Hoa hậu Hoàn vũ và MC đồng loạt lên tiếng xin lỗi người đẹp Colombia

21/12/2015 17:52 GMT+7

Ngay sau đêm chung kết, Ban tổ chức cuộc thi và người dẫn chương trình Steve Harvey đã công khai xin lỗi người đẹp Colombia Ariadna Gutierrez-Arevalo vì việc công bố nhầm kết quả người giành vương miện.

Ngay sau đêm chung kết, Ban tổ chức cuộc thi và người dẫn chương trình Steve Harvey đã công khai xin lỗi người đẹp Colombia Ariadna Gutierrez-Arevalo vì việc công bố nhầm kết quả người giành vương miện.

Người đẹp Colombia chỉ đội vương miện Hoa hậu Hoàn vũ được vài phút - Ảnh: AFPNgười đẹp Colombia chỉ đội vương miện Hoa hậu Hoàn vũ được vài phút - Ảnh: AFP

Diễn ra suôn sẻ suốt 3 tiếng đồng hồ nhưng chỉ trong vài phút cuối chương trình, đêm chung kết tưởng chừng như rất thành công của Hoa hậu Hoàn vũ 2015 lại biến thành thảm họa khi MC nổi tiếng Steve Harvey xướng nhầm tên người chiến thắng là người đẹp Colombia thay vì đại diện Philippines. Sau đó Hoa hậu Hoàn vũ 2014 Paulina Vega đành phải lấy lại vương miện Ariadna Gutierrez-Arevalo đang đeo để trao cho tân Hoa hậu Hoàn vũ Pia Alonzo Wurtzbach.

Trải qua những giây phút đầy hụt hẫng và bẽ bàng trên sân khấu, ngay khi sóng trực tiếp vừa kết thúc người đẹp Colombia đã òa khóc nức nở trong vòng vây an ủi của các thí sinh khác. Còn MC Steve Harvey lập tức trở thành tâm điểm chỉ trích của toàn thế giới. Nhiều người không thể chấp nhận sai lầm này của Steve bởi anh vốn là người dẫn chương trình dày dạn kinh nghiệm; chưa kể kết quả Hoa hậu và Á hậu 1 nằm ở hai mặt khác nhau trong bảng kết quả và danh hiệu Hoa hậu được in với cỡ chữ to nổi bật nên sự lầm lẫn là khó xảy ra. 
Ariadna bàng hoàng khi nghe MC Steve Harvey công bố lại kết quả - Ảnh: Miss Universe
Ngay khi chương trình kết thúc MC Steve Harvey đã đăng tải trên trang Twitter của mình “lời xin lỗi chân thành đến hai hoa hậu Philippines và Colombia vì sai lầm kinh khủng của tôi”. Tuy nhiên dòng chia sẻ này ngược lại lại khiến MC 58 tuổi bị “ném đá” dữ dội hơn khi anh ghi sai tên quốc gia của cả hai người đẹp. 
Sau đó Steve Harvey đã nhanh chóng xóa đi dòng chia sẻ này và đăng tải lại một bài xin lỗi chính thức trên trang Facebook của mình: “Tối nay tôi đã phạm phải một lỗi khủng khiếp khi công bố nhầm vị trí của hoa hậu và á hậu 1. Tôi biết tối nay mỗi quốc gia, người hâm mộ đã kỳ vọng vào đại diện nước mình nhiều như thế nào, và nhất là các thí sinh đã nỗ lực rất lớn để thể hiện hết bản thân mình trên sân khấu, thế nhưng tôi hi vọng mọi người có thể tha thứ cho tôi. Tất cả các bạn đều rất tuyệt vời, nhưng từ tận đáy lòng mình tôi một lần nữa muốn gửi lời xin lỗi đến hai hoa hậu Philippines và Colombia”.
Chỉ ít phút trước cô còn ôm chầm lấy cựu hoa hậu đồng hương Paulina Vega ăn mừng chiến thắng thứ hai liên tiếp cho Colombia tại Hoa hậu Hoàn Vũ - Ảnh: Reuters
Nhưng ngay sau đó cô phải nhìn chiếc vương miện bị trao lại cho người đẹp Philippines - Ảnh: AFP
Đồng thời Ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ cũng đăng lời xin lỗi chính thức lên trang mạng xã hội của mình: “Hôm nay là một đêm đầy hào hứng khi có hơn 10 triệu lượt bình chọn từ khán giả cho các thí sinh trong thời gian lên sóng trực tiếp. Tuy nhiên làm chương trình truyền hình trực tiếp có nghĩa là luôn phải đối mặt với những sai lầm rất cơ bản có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Với việc đã thông báo sai tên người chiến thắng, chúng tôi chân thành xin lỗi hoa hậu Colombia, Philippines cùng người thân và người hâm mộ của họ. Một lần nữa chúc mừng hoa hậu Philippines đã đăng quang năm nay”. 
Trả lời phỏng vấn ngay khi vừa rời sân khấu, người đẹp Philippines Pia Alonzo Wurtzbach cho biết với tư cách là tân hoa hậu Hoàn vũ 2015 cô có trách nhiệm đại diện tổ chức này gửi lời xin lỗi đến Ariadna Gutierrez-Arevalo. Tuy nhiên cô không thể tiếp cận với người đẹp Colombia bởi “cô ấy khóc rất nhiều và luôn bị vây quanh bởi các thí sinh khác nên tôi nhận ra rằng cô ấy cần thời gian để bình tĩnh lại trước đã”. 
Sau đêm chung kết tai tiếng này người hâm mộ thế giới đang đứng về phía người đẹp Colombia và quay sang chỉ trích đại diện Philippines không xứng đáng đội vương miện Hoa hậu Hoàn vũ năm nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.