Hồ Đại An giữa lòng TP.Đông Hà bốc mùi vì hàng tấn cá chết

Nguyễn Phúc
Nguyễn Phúc
07/11/2019 13:19 GMT+7

Một lượng cá chết lên đến hàng tấn nổi lềnh bềnh trên hồ Đại An (TP.Đông Hà, Quảng Trị) bốc mùi hôi thối khủng khiếp.

Sáng 7.11, quanh khu vực hồ Đại An (P.5, TP.Đông Hà) đã xuất hiện một lượng cá chết, nổi dày đặc trên mặt hồ. Nhiều khu vực cá bắt đầu phân hủy và bốc mùi hôi thối, cá đặc biệt nhiều ở phía các góc hồ.

Cá chết nhiều dạt về góc hồ

Ảnh: Thanh Lộc

Theo người dân địa phương sống ở khu vực, khoảng 20 giờ tối 6.11, họ bắt đầu phát hiện cá bơi ngửa, nổi nhiều. Đến sáng cùng ngày thì cá chết hàng loạt. Chủ yếu là cá rô phi... từ 2 ngón tay đến 1 bàn tay.
Theo ước lượng của người dân, số cá chết phải lên tới hàng tấn. “Cá chết, mùi bốc nồng nặc làm ảnh hưởng đến đời sống cũng như việc buôn bán của chúng tôi rất nhiều”, một người dân kinh doanh ăn uống ở ngay trước hồ Đại An than thở.

Công nhân vớt cá trên hồ

Ảnh: Thanh Lộc

Trong khi đó, sáng cùng ngày, Trung tâm Quan trắc tài nguyên và môi trường (Sở TN-MT tỉnh Quảng Trị) đang tiến hành lấy mẫu nước trong hồ và quanh khu vực các cống nước thải để tìm nguyên nhân. Ngoài ra, công nhân Công ty môi trường và công trình đô thị TP.Đông Hà cũng đang liên tục vớt xác cá chết trên hồ đưa đi xử lý, đến cuối buổi sáng đã vớt được hơn 2 tấn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.