Hành trình ‘chăm chữ’ của Generali để mang bảo hiểm đến gần khách hàng

08/03/2024 14:00 GMT+7

Sau hàng loạt những hoạt động nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ bảo hiểm nhân thọ, Generali Việt Nam tiếp tục triển khai dự án “B1 language - Ngôn ngữ B1” với những nỗ lực đơn giản bớt những văn bản bảo hiểm phức tạp, bằng cách cải tiến ngôn ngữ, cách trình bày theo hướng dễ nhớ, dễ nhìn hơn.

Bảo hiểm nhân thọ vì đâu mà… dài?

Bảo hiểm nhân thọ (BHNT) ra đời với sứ mệnh cốt lõi là tấm lá chắn đáng tin cậy cho khách hàng. Để đảm bảo chuẩn mực của BHNT và đặc biệt là bảo vệ quyền lợi của các bên tham gia trong mọi tình huống, các hợp đồng và giấy tờ liên quan thường được biên soạn chặt chẽ, chi tiết nhất có thể. Tuy nhiên, những câu từ cứng nhắc đó vô hình trung trở thành rào cản khi khách hàng tiếp cận BHNT.

Nhiều người cho hay trong quá trình tìm hiểu để tìm cho mình sản phẩm phù hợp, họ gặp rất nhiều trở ngại trước các từ ngữ chuyên ngành và thường phải tìm đến tư vấn viên để được giải đáp.

Sau khi đã tham gia bảo hiểm, khách hàng tiếp tục mắc kẹt trong "ma trận" chữ nghĩa với những tập hợp đồng dày cộp cùng hàng loạt thư từ liên quan. Số đông khách hàng bày tỏ tâm lý e ngại, nhiều người chủ yếu đọc lướt qua dẫn đến bỏ sót nhiều thông tin quan trọng. Không chỉ vậy, câu từ lê thê còn gián tiếp làm giảm uy tín của các doanh nghiệp bảo hiểm trong lòng người tiêu dùng.

Hiểu được sự thay đổi là cần thiết, thời gian qua Generali Việt Nam đã trăn trở tìm những phương án "giảm tải" con chữ. Dự án Ngôn ngữ B1 là hành trình bền bỉ của đội ngũ Generali nhằm nâng cao trải nghiệm khách hàng, góp ph "giải phóng" khách hàng khỏi những "mê cung" chữ nghĩa và cảm thấy dễ chịu hơn khi tiếp cận bảo hiểm.

Generali ra mắt dự án

Generali ra mắt dự án "B1 language - Ngôn ngữ B1" giúp ngôn ngữ, văn bản bảo hiểm trở nên "dễ chịu" hơn

Giảm dung lượng, tăng minh bạch

Theo thang đo ngôn ngữ châu Âu, B1 là cấp bậc ngôn ngữ phổ thông, dễ dàng phổ cập cho đối tượng là học sinh trung học. Càng dễ hiểu, dễ nhớ, bảo hiểm càng cho thấy thái độ thẳng thắn và minh bạch, tạo cảm giác yên tâm và dễ chịu cho khách hàng trong quá trình tham gia.

3 năm bền bỉ tạo nên thành quả gồm 100% tài liệu được làm mới, với hơn 192 thư từ, văn bản, ấn phẩm bảo hiểm, 224 loại thư tín điện tử và 2 bộ điều khoản hợp đồng đã được cải tiến toàn diện về nội dung lẫn hình thức. Những con số không chỉ nói lên nỗ lực cải tiến các tài liệu mà còn là khẳng định đóng góp của Generali Việt Nam trong minh bạch hóa bảo hiểm nhân thọ.

Với cam kết "Đơn giản, hiệu quả, lấy khách hàng làm trọng tâm", Generali cố gắng chăm chút từng câu chữ để các văn bản bảo hiểm luôn dễ hiểu, dễ nhớ, trả lời gãy gọn những điều khách hàng quan tâm mà vẫn đầy đủ thông tin thiết yếu như thời hạn bảo hiểm, thời hạn đóng phí, các điều khoản và quyền lợi

Ngôn ngữ B1 là hành trình bền bỉ nỗ lực trong nhiều năm qua của Generali để nâng cao trải nghiệm khách hàng

Ngôn ngữ B1 là hành trình bền bỉ nỗ lực trong nhiều năm qua của Generali để nâng cao trải nghiệm khách hàng

Bên cạnh đó, hình thức trình bày được xử lý nhằm làm nổi bật những thông tin quan trọng, tạo sự dễ chịu cho khách hàng khi đọc thay cho các văn bản dài nhàm chán. Bản điện tử cũng không kém cạnh với bộ giao diện được thiết kế mới một cách khoa học. Chỉ với vài từ khóa đơn giản, khách hàng có thể tự tra cứu thắc mắc ngay trên thanh tìm kiếm thay vì phải đọc lại toàn bộ hợp đồng như trước đây hoặc tìm đến nhân viên trợ giúp. Qua đó tiết kiệm không ít thời gian mà còn tăng độ chuẩn xác, giúp trải nghiệm của khách hàng thêm phần trọn vẹn.

Hơn cả một dự án về ngôn ngữ, "B1 language - Ngôn ngữ B1" với mục tiêu đơn giản hóa, trực quan hóa con chữ còn là bước đi tiếp theo trong chiến lược Bảo hiểm minh bạch mà Generali đang hiện thực hóa, hướng đến chung tay phát triển ngành BHNT Việt Nam lành mạnh. Đồng thời còn là bước đột phá của Generali trên hành trình trở thành người bạn trọn đời của hàng triệu khách hàng Việt.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.