Hành trình Dh Foods mang gia vị Việt lên kệ siêu thị Pháp

19/05/2023 19:00 GMT+7

“Mang chuông đi đánh xứ người" đối với doanh nghiệp Việt chưa bao giờ là dễ dàng. Cùng khám phá hành trình để có được “cái gật đầu" của các siêu thị Pháp từ thương hiệu gia vị Dh Foods.

Công ty CP Dh Foods - đơn vị chuyên sản xuất các loại đặc sản gia vị Việt Nam đã đạt được thỏa thuận và xuất đi đơn hàng đầu tiên đến Pháp vào đầu tháng 3 năm nay. Hiện đơn hàng đã cập bến và chính thức lên kệ siêu thị Carrefour và E.Leclerc. Hệ thống E.Leclerc hiện có 583 đại siêu thị, 65 siêu thị, gần 100 cửa hàng tiện lợi; còn Carrefour đang có 253 đại siêu thị và hơn 3 nghìn siêu thị, cửa hàng tiện lợi trên toàn nước Pháp.

Container hàng 20 feet đầu tiên này trị giá khoảng 40.000 USD, bao gồm nhiều loại gia vị Việt như muối chấm hoa quả, muối ớt chanh Nha Trang, sốt kim quất, sa tế, gia vị nấu phở, gia vị ướp thịt nướng…

Sản phẩm Dh Foods chính thức có mặt tại kệ siêu thị ở Paris

Sản phẩm Dh Foods chính thức có mặt tại kệ siêu thị ở Paris

Đầu tư tham gia các triển lãm quốc tế lớn

Vào giữa tháng 10.2022, dù còn rất nhiều lo lắng về Covid-19, song Dh Foods vẫn quyết định tham gia SIAL PARIS 2022. Sau hơn 2 năm không thể đi đâu vì Covid-19, Dh Foods kỳ vọng khá nhiều vào triển lãm lớn nhất nhì châu Âu này: đầu tiên, họ muốn tìm kiếm - học hỏi các xu hướng phát triển sản phẩm từ quốc gia phát triển; thứ hai là tìm hiểu, khảo sát thị trường Pháp và châu Âu, tìm kiếm đối tác tiềm năng.

Cũng trong chuyến công tác này, Dh Foods đã trực tiếp gặp mặt và làm việc với đối tác phân phối hàng hóa rất lớn tại Pháp. Hai bên nhanh chóng đạt thỏa thuận và bước vào quá trình đánh giá, chuẩn bị mọi thủ tục để hàng hóa "lên kệ".

Đội ngũ Dh Foods có mặt tại SIAL PARIS 2022

Đội ngũ Dh Foods có mặt tại SIAL PARIS 2022

Ông Nguyễn Trung Dũng, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Dh Foods cho biết: "Sau triển lãm SIAL PARIS vào tháng 10.2022, có nhiều khách hàng, đối tác tiềm năng đến từ Pháp và các nước châu Âu như Hà Lan, Anh, Đức, Séc, Slovakia, Ba Lan... quan tâm đến các sản phẩm của chúng tôi. Đơn hàng này trở thành động lực lớn để chúng tôi quyết tâm chinh phục thị trường khó tính như châu Âu, nhằm nâng tầm nông sản Việt. Song song đó, khách hàng Hà Lan lâu năm của chúng tôi vẫn đang phát triển thị trường tốt, họ chuẩn bị có đơn hàng tiếp theo".

Vượt "cửa ải" nghiêm ngặt

Có nhiều lý do khiến khách hàng quyết định chọn sản phẩm gia vị của Dh Foods để phân phối trong các siêu thị tại Pháp. Tuy nhiên, phải kể đến chất lượng sản phẩm và bao bì chỉn chu, bắt mắt. Sản phẩm bổ sung thêm vào danh mục hàng châu Á của khách hàng, tiềm năng với cả đối tượng khách Việt Nam, châu Á và một số sản phẩm có thể tiếp cận được người bản xứ.

Dh Foods đã làm việc hết sức chặt chẽ với đối tác phân phối để hiểu được quy trình, yêu cầu và thủ tục nghiêm ngặt nhằm đảm bảo đáp ứng yêu cầu chất lượng cũng như các yêu cầu khác từ các chuỗi siêu thị lớn và cũng "khó tính" hàng đầu châu Âu này.

Song song đó, Bộ phận nghiên cứu phát triển và quản lý chất lượng của Dh Foods cũng phải nghiên cứu kỹ các yêu cầu về chất lượng sản phẩm và bao bì, chứng chỉ, thủ tục nhập khẩu vào châu Âu. Ví dụ họ phải thiết kế mới toàn bộ tem nhãn cho phù hợp với ngôn ngữ và quy chuẩn Pháp.

Sau khi các sản phẩm của Dh Foods được Carrefour & E.Leclerc chấp thuận nhập hàng, Dh Foods đã gấp rút phối hợp cùng các đối tác lên kế hoạch và chuẩn bị các chương trình Marketing Online lẫn Offline để quảng bá sản phẩm.

Các sản phẩm Dh Foods nổi bật trên kệ siêu thị Carrefour

Các sản phẩm Dh Foods nổi bật trên kệ siêu thị Carrefour

Theo ông Dũng, để công ty Việt Nam liên hệ trực tiếp các siêu thị nước ngoài và làm việc để hàng lên được kệ thì vô cùng khó khăn. Tuy nhiên nếu có thể hợp tác với các đối tác đã từng làm việc và cung cấp hàng cho các chuỗi siêu thị này thì sẽ khả thi hơn và tiết kiệm được thời gian và nhân lực.

"Muốn xuất khẩu được sản phẩm thì phải đầu tư mạnh mẽ đi các triển lãm nổi tiếng về ngành hàng đó. Các khách hàng có nhu cầu nhập các đơn hàng lớn họ không có thời gian, bình thường mình gửi email, thư từ có khi họ không đọc, nhưng khi thấy công ty xuất hiện ở các triển lãm, họ sẽ tìm hiểu và có thời gian nghe mình giới thiệu cụ thể, với những sản phẩm chất lượng, bắt mắt thì họ sẽ nghiên cứu và quyết định lựa chọn mình…", ông Dũng chia sẻ.

Ông Dũng cũng tiết lộ, ngay trong năm 2023 này, Dh Foods đang tiếp tục tham gia triển lãm lớn tại Trung Quốc, Hàn Quốc, Thái Lan, Đức, và các nước châu Âu để tìm kiếm đối tác và khai thác thị trường. Ngoài ra, công ty vẫn luôn đồng hành hỗ trợ các đối tác đã, đang hợp tác ở từng thị trường để thâm nhập thị trường và phát triển doanh số tốt nhất.

Dh Foods đang có mặt tại triển lãm SIAL Shanghai diễn ra từ ngày 18 - 20.5.2023

Dh Foods đang có mặt tại triển lãm SIAL Shanghai diễn ra từ ngày 18 - 20.5.2023

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.