Hành động đẹp của nữ nhân viên pha chế

24/02/2016 15:28 GMT+7

Để phục vụ tốt hơn cho một khách hàng khiếm thính, nhân viên của một chi nhánh cà phê ở Mỹ đã có hành động rất đáng biểu dương trong văn hóa ứng xử.

Để phục vụ tốt hơn cho một khách hàng khiếm thính, nhân viên của một chi nhánh cà phê ở Mỹ đã có hành động rất đáng biểu dương trong văn hóa ứng xử.

Báo Metro hôm 23.2 dẫn lại một bài đăng cảm động của Ibby Piracha, một thanh niên đang sống ở Leesburg, bang Virginia (Mỹ).

Anh Ibby Piracha, 23 tuổi, không thể nghe được âm thanh nhưng có lẽ sẽ phải nhớ mãi dòng ghi chú của một nữ nhân viên pha chế tại một quán cà phê mà anh hay lui tới. “Tôi đã học ASL (ngôn ngữ cử chỉ) để anh có được những trải nghiệm giống với người khác”, Piracha đăng tải tờ ghi chú ấy trên Twitter của anh.

Theo lời Piracha, cô gái đáng yêu ấy đã đến và dùng ngôn ngữ ASL để hỏi anh có muốn uống cà phê không. Sau đó, cô cho hay mình đã tự học ASL qua video trên YouTube để giao tiếp với Piracha như những người bình thường.

Tờ ghi chú dễ thương của nữ nhân viên pha chế được anh Piracha đăng lên Twitter. Một câu chuyện đầy ý nghĩa cho cộng đồng người khiếm thính - Ảnh chụp màn hình Twitter

Chia sẻ của Piracha nhanh chóng thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng vì câu chuyện rất dễ thương này. Trong cuộc phỏng vấn với đài địa phương WJLA, anh Piracha cho biết: “Tôi cảm động về điều này lắm... Ngôn ngữ bằng ký hiệu thực sự khác biệt hoàn toàn và chẳng lẽ cô ấy đã cố gắng làm vậy vì tôi sao? Bởi vì tôi là một khách hàng bị điếc sao? Tôi đã rất, rất ấn tượng với điều này”.

Piracha viết trên Twitter rằng anh cảm thấy yêu mến quán cà phê mình đến và rất may mắn khi gặp được nữ nhân viên pha chế trên. “Cô ấy có động lực học ngôn ngữ ký hiệu vì tôi là khách hàng ở đó, và điều này thực sự, thực sự đã làm lay động trái tim tôi”, anh chia sẻ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.