Hàng xóm nghe tiếng kêu cứu nhưng bất lực

13/07/2017 16:12 GMT+7

Trong vụ cháy căn nhà 3 tầng ở Hà Nội, khiến 4 người trong một gia đình tử vong , nạn nhân đã không thể thoát được ra ngoài vì nhà quá kiên cố.

Người dân trong ngõ 205 đường Xuân Đỉnh vẫn chưa hết bàng hoàng khi vụ cháy đã cướp đi mạng sống của cả gia đình ông Văn Trọng Bộ, trong đó vợ và 2 đứa con.
Ngôi nhà số 37 của ông Bộ nằm trong ngách 53, lối đi vào khá hẹp, chỉ đủ cho 2 xe máy tránh nhau. Theo quan sát của chúng tôi, ngồi nhà xảy ra vụ cháy được xây 3 tầng 1 tum. Tuy nhiên, khi xảy ra vụ cháy, 4 nạn nhân bên trong đã không thể chạy lên tầng tum để thoát nạn. Nhiều người dân đặt nghi vấn cửa lên tầng tum khóa chặt nên những người trong nhà không thể mở để lên trên.
chay-nha-4-nguoi-tu-vong
Ngôi nhà xảy ra vụ hỏa hoạn nằm trong ngõ hẹp Ảnh Minh Chiến
Ông Lã Công Bình (người dân ở ngõ 205) kể lại: "Chúng tôi có nghe thấy tiếng kêu cứu của gia đình nạn nhân. Khi hàng xóm chạy tới thì thấy lửa đang cháy ngùn ngụt ở tầng 1. Ở tầng trên 4 nạn nhân đang kêu cứu vì khói ở dưới bốc lên".
Cũng theo ông Bình, tầng 2 và tầng 3 của ngôi nhà đều được lắp đặt hàng rào sắt rất kiên cố ở các ban công nên nạn nhân bên trong không thể thoát ra ngoài, người dân cũng khó tiếp cận để giải cứu. Trước tình huống này, một số người dân đã sử dụng búa tạ để phá cửa và các song sắt hàng rào tầng 1 để tiếp cận vào bên trong cứu các nạn nhân. Cửa khóa trong, nên phải hơn 30 phút mới có thể phá được để vào trong.
chay-nha-dan-4-nguoi-chet
Hàng xóm dùng búa tạ phá cửa để vào bên trong cứu các nạn nhân nhưng không kịp Ảnh Minh Chiến
Cùng tham gia phá cửa, anh Nguyễn Văn Hùng (người dân ngõ 205) kể: "Khi phá được cửa vào bên trong thì chúng tôi thấy phía tầng 1 bốc cháy kèm theo khói nghi ngút. Do cháy quá lớn, chúng tôi phải nằm xuống đất, bò vào sâu bên trong nhà để tìm cách dập lửa. Đến khi dập được ngọn lửa, kiểm tra bên trong thì mọi người phát hiện ông Bộ đã tử vong ở khu vực cầu thang tầng 2 lên tầng 3 còn vợ và các con tử vong ở khu vực tầng 3".
"Nếu cửa tầng tum mở được, 4 nạn nhân lên tầng tum thì sẽ không xảy ra chuyện đau lòng như vậy. Tầng tum được xây dựng rất thoáng, lợp mái tôn nên không bí khói như những tầng bên dưới", anh Nguyễn Danh Hải (người dân ngõ 205) phân tích.
chay-nha-dan-4-nguoi-chet
Đồ đạc tầng 1 bị thiêu cháy, tòan bộ khói theo lối cầu thang bộ thốc thẳng lên các tầng trên khiến 4 nạn nhân bị ngạt Ảnh Minh Chiến
Cũng theo những người dân tham gia phá cửa để cứu nạn nhân, khi xảy ra cháy, khói từ tầng 1 bốc lên, các nạn nhân đã chạy ra phía ban công để kêu cứu hàng xóm, tuy nhiên các ban công đều có hàng rào sắt nên không thể thoát nạn. 
Chị Nguyễn Thị Hoài Thu (ở đối diện ngôi nhà bị cháy) cho hay, sau khi nghe tiếng kêu cứu, đã lên tầng 3 ngôi nhà của mình ném khăn ướt sang cho các nạn nhân để tránh ngạt khói. Những người này cũng hướng dẫn chủ căn nhà bị cháy đi lên tầng tum để thoát nạn nhưng được chủ nhà trả lời: "Khói và nóng quá không đi được".
chay-nha-dan-4-nguoi-chet
Ngôi nhà có tầng tum nhưng các nạn nhân không thể thoát lên trên, nguyên nhân được cho là cửa lên tầng tum bị khóa chặt Ảnh Minh Chiến
Cũng theo người dân này, sau khi đưa khăn cho chủ nhà ở tầng 3 thì có nghe tiếng kêu cứu ở bên trong, nhưng sau đó ít phút thì không còn nghe thấy tiếng gì nữa.
"Đám cháy không quá lớn vì một số đồ đạc ở tầng 1 vẫn còn, không bị hư hỏng, tuy nhiên lượng khói bốc ra rất nhiều, thốc thẳng lên tầng trên nên các nạn nhân không thoát kịp", chị Hoài Thu đau xót chia sẻ.
Như Thanh Niên đã đưa tin, khoảng 2 giờ sáng nay 13.7, một vụ hỏa hoạn xảy ra tại ngôi nhà 3 tầng nằm sâu trong ngõ 205 đường Xuân Đỉnh (phường Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) khiến cả 4 người trong gia đình tử vong, gồm ông Văn Trọng Bộ (51 tuổi), bà Hoàng Thị Hoa (49 tuổi, vợ ông Bộ) và hai người con là Văn Trọng Hoàng (25 tuổi), Văn Thảo Nga (17 tuổi). Đến trưa nay 13.7, cơ quan công an vẫn đang phong tỏa hiện trường để khám nghiệm, điều tra nguyên nhân vụ cháy nghiêm trọng nêu trên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.