không có đôi chân. Tôi nghĩ cứ cố gắng hết sức, rồi mọi thứ cũng qua.
Nhiều khi ra đường gặp những người còn khổ hơn mình, tôi tự hỏi tại sao người ta như vậy sống được mà mình sống không được. Thôi thì "mỗi cây mỗi lá, mỗi nhà mỗi cảnh", tôi thấy mình có may mắn là được gặp nhiều người thành công trong cuộc sống, được truyền kinh nghiệm sống, được chỉ bảo sống là phải có tâm tốt, tâm tốt sẽ toát ra vẻ đẹp bên ngoài...
* Vậy điều mà Nam Em thấy lạc quan nhất về bản thân mình là gì?
Là sắc đẹp và giọng hát, đặc biệt là rất giỏi chịu đựng áp lực. Thật sự, tôi rất cô đơn vì ngoài gia đình ra không có bạn bè. Nhiều lúc cũng buồn lắm nhưng tự động viên mình cố gắng vượt qua, rồi một ngày nào đó tôi sẽ có hạnh phúc cho riêng mình. Đôi khi tôi cũng nghĩ chỉ cần được sống với đam mê nghệ thuật, được đứng trên sân khấu thôi là không cần có gia đình. Thế nhưng, có lẽ cái gì cũng có giới hạn của nó, bây giờ tôi còn trẻ nên nói vậy chứ sau này già rồi, không có nhiều năng lượng sẽ khác. 
* Nam Em thấy mình có quá vội khi chưa học xong thanh nhạc đã đi thi Tình Bolero?
Mới đầu được động viên đi thi hát, tôi cũng lưỡng lự lắm vì thấy mình hát dở chứ có hay gì đâu. Thế nhưng, khi biết đây là sân chơi dành cho những người không chuyên trong lĩnh vực âm nhạc, tôi mới thấy tự tin hơn. Mình cũng nghĩ thôi thì cứ xem đây là sân khấu để cho mình thử sức, còn tới đâu thì tới, không quan trọng.

Lúc mới ra mắt khán giả, tôi cũng bị nói nhiều lắm, nhiều nhất là cái câu "người đẹp đi hát", nghe vậy cũng buồn buồn. Thật sự, tôi phải cố gắng rất nhiều, có những ngày vừa đi tập hát, vừa tập múa rồi ăn kiêng khiến tôi kiệt sức, không còn chút năng lượng, huyết áp thấp đến mức đi không muốn nổi luôn. Vậy mà lên sân khấu vẫn phải ráng lấy hơi mà hát. (cười)
* Nói Tình Bolero chỉ là nơi để thử sức, Nam Em không sợ các khán giả theo dõi mình thất vọng?
Có thể là thất vọng và buồn đôi chút đó. Dù sao tôi cũng sẽ cố gắng hết sức mình. Tuy không đặt mục tiêu cao xa nhưng vẫn có tinh thần cao trong mỗi vòng thi. Đi thi mà nói không có động lực là không đúng. Bản thân tôi cũng chưa hài lòng với giọng hát của mình hiện tại nhưng nếu được khen hát hay là mừng lắm. 
* Lúc trình diễn xong ca khúc Ngày xưa Hoàng Thị (trong tập 3 của Tình Bolero), Nam Em nhận được nhiều lời khen về nhan sắc hơn là nhận xét về tiết mục, Nam Em cảm thấy thế nào?
Cũng có bình luận về ca khúc nữa nhưng có lẽ không được mọi người chú ý đến nhiều. Bình thường khi tôi hát ca khúc này thấy cũng không đến nỗi nào nhưng lúc lên sân khấu, tôi bị run lắm. Lúc đó tôi hát mà trong lòng rất lo sợ, hát mà chẳng biết mình đang hát cái gì. Đúng là đứng trên sân khấu không dễ chút nào. Chưa kể là tôi còn bất ngờ bị chứng nấc cụt, vừa lấy hơi hát mà phải vừa cố gắng dằn xuống. 

