Hành trình chống lại nạn suy dinh dưỡng trẻ em toàn cầu

27/04/2019 09:00 GMT+7

Suy dinh dưỡng tại các quốc gia đang phát triển là một thách thức lớn về y tế, kinh tế và xã hội.

Góp phần đồng hành giải quyết vấn đề này, Amway Việt Nam tiếp tục mở rộng bản đồ dinh dưỡng thuộc chương trình Nutrillite Power of 5 tại 15 quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam.
Chia sẻ tại sự kiện Lễ ký thỏa thuận hợp tác dự án “Cải thiện tình trạng dinh dưỡng cho trẻ em dưới 5 tuổi” với Bộ Y tế, ông Huỳnh Thiên Triều - Giám đốc Điều hành Amway Việt Nam tiết lộ, chương trình năm nay sẽ tăng số lượng trẻ em thụ hưởng lợi ích tại Việt Nam lên hơn 85.000, gấp 14 lần so với 4 năm 2015-2018 cộng lại.
- Được biết chương trình Nutrilite Power of 5 triển khai ở 15 quốc gia trên thế giới, xin ông cho biết đến nay chương trình đã gặt hái được những thành tựu tích cực gì và mục tiêu phát triển trong thời gian tới như thế nào?
Nutrilite Power of 5 là chương trình xã hội trên toàn thế giới được Tập đoàn Amway thực hiện nhằm giúp mọi người nâng cao nhận thức về vấn đề suy dinh dưỡng ở trẻ em. Dự án là nỗ lực rất lớn của Amway trong việc hiểu và giải quyết thấu đáo vấn đề suy dinh dưỡng toàn cầu. Khởi động từ năm 2014, tính đến nay chương trình đã có 24 chiến dịch được triển khai trên 15 quốc gia (trong đó có Việt Nam) thông qua việc bổ sung gói vi chất dinh dưỡng Nutrilite Little Bits vào bữa ăn hằng ngày.
Amway đã nghiên cứu và thấu hiểu rằng dinh dưỡng 1.000 ngày đầu tiên của một đứa trẻ có ảnh hưởng lớn đến sự phát triển toàn diện về sức khỏe lẫn trí tuệ sau này vì thế cần được tác động sớm, ngay từ đầu để tạo cho trẻ nền tảng phát triển tốt nhất. Chúng tôi đã đầu tư cho công tác nghiên cứu và tích cực đào tạo để các gia đình có đầy đủ hành trang chống lại suy dinh dưỡng một cách chủ động. Mục tiêu toàn cầu của chiến dịch đến hết năm 2019, Amway sẽ hỗ trợ dinh dưỡng cho 500.000 trẻ em trên thế giới.
Đặc biệt, bản đồ suy dinh dưỡng được thực hiện bởi Tập đoàn Amway và tổ chức Liên minh Cải thiện dinh dưỡng toàn cầu (Global Alliance for Improved Nutrition – GAIN) đã được Trường Harvard Kennedy (thuộc trường Đại học Harvard, Hoa Kỳ) đưa vào giáo trình để giảng dạy như một nghiên cứu trường hợp điển hình.
- Cụ thể, trẻ em Việt Nam đã và sẽ được hưởng lợi ích như thế nào từ chương trình Nutrilite Power of 5?
Dinh dưỡng trẻ em là một trong những vấn đề trọng tâm trong phát triển của Việt Nam, đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt trong Chiến lược quốc gia về dinh dưỡng. Là một tập đoàn toàn cầu về dinh dưỡng - sức khỏe - sắc đẹp, chúng tôi luôn muốn được đồng hành cùng chính phủ Việt Nam để góp phần giải quyết các vấn đề xã hội, đóng góp vào sự phát triển bền vững của quốc gia dựa trên những thế mạnh và kinh nghiệm của Amway trên toàn cầu.
Việt Nam là một trong những quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai chương trình này, từ năm 2015. Trong 4 năm đầu tiên thực hiện thành công, đã có 6.773 trẻ tại Thanh Hóa, Lào Cai, Bắc Giang sử dụng 794.910 gói Nutrilite Little Bits. Dự kiến trong năm 2019, chiến dịch sẽ tiếp cận được với hơn 85.000 trẻ tại Nghệ An và Hà Giang, tức gấp hơn 14 lần con số của 4 năm đầu tiên cộng lại.
Hướng đến lợi ích bền vững của chương trình, chúng tôi còn truyền thông cho cộng đồng hiểu rõ hơn về tầm quan trọng của dinh dưỡng đối với trẻ em, từ đó tình trạng dinh dưỡng ở trẻ mới được cải thiện đáng kể, lâu dài và sâu rộng.
- Triển khai một chương trình mang tầm vóc toàn cầu và cần được “địa phương hóa” theo từng quốc gia chắc chắn không phải là điều dễ dàng. Vậy, Amway đã đối mặt và vượt qua những khó khăn, thử thách gì và như thế nào trong suốt chặng đường vừa qua?
Tại Việt Nam, khó khăn lớn nhất mà chúng tôi phải đối mặt là tìm kiếm được đối tác uy tín để đồng hành và triển khai hiệu quả chương trình. Với bề dày 60 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực dinh dưỡng và luôn ý thức đầu tư vào các hoạt động trách nhiệm xã hội, chúng tôi nhận được sự đồng hành của Viện Dinh dưỡng quốc gia (Bộ Y Tế) trong 4 năm đầu tiên và của Vụ Sức khỏe Bà mẹ -Trẻ em (Bộ Y Tế) khi chương trình bước sang năm thứ 5.
Ngoài ra, những khó khăn của chương trình còn được san sẻ và hỗ trợ bởi đội ngũ nhà phân phối và nhân viên; những trái tim nhiệt thành luôn hướng về những điều tốt đẹp. Mong rằng ngày càng nhiều các tổ chức, đơn vị sẽ cùng chung tay không chỉ trong chiến dịch này, chỉ cần có chung một mục đích, chúng ta sẽ góp sức để tự tin đối mặt với vấn nạn toàn cầu này. Đây cũng là động lực để Nutrilite Power of 5 tự tin đi xa hơn và ngày càng nhân rộng.
- Theo quan sát, chúng tôi thấy rằng các chương trình trách nhiệm xã hội của Amway đều hướng đến trẻ em, vì sao Amway lại chọn hướng tiếp cận này?
Chúng tôi chọn lựa việc xây dựng nền tảng tốt. Để một gia đình khỏe mạnh, mầm non của gia đình phải khỏe mạnh. Gia đình khỏe mạnh sẽ tạo lập nền tảng cho một cộng đồng khỏe mạnh, từ đó xây dựng đất nước phát triển, khỏe mạnh, hạnh phúc hơn. Và dinh dưỡng là một trong những điều cơ bản và thiết yếu để xây dựng nền tảng tốt cho trẻ nhỏ. Trẻ em dù sinh ra ở bất kì đâu, cũng đều có quyền được lớn lên khỏe mạnh và đầy đủ dinh dưỡng. Chúng tôi sẽ truyền thông điệp này để góp một phần sức mình vào sự phát triển của thế hệ tương lai.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.