Hổ leo vào giường ngủ nhà dân tránh lũ lớn ở Ấn Độ

20/07/2019 11:10 GMT+7

Một gia đình ở vùng đông bắc Ấn Độ hết sức kinh hãi khi phát hiện một con hổ đang nằm ngay trên giường ngủ.

“Lũ lụt ở Assam đã mang đến những vị khách không ngờ”, Sở kiểm lâm bang Assam, miền đông bắc Ấn Độ viết trên tài khoản mạng xã hội ngày 19.7 về vụ phát hiện một con hổ bên trong nhà dân ở làng Harmuti.
CNN dẫn thông báo của cơ quan này cho biết con hổ sống ở vườn quốc gia Kaziranga gần đó và cho rằng con thú phải chạy lũ nên mới xuống núi và chui vào nhà dân.
Trong bức ảnh đăng trên mạng xã hội, con hổ nằm trên giường ngủ với ánh mắt dè chừng. Tuy nhiên, Phó giám đốc vườn quốc gia Kaziranga Rohini Ballave Saikia cho biết con hổ không gây nguy hiểm và đội cứu hộ đã đưa đi mà không cần gây mê.

Con hổ nằm liếm láp "thư giãn" ngay trên giường ngủ của một nhà dân

Ảnh chụp màn hình CNN

Nhà chức trách thông báo đã bị mất dấu nhiều loài động vật như nai, tê giác, voi... trong đợt mưa lũ gần đây. Ước tính có hơn 95% diện tích vườn quốc gia Kaziranga bị ngập do mưa lớn liên tục trong nhiều ngày.
Nhiều hình ảnh và video được đăng lên mạng cho thấy thú vật trong vườn quốc gia tìm cách thoát thân trong dòng nước lũ. “Động vật tìm đến những mô đất cao do mưa lớn. Chúng phải băng qua một con đường quốc lộ để đến nơi cao hơn. Những con bị thương khi băng qua đường được nhân viên vườn quốc gia cứu”, ông Saikia nói.
Từ ngày 13-18.7, nhà chức trách đã phát hiện tổng cộng 83 con thú bị chết trong vườn quốc gia. Trong khi đó, đợt mưa lũ hiện tại cũng khiến nhiều nước trong khu vực bị ảnh hưởng, số người thiệt mạng được ước tính là hơn 200 người.

[VIDEO] Lũ lụt tại Nam Á cướp đi mạng sống hàng trăm người

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.