Hillary Clinton bị chỉ trích vì diện đồ hiệu nói chuyện bất bình đẳng thu nhập

07/06/2016 15:27 GMT+7

Ứng viên tổng thống Mỹ Hillary Clinton đã gây nhiều tranh cãi khi mặc chiếc áo đắt tiền đến phát biểu về sự bất bình đẳng thu nhập tại một sự kiện ở bang New York.

Cựu ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton được cho là có một bộ sưu tập trang phục đồ sộ; bộ sưu tập đó đã được nâng cấp đáng kể trong thời gian bà tham gia tranh cử tổng thống Mỹ, theo New York Post hôm 5.6.
Tờ báo này tiết lộ trong bài phát biểu sau chiến thắng tại bang New York hồi tháng 4, bà Hillary đã mặc một chiếc áo khoác hiệu Giorgio Armani có giá 12.495 USD trong lúc nói về đề tài bất bình đẳng thu nhập tại Mỹ.
Vấn đề này nhanh chóng bị đem ra soi xét. Trang Young Conservatives viết: “Bà ấy liên tục nói về việc giải quyết bất bình đẳng thu nhập và làm thế nào để thấu hiểu hoàn cảnh của người nghèo. Nhưng thật mỉa mai là cái áo khoác mà bà đang mặc trước công chúng có giá đến 12.495 USD”.
Bà Hillary Clinton khi còn làm Ngoại trưởng Mỹ năm 2011 Reuters
Tờ New York Post nhận định bà Hillary phát biểu về sự bất bình đẳng thu nhập, tạo công ăn việc làm… nhằm tạo hình ảnh trong mắt công chúng rằng bà là một phụ nữ bình thường như bao người khác. Tuy nhiên, chiếc áo mà bà mặc lại không thể hiện điều đó.
Bà Hillary Clinton đã dần thay đổi phong cách ăn mặc so với trước đây. Khi còn là đệ nhất phu nhân nước Mỹ, bà thường mặc những bộ skirt suit (gồm váy ngắn và áo vest). Đến khi làm Thượng nghị sĩ New York và ngoại trưởng, bà ăn mặc nghiêm túc hơn với những bộ pantsuit (âu phục - gồm quần tây và áo khoác).
Giờ đây, ứng cử viên tổng thống đảng Dân chủ quyết định nâng cấp phong cách của mình, chọn những nhãn hiệu cao cấp của châu Âu, thuê một đội ngũ chuyên gia để tạo dựng hình ảnh, bao gồm cựu phụ tá Kristina Schake của đệ nhất phu nhân Michelle Obama. Bà Michelle thì được coi là biểu tượng phong cách của nước Mỹ và từng xuất hiện trên trang bìa tạp chí Vogue 2 lần.
Theo nhà tư vấn hình ảnh chính trị Patsy Cisneros, số tiền mà bà Hillary bỏ ra để đại tu tủ quần áo có thể lên tới mức 6 con số. New York Post cho rằng bà Hillary đã chi ít nhất 200.000 USD cho trang phục mới để mặc trong chiến dịch tranh cử suốt một năm qua.
Đây là sự thay đổi lớn so với chiến dịch tranh cử hồi năm 2008 của bà Hillary. Tuy nhiên, vẫn có những ý kiến chia rẽ về phong cách ăn mặc của bà. Một số cho rằng mức chi đó là thích hợp vì dù gì bà Hillary đang đứng trước cơ hội trở thành phụ nữ đầu tiên làm tổng thống Mỹ.
Muốn có chiếc áo khoác tương tự của Susanna Beverly Hills mà bà Hillary Clinton mặc như trong hình thì phải chi 4.000 USD AFP
Hơn nữa, số tiền bà bỏ ra cũng không quá nhiều so với một số trường hợp khác, như Uỷ ban quốc gia đảng Cộng hoà từng chi 150.000 USD sắm quần áo mới cho bà Sarah Palin trong cuộc bầu cử phó tổng thống năm 2008. Còn ông Donald Trump thì thường xuất hiện với các bộ com-lê hiệu Brioni với giá 7.000 USD mỗi bộ. Tuy nhiên, một số khác thì coi việc chi tiêu cho phong cách ăn mặc của bà Hillary không liên kết với thông điệp mà bà đưa ra.
Nhà tư vấn hình ảnh Cisneros nói rằng bà Hillary muốn tạo dựng một hình ảnh tự nhiên cho chiến dịch của mình chứ không phải nhắm đến việc ăn mặc quyến rũ. Chuyên gia này cũng mong rằng phu nhân cựu tổng thống Bill Clinton sẽ nổi bật bằng những thành tích thay vì phong cách ăn mặc; đồng thời cử tri Mỹ nên tập trung vào con người của Hillary Clinton hơn là quần áo hay cách trang điểm của bà.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.