Hé lộ nhân thân thủ phạm khủng bố Bangladesh

05/07/2016 10:52 GMT+7

Cảnh sát Bangladesh đang cố gắng xác định danh tính của những tay súng tấn công nhà hàng Holey Artisan ở thủ đô Dhaka khiến 20 người thiệt mạng cuối tuần qua.

Theo Reuters ngày 4.7, cảnh sát Bangladesh đang cố gắng xác định danh tính của những tay súng tấn công nhà hàng Holey Artisan ở thủ đô Dhaka khiến 20 người thiệt mạng cuối tuần qua, thông qua việc kiểm tra thông tin nhận dạng các nghi phạm trong các bài viết của bạn bè họ trên mạng xã hội.
Trước đó, tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) đã công bố hình ảnh 5 tay súng được khẳng định là đã thực hiện vụ tấn công vào tối 1.7. Các bài đăng trên Facebook đã xác định 3 trong 5 kẻ tấn công đứng chụp ảnh trước cờ IS là Nibras Islam, Rohan Imtiaz và Meer Saameh Mubasheer. Cảnh sát trước đó nói rằng tất cả các tay súng là người bản địa và 5 người nằm trong danh sách theo dõi của chính quyền.
Vụ tấn công nhà hàng Holey Artisan ở thủ đô Dhaka khiến 20 người thiệt mạng và là vụ tấn công kinh hoàng nhất ở Bangladesh trong cả thập niên qua Reuters
Theo thông tin từ mạng xã hội, một số tay súng từng học tại Trường Scholastic, ngôi trường dành cho giới nhà giàu và quyền thế ở Dhaka, sau đó vào học tại Đại học Nam Bắc, một cơ sở đào tạo nổi tiếng ở Dhaka, và Đại học Monash ở Malaysia.
“Đa số các tay súng tấn công nhà hàng từng được đào tạo tại các cơ sở giáo dục rất tốt. Gia đình họ là những người khá giàu có”, Bộ trưởng Thông tin Bangladesh Hasanul Haq Inu nói với Đài NDTV của Ấn Độ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.