Hỗ trợ chi phí điều trị hiếm muộn

06/09/2019 13:46 GMT+7

Bệnh viện (BV) Nam học và Hiếm muộn Hà Nội sẽ hỗ trợ 100% chi phí điều trị 10 ca thụ tinh trong ống nghiệm (TTTON) cho 10 cặp vợ chồng hiếm muộn có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại các địa phương: Hà Tĩnh, Nghệ An, Điện Biên, Thái Nguyên, Hà Nội, Yên Bái, Nam Định.

Tùy từng trường hợp, chi phí cho một lần TTTON có thể lên đến hàng trăm triệu đồng bao gồm chi phí xét nghiệm, kích trứng, chọc trứng, tạo phôi, trữ đông phôi, chuyển phôi.
Ngoài ra, BV cũng tặng gói hỗ trợ đặc biệt điều trị TTTON tương đương 30 - 60 triệu đồng/gói cho 3 trường hợp và 2 - 10 triệu đồng cho 60 gia đình khác. Các trường hợp trên được thực hiện ngay từ tháng 9 này. Đại diện BV cho biết, tỷ lệ điều trị hiếm muộn tại BV này thành công đạt khoảng 50%.
Hiếm muộn hay vô sinh là tình trạng một cặp vợ chồng không thể có thai hoặc không có con sau ít nhất một năm giao hợp bình thường, không áp dụng biện pháp ngừa thai. Các cặp vợ chồng nên đi khám sớm khi thấy có nguy cơ hiếm muộn.
Nguyên nhân gây hiếm muộn ở chồng: bất thường chất lượng và số lượng tinh trùng, thiếu hụt nội tiết do suy tuyến sinh dục xuất tinh sớm, xuất tinh ngược dòng.
Ở nữ giới hiếm muộn có thể do: tổn thương vòi trứng, nhiễm trùng vùng chậu, dinh dưỡng kém, tuổi lớn, rối loạn rụng trứng hay không rụng trứng...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.