Hillary Clinton: 'Tôi chấp nhận làm ứng viên Tổng thống của đảng Dân chủ'

29/07/2016 14:27 GMT+7

Bà Hillary Clinton vừa chấp nhận đề cử của đảng Dân chủ để chính thức trở thành nữ ứng viên tổng thống đầu tiên của một chính đảng ra tranh cử tổng thống Mỹ.

"Hôm nay, chúng ta chạm tới một cột mốc quan trọng trên con đường trở thành một hợp chủng quốc hoàn hảo: lần đầu tiên một chính đảng đã đề cử một phụ nữ tranh cử tổng thống", bà Clinton phát biểu trong đêm đại hội đảng Dân chủ đầy cảm xúc 28.7 theo giờ Mỹ.
ABC News dẫn lời bà nói tiếp: "Đứng ở đây trong vai trò là con gái của mẹ tôi và là mẹ của con gái tôi, tôi vô cùng vui sướng vì ngày này đã đến".
Bài phát biểu quan trọng của bà liên tục nhận được những tràng pháo tay vang dội, những tiếng reo hò dậy sóng từ đông đảo người tham dự đại hội đảng.
Một đêm đầy màu sắc của đảng Dân chủ! Reuters
Một trong những giây phút bà Clinton được đám đông cổ vũ nồng nhiệt nhất là lúc bà nói về kế hoạch tăng cường kiểm soát súng ống: "Tôi không ở đây để hủy bỏ tu chính án thứ 2. Tôi không ở đây để tước súng của các bạn. Tôi chỉ không muốn các bạn bị bắn bởi một kẻ mà lẽ ra ngay từ đầu đã không nên được sở hữu súng ".
Ngay từ đầu bài phát biểu, bà Clinton cũng dành thời gian để cảm ơn "đối thủ nội bộ" Bernie Sanders, người đã cạnh tranh chiếc vé của đảng Dân chủ tranh cử tổng thống nhưng cuối cùng đã rút lui, kêu gọi cử tri dồn phiếu cho bà.
"Bernie, chiến dịch tranh cử của anh đã truyền cảm hứng cho hàng triệu người Mỹ, những người trẻ đã dành hết tâm huyết cho vòng bầu cử sơ bộ của chúng ta", bà Clinton nói.
Nhưng tất nhiên, nhân vật quan trọng nhất chiếm hết thời gian và tâm trí của Clinton trong bài phát biểu trọng đại này chính là Donald Trump - đối thủ đã được đảng Cộng hòa chính thức chọn làm gương mặt đại diện của họ để "đấu" với Clinton trong "vòng chung kết" bầu cử tổng thống Mỹ.
Cặp đôi tiếp theo ở Nhà Trắng? Reuters
"Ông ấy đã muốn chúng ta sợ hãi về tương lai và sợ hãi chính nhau", bà Clinton "tấn công".
Rồi bà tiếp: "Ông ấy mất hết bình tĩnh vì những khiêu khích nhỏ nhặt nhất... Cứ tưởng tượng - nếu các bạn dám tưởng tượng - về viễn cảnh ông ấy ngồi trong Phòng bầu dục đối mặt với một cuộc khủng hoảng thực sự. Một người đàn ông bạn có thể cười cợt trên Twitter không phải là người bạn có thể đặt niềm tin trao quyền sử dụng vũ khí hạt nhân".
Kỳ đại hội đảng Dân chủ đã khép lại với bài phát biểu của bà Clinton, mở ra một chặng đường mới: chặng đua chính thức giữa 2 ứng viên chính thức của 2 đảng Dân chủ và Cộng hòa trên con đường tiến về Nhà Trắng.

tin liên quan

Đêm trọng đại của Hillary Clinton
Mọi ánh mắt trên chính trường Mỹ đang hướng về đêm đại hội cuối cùng của đảng Dân chủ, nơi trong chốc lát nữa thôi, bà Hillary Clinton sẽ phát biểu chính thức chấp nhận làm ứng viên Dân chủ ra tranh cử tổng thống Mỹ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.