Hàng trăm người tiễn biệt huyền thoại B.B. King

01/06/2015 14:55 GMT+7

(TNO) Mặc dù thời tiết xấu khi trời mưa, gần 500 người vẫn đến nhà thờ Bell Grove ở Mississippi, Mỹ để tiễn biệt ông hoàng nhạc blues lần cuối.

(TNO) Tại nhà thờ Bell Grove ở Mississippi, Mỹ, hàng trăm người đã tham dự đám tang của huyền thoại nhạc blues B.B. King, theo The Guardian. 

Quan tài của ông hoàng nhạc blues được để mở nắp với hình ảnh cây guitar Lucille được thêu trên vải trắng - Ảnh: Reuters
Mặc dù thời tiết xấu khi trời mưa, gần 500 người vẫn đến nhà thờ để tiễn biệt ông hoàng nhạc blues lần cuối. Trong khi đó, có 200 người theo dõi trực tiếp tang lễ từ các phòng đặt bên ngoài nhà thờ.

Tham dự tang lễ còn có thống đốc bang Mississippi Phil Bryant. Thống đốc liên tục nhắc lại khoảng thời gian B.B. King trên chuyến xe buýt của các nhạc sĩ nhạc blues trong khi thực hiện buổi hòa nhạc vào năm ngoái. Bryant nói: “King luôn tự hào đã đến từ Mississippi”.

Người thân của "ông hoàng nhạc blues" mở nắp quan tài của ông để bắt đầu tang lễ. Bên trong nắp quan tài, hình ảnh chiếc guitar điện quen thuộc Lucille được thêu trên vải trắng với ý nghĩa sẽ theo ông mãi mãi. Sau đó, quan tài được đóng lại và phủ một lớp hoa hồng đỏ.
Thành viên trong gia đình bật khóc tại lễ tang - Ảnh: Reuters

Tổng thống Mỹ Barack Obama gửi một lá thư để ghi nhận công lao của B.B. King. Đại diện đảng Dân chủ Bennie Thompson đọc to lá thư: “Nhạc blues mất đi một ông hoàng và nước Mỹ mất đi một huyền thoại. Không ai có khả năng đưa nhạc blues đi xa như B.B. King. Nhạc của ông sẽ mãi vang lên trong đầu chúng ta, khiến chúng ta thay đổi và thực hiện những việc chúng ta không bao giờ nghĩ mình có thể làm”.

Tony Coleman, tay trống của B.B. King trong 37 năm cho biết ông không bao giờ coi mình là vua của nhạc blues - một danh hiệu danh dự mà người khác sử dụng với ông.

Trong sự nghiệp vĩ đại của mình, huyền thoại nhạc blues từng được xếp vị trí số 6 trong danh sách 100 tay guitar vĩ đại nhất của tạp chí Rolling Stone. King phát triển cho mình một phong cách chơi guitar riêng biệt với kỹ thuật miết dây và tạo rung đặc trưng. Sau này, cả hai kỹ thuật này đã trở thành những khái niệm vỡ lòng với mọi nghệ sĩ guitar. Ông nổi tiếng với việc đi lưu diễn không ngừng nghỉ trong suốt cuộc đời của mình với gần 300 buổi diễn mỗi năm cho tới lúc ông 70 tuổi.
Quan tài của B.B. King được đưa ra ngoài nhà thờ sau tang lễ tại Mississippi - Ảnh: Reuters

B.B. King thọ 89 tuổi khi ông qua đời vào ngày 14.5 tại Las Vegas. Theo yêu cầu của B.B. King, cơ thể của ông được trả lại cho đất mẹ Mississippi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.