hàng việt

Cánh cửa đưa hàng vào Mỹ hẹp hơn nếu bị FDA cảnh báo

Cánh cửa đưa hàng vào Mỹ hẹp hơn nếu bị FDA cảnh báo

0
Đó là khuyến cáo của ông Nestor Scherbey, chuyên gia cấp cao thuộc Liên minh tạo thuận lợi thương mại toàn cầu, tại hội thảo về xử lý các cảnh báo nhập khẩu của Cục Quản lý thực phẩm và dược phẩm Mỹ (FDA, Mỹ), do Hội Doanh nghiệp hàng VN chất lượng cao phối hợp một số đối tác tổ chức tại TP.HCM ngày 25.7.
Nhiều chuyên gia cho rằng hàng Việt chỉ đạt trên dưới 50% tại các kênh bán lẻ hiện nay /// Ảnh: Ngọc Dương

Tranh cãi khái niệm hàng Việt

3
Các chuỗi bán lẻ ngoại ngày càng mở rộng quy mô tại VN, mang theo hàng hóa nước sở tại "chảy" khắp các ngõ ngách thị trường nội địa. Thế nhưng thông tin từ Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công thương) cho thấy, hàng Việt vẫn đang chiếm từ 70 - 80% trong các kênh bán lẻ hiện đại khiến các tranh luận xoay quanh chủ đề "thế nào là hàng Việt" đã được khơi lại.
Hội chợ triển lãm ‘Tôn vinh hàng Việt’

Hội chợ triển lãm ‘Tôn vinh hàng Việt

0
Được sự chỉ đạo của Thường trực Ban Chỉ đạo cuộc vận động “Người VN ưu tiên dùng hàng VN” TP.HCM, từ ngày 5 - 9.7, Hiệp hội Doanh nghiệp (DN) TP.HCM (HUBA) tổ chức hội chợ triển lãm “Tôn vinh hàng Việt” năm 2017 với chủ đề “Tự hào hàng Việt - Vững bước hội nhập”.
Ông Trần Thanh Hải, Phó chủ tịch Central Group Việt Nam (cầm micro) phát biểu tại hội thảo /// Ảnh: Ng.Nga

1/3 ly cappuccino ở châu Âu là cà phê VN

0
Bất cập lớn nhất của hàng hóa VN là được bán ra nước ngoài nhiều, nhưng phần lớn đều qua các khâu trung gian, qua các đại lý phân phối lớn, đóng gói dưới nhãn mác của doanh nghiệp nước ngoài.
Xuất khẩu nông, thủy sản của VN đang gặp nhiều khó khăn bởi các rào cản về an toàn thực phẩm ngày càng khắt khe của Mỹ	 /// Ảnh: Dũng Minh

Xây dựng hàng Việt 'chuẩn hội nhập'

0
Các thị trường nhập khẩu lớn nhất thế giới đưa ra những tiêu chuẩn khắt khe với rau, quả, thực phẩm nhập khẩu khiến cho nông sản xuất khẩu VN gặp không ít khó khăn.
 /// Ảnh: Hoàng Thanh Tuấn

500 gian hàng tham gia VietHome Expo 2017

0
Ngày 29.3, Công ty cổ phần Báo Thanh Niên và Công ty cổ phần dịch vụ và xúc tiến thương mại Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM đã tổ chức họp báo công bố triển lãm VietHome Expo 2017 (ảnh).
53% người tiêu dùng lo ngại chưa có hàng nông sản sạch

53% người tiêu dùng lo ngại chưa có hàng nông sản sạch

0
Kết quả khảo sát về hàng VN chất lượng cao từ 16.000 phiếu được phát ra, do Hội Doanh nghiệp hàng VN chất lượng cao công bố tại buổi họp báo ở TP.HCM hôm qua 22.2, cho thấy 92% người tiêu dùng cho biết sử dụng chính hàng Việt nhưng chỉ có 78% là thích.
 /// Ảnh: T.Hải

Tigifood đồng hành cùng 'An sinh hàng Việt'

0
Chương trình An sinh hàng Việt của Công ty cổ phần Báo Thanh Niên đã đồng hành cùng Mua Hàng Việt và Công ty lương thực Tiền Giang (Tigifood) bán hàng trợ giá cho công nhân vào dịp Tết Đinh Dậu 2017 tại TP.HCM.
Hàng Việt cần tận dụng lợi thế về khoảng cách địa lý, tươi sống... hơn nữa để không bị mất thị phần /// Ảnh: H.Nga

Hàng Việt nguy cơ bị soán ngôi tại các chợ

0
Số liệu mới nhất từ Tổng cục Thống kê cho thấy doanh thu bán lẻ hàng hóa năm 2016 của cả nước ước tính đạt 2.670.500 tỉ đồng (tương đương khoảng 118 tỉ USD), tăng 10,2% so với năm trước.
Giảm phí, tăng sức cạnh tranh

Giảm phí, tăng sức cạnh tranh

0
Bộ Tài chính vừa bãi bỏ nhiều khoản phí, lệ phí như lệ phí đăng ký hộ kinh doanh, phí cung cấp thông tin về điều lệ công ty, phí thông tin về báo cáo tài chính của công ty cổ phần, phí cung cấp thông tin các tài liệu khác trong hồ sơ đăng ký doanh nghiệp (DN), phí thông tin về người thành lập, quản lý DN trong 3 năm...
‘An sinh hàng Việt’ cung ứng hàng tết cho TP.HCM

‘An sinh hàng Việt’ cung ứng hàng tết cho TP.HCM

0
Nhằm phục vụ nhu cầu người tiêu dùng vào dịp Tết Đinh Dậu, chương trình “An sinh hàng Việt” thuộc Công ty cổ phần Báo Thanh Niên đã chuẩn bị đủ lượng hàng hóa phong phú, đa dạng, mẫu mã bắt mắt.

Tin đọc nhiều