Hề hỗ trợ chữa bệnh

06/06/2015 19:29 GMT+7

(TNO) Tận dụng khả năng làm lành vết thương của tiếng cười, các cô, chú hề được huấn luyện đặc biệt sẽ được các bệnh viện công ở tỉnh lớn nhất của Argentina tuyển dụng nhằm hỗ trợ việc chữa trị bệnh nhi.

(TNO) Tận dụng khả năng làm lành vết thương của tiếng cười, các cô, chú hề được huấn luyện đặc biệt sẽ được các bệnh viện công ở tỉnh lớn nhất của Argentina tuyển dụng nhằm hỗ trợ việc chữa trị bệnh nhi.

Hề hỗ trợ chữa bệnh
Những cô, chú hề được cho là sẽ hỗ trợ đắc lực quá trình chữa bệnh cho trẻ em - Ảnh chụp màn hình website elkharttruth.com
Hãng tin AP dẫn lời ông Andres Kogan, bác sĩ nhi khoa phụ trách một chương trình của bệnh viện có sự tham gia của những cô, chú hề ngày 5.6 cho biết các cô, chú hề không chỉ giúp trẻ em và gia đình họ cảm thấy khỏe hơn khi phải nhập viện, mà còn giúp đội ngũ y, bác sĩ thu thập thông tin từ những đứa trẻ nhút nhát, bị xâm hại, hoặc không thể giao tiếp vì lý do nào đó.
Theo luật, các bệnh viện được tự do quyết định số "nhân sự hề" cũng như mức độ xuất hiện thường xuyên của họ tại bệnh viện.
Tỉnh Buenos Aires tập trung 15 triệu dân và có hơn 70 bệnh viện công. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.