HBO dốc toàn lực chống download trái phép 'Game of Thrones'

10/05/2016 14:31 GMT+7

HBO đang đẩy mạnh cuộc chiến chống vi phạm bản quyền bộ phim ăn khách Game of Thrones ( Trò chơi vương quyền ) trên internet.

Game of Thrones (Trò chơi vương quyền) mỗi mùa đều phá vỡ kỷ lục người xem trên truyền hình, đem lại doanh thu đáng kể cho HBO. Tuy nhiên, nó cũng là phim bị xem lậu nhiều nhất trong 4 năm qua.
Theo News, trong vòng 12 giờ, tập phim ra mắt Game of Thrones mùa 6, đang phát sóng, đã được tải về hơn 1 triệu lần. Con số vi phạm bản quyền tất nhiên không dừng lại ở các tập tiếp sau.
Trước tình trạng này, HBO quyết định tiến hành các biện pháp mạnh tay để ngăn chặn. Theo TorrentFreak.com, HBO đang hợp tác với đơn vị chống vi phạm bản quyền IP Echelon, gửi đi hàng ngàn cảnh báo cáo buộc vi phạm bản quyền Game of Thrones.
Các thông báo này gửi đến các nhà cung cấp dịch vụ Internet ISPs (Internet Service Provider) có địa chỉ IP của người dùng bị nghi ngờ chia sẻ Game of Thrones thông qua giao thức chia sẻ tài nguyên trên mạng BitTorrent. Người dùng phạm luật sẽ bị gắn cờ vi phạm bản quyền.
HBO cũng đưa ra cảnh cáo trực tiếp đến nhiều trang web yêu cầu tháo dỡ link download Game of Thrones. Một số trang nhỏ bỏ qua cảnh cáo này nhưng nhiều trang như KickassTorrents và Torrentz đã tuân thủ và loại bỏ hàng trăm đường link cho tải Game of Thrones.
HBO đã đạt thành công bước đầu trong chiến dịch khi có thể yêu cầu gỡ xuống các chia sẻ Game of Thrones trái phép chỉ sau vài phút các link được đăng. Tuy nhiên, với một môi trường rộng lớn và thay đổi liên tục như internet, nỗ lực của HBO rất khó giành chiến thắng hoàn toàn. Nhất là khi Game of Thrones ngày càng gay cấn và thu hút người xem.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.