Helen Thanh Đào bỗng “hot” tại Đài Loan

02/10/2012 10:30 GMT+7

(iHay) Không chỉ đóng phim, Helen Thanh Đào còn được mời tham gia ca hát và viết sách tại Đài Loan.

(iHay) Từng được khán giả Việt Nam yêu thích qua các phim: Dollar Trắng, Luật giang hồ, Cuộc chiến hoa hồng, Sóng gió thương trường, Định Mệnh…, hai năm gần đây, Helen Thanh Đào tập trung phát triển sự nghiệp của mình tại Đài Loan và bước đầu gặt hái quả ngọt.


 Diễn viên Helen Thanh Đào

Diễn viên gốc Việt đắt show đóng phim Đài

Ngày 28.9 vừa qua, bộ phim Mùa chim di trú do Helen Thanh Đào đóng vai chính đã được công chiếu rộng rãi tại Đài Loan.

Helen Thanh Đào chia sẻ: “Đây là một vai diễn đầy nước mắt và rung động lòng người. Trong phim Helen sẽ thủ vai một cô gái Việt sang Đài Loan lấy chồng và hoàn toàn không biết ngôn ngữ tại đây. Chỉ thông qua điệu bộ, ánh mắt để thể hiện cảm xúc của mình. Helen rất may mắn khi nhận được vai diễn hay nhưng cũng đầy thử thách này. Helen tin bộ phim sẽ mang lại nụ cười và cả nước mắt cho người xem”.


Helen thủ vai một cô gái Việt sang Đài Loan lấy chồng trong Mùa chim di trú  

Để quảng bá cho bộ phim Mùa chim di trú, Helen Thanh Đào cùng ê kíp đã đi một vòng Đài Loan từ Nam ra Bắc, đến nhiều trường trung học và đại học để giao lưu về vai diễn của mình. Được biết, Helen Thanh Đào là diễn viên gốc Việt duy nhất đang phát triển sự nghiệp và đạt được nhiều thành quả ấn tượng tại Đài Loan.

Bộ phim truyền hình Hương tình đu đủ - Papaya love là bộ phim đầu tiên mà Helen tham gia tại Đài Loan. Vai diễn trong phim nhận được nhiều tình cảm của khán giả tại đất nước này. Hiện tại Helen Thanh Đào cũng có một phim nhựa đang được chiếu tại các rạp có tên Hương sen đá - My little honey moon.

"Lâm Chí Linh" của Việt Nam

Mới đây, trang QQ - một trang tin lớn của Trung Quốc - đưa tin về việc ca sĩ nổi tiếng tại nước này là La Thời Phong sẽ phát hành album cùng diễn viên, ca sĩ gốc Việt Helen Thanh Đào. Trang tin gọi Helen Thanh Đào là “Lâm Chí Linh của Việt Nam”, và album dự kiến sẽ được phát hành vào tháng 10 này.


 Nét trong sáng của cô gái gốc Việt

Helen Thanh Đào cho biết thêm, cô vừa ký hợp đồng xuất bản sách về cuộc sống và sự nghiệp của mình tại Đài Loan, có tên là Helen Thanh Đào và được phát hành vào tháng 12.2012.
 
“Helen vui lắm vì năm nay có cơ hội tham gia rất nhiều phim và đã để lại ấn tượng đẹp với ban giám khảo và khán giả tại Đài Loan. Helen hy vọng những bộ phim này sẽ sớm được công chiếu tại Việt Nam. Helen sẽ cố gắng nhiều hơn nữa để khẳng định bản thân mình, cũng như mang hình ảnh một diễn viên gốc Việt năng động giới thiệu đến bạn bè Đài Loan. Mong mọi người hãy ủng hộ cho Helen nhé”, Helen Thanh Đào chia sẻ.


 Helen Thanh Đào sẽ ra sách tại Đài Loan

Ngoài ra, Helen Thanh Đào còn bật mí thêm rằng, tuy sống ở nước ngoài từ lâu nhưng cô vẫn giữ nếp sống của người con gái Việt.

Helen giải thích rằng: “Vì không chỉ là một diễn viên, Helen còn có một thân phận khác là người đại diện cho dân di cư mới tại Đài Loan. Việc giữ gìn “công dung ngôn hạnh” đối với người phụ nữ luôn cần thiết vì đó là phẩm cách tốt đẹp của người phụ nữ. Helen vẫn luôn là một cô gái đoan trang, rất Việt nhưng cũng đầy mạnh mẽ và tự tin”.

Helen Thanh Đào sinh năm 1982, là diễn viên người Việt gốc Hoa. Năm 14 tuổi, Helen Thanh Đào theo cha sang Mỹ định cư.

Với lợi thế chiều cao 1m74, Helen Thanh Đào đã tham dự cuộc thi Super Model of The World 2002 tổ chức tại Đài Loan. Thành tích Á hậu 1 giúp Helen Thanh Đào có cơ hội tiếp cận và tiến sâu hơn vào con đường nghệ thuật tại Đài Loan.

 
Helen Thanh Đào đang có những thành quả đáng kể ở Đài Loan


Khoảng năm 2005, Helen Thanh Đào về Việt Nam và tham gia bộ phim Dollar Trắng. Vai diễn đầu tiên tại Việt Nam này đã giúp cô đoạt giải thưởng HTV Awards 2006 ở hạng mục Nữ diễn viên phụ truyền hình được yêu thích nhất.

Minh Nguyễn
Ảnh: NVCC

>> Phim Việt thời thiếu vai để đời: Bỏ phí người tài!
>> Phim đang quay của Johnny Depp gặp nạn
>> Phim truyền hình Việt đang chết: Từ “quan hệ” đến “chơi chiêu”
>> Steven Gerrard cùng vợ con đóng phim
>> Phim truyền hình Việt đang chết vì quá nhạt
>> Phim của Bradley Cooper giành giải thưởng lớn tại LHP Toronto
>> Lương Triều Vỹ hoãn đóng phim "1905
>> Liên hoan phim mèo

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.