Hiểm họa từ khăn bông 'siêu rẻ'

02/08/2018 14:50 GMT+7

Hiện nay khăn bông giá siêu rẻ chỉ từ 5.000 - 10.000 đồng/chiếc đang tràn ngập thị trường và được người tiêu dùng thu nhập thấp tìm mua.

Thế nhưng ít người biết những mặt hàng này thường đem đến nhiều nguy cơ rủi ro cho sức khỏe bởi chưa được kiểm chứng chất lượng cũng như nguồn gốc sản phẩm.
Giá rẻ… đáng ngờ
Các mặt hàng khăn bông giá rẻ được bày bán tràn lan tại chợ và lề đường
Các mặt hàng khăn bông giá rẻ được bày bán tràn lan tại chợ và lề đường
Dạo quanh một vòng các chợ lớn nhỏ và cửa hàng bán lẻ dễ dàng tìm thấy hàng ngàn mặt hàng khăn được bày bán với đa dạng mẫu mã, thương hiệu và giá thành. Trong đó, có không ít khăn bông được bán với giá siêu rẻ, chỉ khoảng 5.000 - 10.000 đồng/chiếc. Hầu hết nhập từ Trung Quốc và các cơ sở sản xuất thủ công kém uy tín, không rõ nguồn gốc, nhãn mác.
Trên các website bán hàng online, mặt hàng khăn bông cũng được bày bán rất nhiều với hình ảnh được chăm chút không thua gì các mặt hàng cao cấp. Tuy nhiên với giá bán quá rẻ, nguồn gốc khó kiểm định, chất lượng của loại khăn bông siêu rẻ này cũng khó có thể đảm bảo.
Hiểm họa từ khăn bông siêu rẻ
Phần lớn người tiêu dùng vẫn có thói quen mua khăn giá rẻ mà không quan tâm đến xuất xứ, nhãn mác sản phẩm vì đa phần không hiểu hết những tác hại khôn lường mà khăn bông giá siêu rẻ gây ảnh hưởng cho sức khỏe.
Chị Như (Q.Tân Bình, TP.HCM) cho biết: “Thấy trên mạng quảng cáo khăn bông giá rẻ mà chất lượng. Tôi mua về dùng nhưng mới giặt một lần khăn đã bị xơ, khô, ra nhiều bụi bông và không thấm hút tốt”. Chị Ngọc Mai (Q.Thủ Đức, TP.HCM): “Mình đi chợ thấy bán ngay lề nên tiện mua luôn. Khăn có nhiều hoa văn bắt mắt lại rẻ nên mình mua khá nhiều về cho cả nhà xài mà không để ý nguồn gốc, xuất xứ. Khi đem về sử dụng, mỗi lần giặt khăn đều ra màu, sợi bông thì bị tơi ra. Mình thấy sợ quá không dám dùng nữa”.
Khăn không rõ nguồn gốc tiềm ẩn vô vàn rủi ro và độc hại cho người tiêu dùng
Khăn không rõ nguồn gốc tiềm ẩn vô vàn rủi ro và độc hại cho người tiêu dùng
Với trường hợp chị Ngọc Mai, những chiếc khăn mặt mập mờ nguồn gốc chị mua về đã bị pha nhiều tạp chất vào thành phần sợi dệt tạo độ mềm mịn tạm thời và được nhuộm màu từ các hóa chất độc hại nên trong quá trình sử dụng chúng bị phai màu và xổ lông. Những chất độc hại này có thể gây mụn, viêm da hoặc nguy hiểm hơn là ung thư da.
Đặc biệt khăn trôi nổi chứa Formaldehyt - một chất có trong bước tẩy uế, chất khử mùi vải được cảnh báo nếu sử dụng quá liều lượng quy định có thể gây ra nhiều tác hại nghiêm trọng cho da và hệ thống hô hấp, các bệnh về bạch cầu, gây ung thư nhiều cơ quan trong cơ thể, đặc biệt là ung thư đường hô hấp như mũi, họng, phổi... đồng thời có thể gây biến dị bào thai.
Với thói quen thích mua hàng giá rẻ, những chiếc khăn không rõ nguồn gốc xuất xứ tiềm ẩn vô vàn rủi ro và ảnh hưởng đến sức khỏe cho người tiêu dùng, nhất là trẻ em.
Khăn bông cao cấp Mollis có nguồn gốc tự nhiên an toàn cho người sử dụng
Khăn bông cao cấp Mollis có nguồn gốc tự nhiên an toàn cho người sử dụng
Lựa chọn của người tiêu dùng thông minh
Cách tốt nhất để chọn được khăn an toàn cho gia đình là việc lựa chọn các thương hiệu khăn có uy tín, có đầy đủ thông tin về chất lượng và nguồn gốc sản phẩm.
Hiện nay trên thị trường dòng khăn bông cao cấp Mollis của Tổng công ty CP Phong Phú đang được khách hàng ưa chuộng bởi chất lượng vượt trội và tính an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng.
Được sản xuất trên dây chuyền khép kín sử dụng công nghệ hiện đại của Nhật Bản và châu Âu, khăn bông Mollis được dệt từ những nguyên liệu đảm bảo chất lượng, có nguồn gốc từ thiên nhiên như 100% cotton, sợi tre, sợi đậu nành, sợi modal, sợi cotton, sợi tencel… có độ mềm mại, thấm hút tốt, ngăn tia cực tím, kháng khuẩn và các tính năng ưu việt khác. Mollis là sản phẩm an toàn tuyệt đối cho người sử dụng kể cả những làn da nhạy cảm của trẻ em.
Hiện nay thương hiệu khăn bông cao cấp Mollis có mặt tại hơn 600 cửa hàng, đại lý và là nhà cung cấp cho nhiều hệ thống siêu thị lớn trên toàn quốc như: Co.op Mart, Big C, Vinmart, Lotte Mart, MM mart… Với hệ thống phân phối rộng khắp, Mollis mong muốn mang những sản phẩm chất lượng và độc đáo nhất đến tận tay người tiêu dùng, giúp các bà mẹ thông thái bớt đi nỗi lo về tình trạng hàng kém chất lượng, hàng nhái, hàng không rõ nguồn gốc và có thể yên tâm lựa chọn cho gia đình mình những chiếc khăn bông chất lượng và an toàn cho sức khỏe.
Để tham khảo thông tin chi tiết vui lòng truy cập website www.mollis.com.vn, Fanpage Mollis hoặc gọi số hotline 01268606068.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.