'Hô biến' cho vòng eo

05/12/2015 18:57 GMT+7

Một vòng eo thon gọn, chắc lẳn là mong muốn của nhiều phụ nữ, nhất là những người ngồi văn phòng, sau sinh khi kích cỡ vòng eo cứ tăng vùn vụt.

Một vòng eo thon gọn, chắc lẳn là mong muốn của nhiều phụ nữ, nhất là những người ngồi văn phòng, sau sinh khi kích cỡ vòng eo cứ tăng vùn vụt.

Ảnh: ShutterstockẢnh: Shutterstock
Họ tìm đến các dịch vụ như hút mỡ, quấn nóng… để mong được “hô biến” vòng 2 nhưng dường như kết quả vẫn là... ảo!
Giấc mơ eo “con kiến” ở spa
Chị Kim Lan sinh con được hơn 1 năm, người không tăng cân nhiều nhưng vòng eo cứ phình ra khiến mỗi lần diện đồ đẹp chị phải mặc gen nịt bụng. Nóng ruột, chị nhịn ăn, đăng ký tập tành ở phòng gym nhưng không có kết quả vì chỉ tập được “bữa đực bữa cái”. Nghe một người bạn giới thiệu có dịch vụ quấn nóng ở một spa sẽ giúp vòng eo ngấn mỡ nhanh chóng biến mất, chị Lan không ngại bỏ ra khoảng gần 10 triệu đồng cho liệu trình này. Chị kể: “Mới đầu nghe thì tin tưởng lắm vì họ giới thiệu bộ sản phẩm tan mỡ được sử dụng trong liệu trình là theo công nghệ của Hàn Quốc gì đó. Riêng bộ này có giá hơn 6 triệu đồng. Họ bảo phải sử dụng loại kem này thì mới có hiệu quả còn chỉ quấn nóng ở spa với tinh dầu, mỗi lần tốn 100.000 đồng thì họ không chắc vòng eo sẽ giảm mỡ. Tôi phải thực hiện tổng cộng khoảng hơn 20 lần. Mỗi lần đến làm họ đều thoa kem đó lên vùng bụng và mát xa rồi cho tôi quấn nóng quanh vòng eo, khoảng 80 phút. Nói thật là làm xong liệu trình cảm giác thấy nhẹ ở vòng eo nhưng về nhà khoảng 1 tuần tôi lại thấy đâu lại vào đấy. Kỹ thuật viên bảo tôi về nhà phải chăm tập thể dục đều để duy trì vòng eo, mà việc đó tôi cũng đã thử nghiệm không có kết quả mới đến đây”.
Trong vai một khách hàng đến tư vấn công nghệ giảm béo cho vòng eo tại một spa tương đối cao cấp, chúng tôi được giới thiệu phương pháp Hàn Quốc sử dụng sóng siêu âm để làm tiêu mỡ dưới da, không gây đau, không phải ăn kiêng và đặc biệt mỡ thừa sẽ không quay trở lại, với công nghệ này chỉ cần thực hiện 1 liệu trình sẽ được giảm 5 cm! Nhân viên spa đưa ra lựa chọn hấp dẫn: “Chị mua một liệu trình khoảng 10 buổi sẽ được tặng thêm 2 buổi. Chi phí là 14 triệu đồng nhưng bên em đang có chương trình giảm 50%, chị chỉ tốn 7 triệu thôi, đảm bảo chắc chắn vòng eo sẽ thon gọn. Bên spa tụi em sử dụng máy đánh tan mỡ nhập bên nước ngoài về kết hợp với mát xa nên rất hiệu quả”. Nghe xong chúng tôi hỏi lại: “ Vòng eo thon gọn vậy về nhà có phải tập tành hay kiêng ăn gì không em?”. Ngập ngừng vài giây, cô tư vấn viên nhỏ nhẹ: “Chị tập thể dục được thì tốt còn không chị phải mặc thêm đai định hình vòng eo một thời gian để giữ cho vòng eo săn chắc và chuẩn. Loại này bên em sẽ tư vấn để chị mua, không đắt tiền đâu”.
'Hô biến' cho vòng eo 2
Phụ nữ sau sinh đi mua… vòng eo
