Hoa hậu Phương Lê bức xúc vụ diễn viên Hàn nói bị kỳ thị ở Việt Nam

01/03/2020 08:18 GMT+7

Hoa hậu Phương Lê chia sẻ bài viết về việc sao Hàn lên tiếng chuyện bị kỳ thị ở Việt Nam.

Phương Lê tâm sự cô đã từng chứng kiến việc nhiều người Hàn có thái độ xem thường người Việt Nam. Điều đó khiến Hoa hậu Quý bà Hòa bình thế giới 2017 không hài lòng: “Việc người Hàn đi du lịch ngay mùa dịch và bị cách ly để giữ an toàn là đúng. Người Hàn đã không biết điều khi chê bữa ăn bánh mì thịt và đưa lên mạng xã hội với những lời lẽ không tốt thì bị kỳ thị không có gì là quá đáng".
Nói về việc nhóm 20 du khách đến từ xứ sở kim chi có thái độ khinh thường bánh mì, Hoa hậu Phương Lê thẳng thắn: “Bánh mì cho người Hàn ăn người Việt chúng tôi đã ăn mỗi ngày từ giàu đến nghèo đều ăn, đó là món ăn quốc dân tại sao người Hàn lại chê? Nhập gia thì phải tùy tục, người Hàn nên hiểu và xin lỗi khi chê món ăn của người Việt. Tôi đã từng hét lên khi bị người Hàn có hành động gần như coi thường khi thấy hộ chiếu Việt Nam. Tóm lại sống ở đâu thì phải theo đó".
Nhắc lại câu chuyện nữ diễn viên Hàn bị người lái taxi có thái độ, Phương Lê chia sẻ đây là hành động cần thiết để bảo vệ cho gia đình họ. “Cũng vì đất nước và con người Việt Nam của chúng tôi cẩn thận nên chưa có ca nào chết và việc lây nhiễm rất ít so với các nước, vậy thì có cẩn thận là đúng. Ngay thời điểm này, tôi gặp người Hàn tôi vẫn lo và chắc chắn không muốn đi cùng xe và thang máy, tránh được tôi sẽ tránh ngay”. Cuối bài viết, Hoa hậu Quý bà Hòa bình nhấn mạnh: “Sao Hàn lên tiếng vậy thì sao Việt không nên im lặng".

Dòng trạng thái của diễn viên Choi Yul khiến dư luận bức xúc

Ảnh: TL

Dòng trạng thái của Phương Lê lập tức nhận được sự quan tâm của dư luận. Nhiều khán giả đồng tình trước quan điểm của người đẹp. Một tài khoản chia sẻ: “Chính xác, nhập gia mà không chịu tùy tục. Chúng ta không kỳ thị, mà đang bảo vệ sự an toàn cho bản thân và gia đình". “Sống đất nước nào thì phải tuân thủ luật pháp của nước đó. Không biết đóng góp được gì cho Việt Nam chưa mà cứ đòi quyền lợi. Những người này đúng thật không biết điều", một cư dân mạng bức xúc.
Trước đó, diễn viên Choi Yul từng gây chú ý khi chia sẻ hình ảnh màn hình tin nhắn cô bị một tài xế Việt từ chối vì lý do là người Hàn và sợ bị nhiễm Covid-19. Người đẹp cho biết tình trạng kỳ thị người Hàn tại Việt Nam đang trở nên tồi tệ. “Nếu như trong thang máy có người Hàn Quốc thì họ sẽ không vào thậm chí thấy người Hàn đi trên đường có người còn chửi rủa nữa. Bảo vệ thì tìm đến nhà giám sát, họ kiểm tra giấy tờ tạm trú và hộ chiếu rồi tra đi tra lại nhiều lần xem mình có phải người Hàn không…”, cô viết.
Đồng thời, cô cũng bày tỏ nỗi thất vọng khi người Việt thay đổi cách nhìn về người Hàn: “Chỉ mới đây thôi, nơi đây vẫn là đất nước tôn thờ ông Park Hang Seo mà giờ mọi chuyện lại thành ra thế này. Tôi phải tiếp tục sống như thế trong bao lâu nữa đây? Thật đáng sợ". Dòng trạng thái này được xem là “thêm dầu vào lửa” khi câu chuyện cách ly 20 du khách Hàn tại Đà Nẵng lùm xùm trước đó.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.