Hãng Universal xây dựng ‘Vũ trụ bóng tối’, cạnh tranh với Marvel, DC

24/05/2017 10:24 GMT+7

Với sự bành trướng của các 'vũ trụ điện ảnh' như Marvel, DC hay MonsterVerse của Warner Bros., hãng Universal cũng bắt kịp trào lưu để cho ra đời Dark Universe (Vũ trụ bóng tối) với các quái vật kinh điển trong lịch sử điện ảnh.

Vũ trụ phim ảnh của quái vật
Mới đây, hãng Universal vừa đưa ra thông báo mới nhất về kế hoạch thiết lập nên một vũ trụ điện ảnh mới có tên gọi Vũ trụ bóng tối, tập hợp nhiều quái vật cổ điển trong lịch sử như quái vật của Frankenstein, xác ướp, người tàng hình, bác sĩ đa nhân cách Dr.Jekyll, bá tước Dracula…
Trong đó, xưởng phim này xác nhận bộ phim khởi động lại thương hiệu Xác ướp Ai Cập - The Mummy sẽ là tác phẩm mở đầu cho kỷ nguyên điện ảnh kinh dị này. Phim ra mắt vào ngày 9.6 tới với sự diễn xuất của Tom Cruise trong vai người khám phá ra ngôi mộ cổ hàng nghìn năm và nữ diễn viên Sofia Boutella vào vai xác ướp - chủ nhân ngôi mộ.
Javier Bardem sẽ vào vai quái vật của Frankenstein Ảnh: Universal, Reuters
Russell Crowe xuất hiện với hình dạng của Dr. Jekyll trong trailer The Mummy Ảnh: Universal
Vai xác ướp do nữ diễn viên Sofia Boutella đảm nhận Ảnh: Universal
Sau đó, Vũ trụ bóng tối sẽ được tiếp nối bằng tác phẩm Bride of Frankenstein (tạm dịch: Cô dâu của Frankenstein). Trong đó, nam diễn viên Javier Bardem được chọn vào vai quái vật của Frankenstein, còn danh tính nữ chính vẫn chưa tiết lộ. Phim được chỉ đạo bởi đạo diễn Bill Condon, kịch bản được chấp bút bởi biên kịch David Koepp và dự kiến ra mắt vào dịp Valentine năm 2019. Nói về bộ phim này, Chủ tịch Donna Langley mô tả: “Đây là câu chuyện về một phụ nữ hiện đại trong một câu chuyện rất cổ điển”.
Bên cạnh những nhân vật đã có kế hoạch cụ thể, Vũ trụ bóng tối còn có sự gia nhập của Johnny Depp với vai người tàng hình (The Invisible Man) và Russell Crowe vào vai Dr. Jekyll. Trong khi dự án về Người tàng hình vẫn còn đang được giữ bí mật thì sắp tới, Dr. Jekyll sẽ xuất hiện trong The Mummy với một vai phụ. Màn “chào sân” này có thể sẽ là một chi tiết quan trọng để phát triển câu chuyện về vị bác sĩ đa nhân cách điên loạn cũng như liên kết những con quái vật trong Vũ trụ bóng tối.
Canh bạc lớn của Universal
Nói về ý tưởng thiết lập nên Vũ trụ bóng tối, Universal cho biết câu chuyện sẽ xoay quanh một tổ chức bí mật có tên Prodigium, có nhiệm vụ theo dõi các con quái vật trên khắp thế giới. Các quái vật này sẽ được dựng các phim riêng để cuối cùng hợp lại trong một “bom tấn” hội đủ tất cả nhân vật.
Công thức này được xây dựng từ xu hướng tạo một hệ thống các nhân vật có liên quan với nhau đang thịnh hành ở Hollywood, mà đi đầu trong cách làm phim nói trên là “ông lớn” Marvel. Có thể thấy điểm tương đồng của Vũ trụ bóng tối với Vũ trụ siêu anh hùng của Marvel hay DC, đều đi từ cái riêng đến cái chung và có nhiều chi tiết liên quan mật thiết đến nhau.
Tuy nhiên, sự khác nhau nằm ở chỗ Vũ trụ bóng tối sẽ mang không khí đen tối hơn rất nhiều các vũ trụ điện ảnh siêu anh hùng, bởi trọng tâm các phim của Universal sẽ xoay quanh quái vật xuất thân từ dòng phim kinh dị.
Tom Cruise trong The Mummy Ảnh: Universal
Do đó, để mang lại màu sắc riêng, không nhập nhằng với những thứ đã có, các nhà sáng tạo tại Universal phải làm việc cật lực để đem lại kịch bản mới mẻ, những góc nhìn đặc sắc về quái vật và phần quan trọng không kém đó chính là kỹ xảo. Cũng như Marvel, yếu tố tạo nên thành công của các phim tới từ hãng này vô cùng đơn giản: các ngôi sao, tính hài hước và kỹ xảo đỉnh cao.
Đi sau cả chục năm, vậy Vũ trụ bóng tối có thể phát triển, đuổi kịp Vũ trụ điện ảnh Marvel và Vũ trụ điện ảnh Mở rộng DC hay không? Câu trả lời sẽ phụ thuộc rất nhiều vào tác phẩm mở màn The Mummy sẽ ra mắt vào ngày 9.6 tới.
Tuy nhiên, với sự góp mặt của hàng loạt ngôi sao như Tom Cruise, Russell Crowe, Javier Bardem, Johnny Depp hay Sofia Boutella, các bộ phim này được dự đoán sẽ trở thành "bom tấn" phòng vé dù giới chuyên môn có khen chê như thế nào.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.