Hi-Pec: Bảo vệ môi trường bằng sơn sinh thái

06/06/2017 08:00 GMT+7

Môi trường sống đóng một vai trò vô cùng quan trọng với sức khỏe con người, ô nhiễm môi trường là tác nhân chính gây ra bệnh tật và các thảm họa về sinh thái…

Theo nghiên cứu, sơn là một trong năm nguyên nhân chính gây ra bệnh ung thư và các bệnh về đường hô hấp. Vì vậy sử dụng sơn sinh thái - bảo vệ môi trường - bảo vệ sức khỏe là một xu hướng tất yếu, một nhu cầu mà hiện nay cả thế giới đang hướng tới.

Sơn sinh thái là một thành tựu lớn của nhiều ngành khoa học, sơn sinh thái góp phần không chỉ làm đẹp hơn công trình, mang lại thêm sự thoải mái cho người dùng mà còn là giải pháp tốt để bảo vệ con người, loại bỏ hoàn toàn các tác động xấu của các loại sơn thông thường có chứa nhiều hóa chất độc hại gây ra.

Tại Việt Nam, Công ty cổ phần hóa dầu công nghệ cao Hi-Pec là một trong những đơn vị tiên phong trong phát triển các loại sơn sinh thái xanh từ đầu những năm 2000.

Mục tiêu của công ty là tìm kiếm các công nghệ, sản phẩm, giải pháp, tốt hơn, độc đáo, thân thiện với môi trường và con người trong lĩnh vực sơn của thế giới mang về áp dụng sáng tạo tại Việt Nam, mang lại cho khách hàng của mình những sản phẩm và giải pháp trọn gói khác hơn và tốt hơn, trong 3 lĩnh vực chính là Sơn chống ăn mòn cho sắt thép, Sơn chống thấm, Sơn trang trí dân dụng.

Với sơn chống ăn mòn sắt thép, Công ty Hi-Pec là đại lý chính thức của hãng sơn lớn bậc nhất thế giới-Sherwin-Williams (Mỹ). Với lịch sử 150 năm, doanh thu sơn 20 tỉ USD/năm , hãng có loại sơn DURA-PLATE 301 sinh thái nổi tiếng thế giới về chống ăn mòn, đa dụng, không dung môi, không độc hại, không cháy nổ, sơn được trên bề mặt ướt, làm sạch kém có thể thải thẳng ra đất, nước, không khí với tuổi thọ lên đến 25 năm. Với sơn trang trí dân dụng sinh thái, Hi-Pec cùng đối tác là Tập đoàn IEDISA - Tây Ban Nha đã kết hợp để đưa ra loại sơn sinh thái Graphenstone nano, gốc vôi và Graphene, không chất hữu cơ bay hơi (VOC), có khả năng hấp thụ CO2 trở lại thành đá vôi làm bức tường dày lên, làm sạch không khí, loại bỏ mùi hôi. Đặc biệt, Graphenstone còn có loại sơn có thể chống bức xạ, chống lại các tần sóng có hại, bảo vệ người dùng khỏi ảnh hưởng sóng điện từ, sóng điện thoại wifi cho các khu quân sự, công nghiệp, cơ quan, viện nghiên cứu, nhà ở… Với sơn chống thấm bê tông - keo khe co giãn, công ty đã hợp tác với Globalnavy - Bồ Đào Nha để đưa về Việt Nam dòng sơn sinh thái chống thấm hoàn toàn mới, chất lượng cao, sơn được trên bê tông ướt, đa dụng, sử dụng tốt cho cả sàn công nghiệp. Đặc biệt sơn này có thể trộn với 250% xi măng, khi khô nở lên 220% để làm keo “lai” cho khe co giãn rất phù hợp với điều kiện nhiệt đới mưa nhiều nắng lắm.

Nhà máy của Hi-Pec tại Tân Kim (Long  An)
Nhà máy của Hi-Pec tại Tân Kim (Long An)
Nhờ tích cực nghiên cứu và hợp tác, Công ty Hi-Pec luôn kết hợp các công nghệ từ nhiều hãng nổi tiếng trên thế giới để tạo ra các giải pháp đặc thù, phù hợp với điều kiện khí hậu của Việt Nam, điều mà các hãng nước ngoài khó làm được.

Điển hình là việc tạo ra sản phẩm mới có tác dụng chống thấm, chống ăn mòn tấm thép dưới đáy bồn dầu bằng việc sử dụng Sơn chống ăn mòn Dura plate 301 của Mỹ, Keo GN220US chịu co giãn, đàn hồi, chống thấm của Bồ Đào Nha, Garnet Úc, Sợi thủy tinh của Hàn Quốc, Thiết bị làm sạch bề mặt Torbo của Đức, để bọc composit cho 16 đáy bể của Nhà máy lọc dầu Dung Quất. Sản phẩm được đánh giá cao bởi hiệu quả, sự độc đáo, sự khác biệt và giá thành hợp lý.

Từ khi thành lập tới nay , Hi-Pec đã trực tiếp thi công hàng trăm công trình lớn của ngành dầu khí (Việt Xô Petro, Lọc dầu Dung Quất, PV Oil, PV Gas, Đạm Cà Mau…), ngành điện (Genco 3, Nậm mu, PV Powers…), ngành nước (Thủ đức, Tân Hiệp, Tân Phú ), hàng hải, quân đội, các trường học, bệnh viện, chung cư…

Các nỗ lực của Hi-Pec vì môi trường xanh đã được nhà nước, khách hàng và các tổ chức  quốc tế  công nhận, đánh giá cao. Công ty đã nhận được nhiều giải thưởng lớn về môi trường từ các cơ quan, đơn vị có uy tín. Trong đó có giải thưởng Top 10 “Thương hiệu tiêu biểu châu Á Thái Bình Dương”, giải thưởng “Doanh nghiệp sáng tạo ứng dụng công nghệ thân thiện môi trường” và giải thưởng “Vì môi trường xanh quốc gia”. Đây là niềm tự hào của toàn bộ đội ngũ cán bộ nhân viên công ty về những đóng góp tích cực cho ngành môi trường nói riêng và sức khỏe cộng đồng nói chung.                                                                                            

Hi-Pec nhận giải thưởng “Vì môi trường xanh quốc gia” năm 2013
Hi-Pec nhận giải thưởng “Vì môi trường xanh quốc gia” năm 2013

Trong 14 năm phát triển. Công ty Hi-Pec đã luôn đi theo phương châm “suy nghĩ khác đi - để làm tốt hơn”. Hiện tại công ty có đầy đủ điều kiện, cơ sở vật chất, nhân lực để thực hiện trọn vẹn các dự án có yêu cầu cao nhất về chất lượng, tối ưu về kinh tế, đảm bảo tốt nhất về sinh thái và môi trường.

Công ty cổ phần Hóa dầu công nghệ cao Hi-Pec

Đ/c: 26-34 Lê Văn Linh, P.12, Q.4, TPHCM

Tel: 08. 39434480- hotline: 0919978899

Website: www.hi-pec.com.vn

Email: hai.ntdr@hi-pec.com.vnsonnguyen@hi-pec.com.vn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.