Nam Em trình diễn ca khúc Ngày xưa Hoàng Thị trong tập 3 Tình Bolero. Sau khi nghe cô hát xong, Trường Vũ nói muốn đi theo về nhà như lời ca khúc
* Vậy lúc nghe giám khảo Phương Dung nhận xét có chỗ hát chưa đạt, chắc Nam Em buồn lắm?
Chính tôi cũng thấy chưa đạt mà, có gì đâu mà buồn cô. Ca hát phụ thuộc vào vấn đề tâm lý và sức khỏe rất nhiều. Qua chuyện này tôi rút ra được kinh nghiệm đó, không phải mình luyện tập nhiều là đủ mà còn phụ thuộc rất nhiều yếu tố khác. 
* Còn khi nghe giám khảo Trường Vũ nói muốn đi theo về nhà, vì sao Nam Em từ chối?
Lúc đó tôi nghĩ là anh Trường Vũ trêu mình nên trả lời theo phản xạ tự nhiên thôi chứ không có ý gì. Mà sau này về đọc báo tôi mới biết là có đoạn anh nói muốn đi theo về nhà, chứ lúc đó tôi cũng lơ mơ không rõ lắm, vì mới bị cô Phương Dung và cô Họa Mi chê xong. Nghe chê xong là tôi quên hết, không biết gì nữa. (cười)
* Ngoài đời, có ai từng đòi theo Nam Em về nhà không?
Tôi "men" lắm, không có đi chơi với đàn ông. Số tôi cũng ít bạn bè, nhiều khi rảnh muốn đi coi phim cũng không biết rủ ai. Tôi nghĩ cái gì cũng có cái giá của nó, muốn làm nghệ sĩ, muốn giữ hình ảnh thì phải vậy. Thôi mình còn trẻ mà, chuyện yêu đương từ từ tính sau. 
* Với Hoa khôi Đồng bằng sông Cửu Long 2014, bạn trai sẽ có tiêu chuẩn nào?
Thương tôi, chiều tôi, có tri thức và lịch lãm. Chỉ như vậy thôi, không cần phải giàu có quá mức hay gia đình gia giáo gì đâu. 
* Nhưng đàn ông không có nhiều tiền thì làm sao đúng nghĩa lịch lãm?
Không cần có nhiều tiền nhưng vẫn cần có tiền, miễn là đủ chi phí cho những cuộc hẹn hò.
* Nhiều người nghĩ yêu người đẹp, chân dài khó lắm, Nam Em thì sao?
Yêu tôi rất khó, khó lắm. Những người làm việc chung với tôi thường rất căng thẳng vì tôi luôn đòi hỏi nhiều, ngay cả tôi cũng cảm thấy chưa hài lòng về bản thân mình mà.
Nếu hẹn hò với tôi thì phải nhớ quy tắc ra đường là không nắm tay, nắm chân hay hôn hít gì hết. Ra đường là phải chỉn chu và lịch sự. Ngoài ra, nói chuyện phải hiểu tính tôi, phải bắt đúng nhịp và phải có khiếu hài hước. Tính tôi nhiều lúc cũng tưng và khùng lắm. Ngày xưa cũng tính đi thi hài nhưng bây giờ làm người đẹp rồi làm sao làm hài được, như vậy người ta coi thường mình sao, nói thẳng người ta ghét lắm.
* Bạn trai trước đây của Nam Em cũng tuân thủ theo quy luật này?
Đúng rồi, người đó và tôi quen nhau rất trong sáng, không phải kiểu quen nhau là ngủ với nhau đâu. Tôi và anh quen nhau khi học lớp 11, đến năm lớp 12, cả hai bên gia đình có qua nói chuyện với nhau, bàn chuyện đám cưới, nói nếu như tôi không thi đậu thì cho lập gia đình luôn. Ai ngờ năm đó tôi đậu nên chia tay rồi một mình ra Hà Nội luôn. 
Nói không ai tin nhưng phải tin đó là người mà tôi yêu sâu đậm đến giờ vẫn không thể quên. Tính tôi là vậy, yêu ai là yêu nhiều lắm nên giờ tôi "khóa" tim mình lại luôn, tập trung cho nghệ thuật, nếu yêu là không làm việc gì được hết. (cười)
* Sao Nam Em lại tự 'rào cản' mình, thiếu tình yêu làm sao hát có cảm xúc?
Thì tôi cố gắng tưởng tượng ra thôi, chứ lỡ yêu rồi bắt cưới, bắt bỏ nghệ thuật luôn thì sao. Cho dù có là ai hay là đại gia thế nào cũng không bắt tôi từ bỏ được đam mê của mình. 
* Sau cuộc thi Tình Bolero, Nam Em có dự định gì?
Sẽ có một dự án ca hát cùng một anh đẹp trai, nổi tiếng, người ngoại quốc. Nhưng mà tôi chỉ bật mí được có nhiêu đây thôi, từ từ rồi biết. (cười)

* Cảm ơn Hoa khôi Nam Em đã chia sẻ!


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.