Ngoài các dịch vụ giảm mỡ, quấn nóng để “cải tạo” vòng eo ở spa tốn tiền hàng chục triệu đồng, trên các trang web bán hàng, dịch vụ dành cho phụ nữ sau sinh cũng đa dạng các dụng cụ hỗ trợ cho vòng 2 rất đa dạng với giá mềm hơn và đánh vào tâm lý sử dụng nguyên liệu từ thiên nhiên.
Gọi đến một trang có bán túi muối thảo dược quấn bụng giảm vòng eo sau sinh hiệu quả thì được bạn nhân viên bán hàng tư vấn: “Đối với ai sinh thường thì sau 7 ngày và sinh mổ thì sau 15 đến 20 ngày có thể sử dụng sản phẩm bên em được rồi ạ. Một liệu trình sẽ hết khoảng 5 túi muối chị nhé. Sử dụng trong vòng 3 tháng đầu, kết hợp với các sản phẩm khác theo sự hướng dẫn của bên em thì eo của chị sẽ giảm từ 5 cm đến 20 cm”.
Theo tìm hiểu thì một túi muối có giá 120 ngàn đồng, trọng lượng 1,2 kg muối, có thể sử dụng được 5 ngày. Bên cạnh đó phải sử dụng kết hợp với đủ thứ “đồ chơi” như gừng thuốc 250.000 đồng/200 ml vì trước khi quấn túi muối thảo dược phải bôi gừng thuốc thì mới làm nóng được, đai đựng muối 40 ngàn đồng/ chiếc, đai quấn nóng giúp săn chắc vùng bụng 350.000 đồng/ cái, gen nịt bụng giữ phom dáng 250.000 đồng/ sản phẩm…
Nghe xong lời tư vấn, thấy chúng tôi có vẻ ngập ngừng, cô bán hàng bồi thêm: “Mấy sản phẩm này phải sử dụng kết hợp nha chị, mà ngày nào chị cũng phải siêng năng làm theo hướng dẫn của tụi em khoảng 4 lần, liên tục trong vòng 1 tháng mới có kết quả”.
Đến lúc này “công cuộc” làm đẹp vòng eo có vẻ rất mơ hồ trong suy nghĩ chúng tôi bởi tốn vài triệu để mua sản phẩm không phải là quá nhiều nhưng 1 ngày phải “tra tấn” đến 4 lần để đắp, thoa các sản phẩm ấy lên người thì thật tốn thời gian và cực hình mà kết quả có vẻ rất mông lung.
Câu chuyện vòng eo quả thật nan giải. Đem chuyện đi “đầu tư” vòng eo lý tưởng kể cho một người bạn, vốn là HLV thể dục thẩm mỹ nhiều năm, cô ấy cười bảo: “Tôi không tin vào mấy dịch vụ, sản phẩm đó. Muốn eo thon, săn chắc chỉ có kiểm soát chế độ ăn uống và siêng tập thể dục thôi. Quấn nóng, hút mỡ nếu có tác dụng thì chỉ là ngay lúc đó hoặc đánh lừa cảm giác của người sử dụng dịch vụ. Sau vài ngày nếu không tập tành gì hay ăn kiêng thì eo lại ngấn mỡ, chỉ tốn tiền, tốn thời gian”. 
 
MC Huyền Ny
MC Huyền Ny nổi tiếng vì vòng bụng 6 múi nhờ siêng tập luyện và những chia sẻ của cô về bí quyết ăn uống để duy trì body trên trang cá nhân được hưởng ứng rất nhiều trong thời gian gần đây nên khi được hỏi về chuyện eo thon, người đẹp hào hứng: “Nếu sử dụng mấy dịch vụ đó mà hiệu quả thì Ny chỉ cần nằm ra đó cho họ làm chứ cần gì phải tập luyện cực khổ mỗi ngày như vậy.
Bí quyết của Ny là ăn nhiều đạm, rau quả, ít tinh bột thì vòng eo tự động giảm. Tuy nhiên muốn săn chắc thì phải tập gym, yoga mỗi ngày. Ngoài ra muốn nhanh thì có thể mang quần gen để luyện cho eo nhỏ lại nhưng chỉ nên áp dụng khoảng 2 tháng thôi. Cách này thì Ny không thích lắm vì tuần hoàn máu bị cản trở. Massage bụng cũng hiệu quả nhưng phải kết hợp với tập luyện để duy trì eo thon”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.