Hàng trăm người thích thú nhận chữ lấy hên trong cung cấm triều Nguyễn

03/02/2017 15:06 GMT+7

Đông đảo du khách đã hào hứng chờ đợi để đón nhận chữ lấy hên đầu năm có đóng kim ấn Phú Thọ Khang Ninh được phục chế từ cung cấm triều Nguyễn

Sáng mùng 6 tết, Trung tâm Bảo tồn di tích cố đô Huế đã tổ chức nghi lễ hạ nêu và khai ấn đầu năm, tặng chữ cho du khách cầu chúc năm mới an lành, thái hòa, thịnh vượng.

Cây nêu trong cung được hạ xuống để làm lễ khai ấn chúc xuân ảnh T.H

Từ sáng sớm, đông đảo du khách đã tụ tập chờ đợi để xem nghi lễ hạ nêu truyền thống trong cung cấm triều Nguyễn. Nghi lễ hạ nêu được phục dựng theo nghi thức cung đình từng tồn tại dưới thời Nguyễn.

Các đội lễ nhạc sau khi làm lễ hạ nêu, cây nêu đã được hạ xuống. Dải lụa dùng để treo nêu sẽ được cắt ra thành từng tấm lụa hình chữ nhật sau đó nhà thư pháp Hải Trung (thạc sĩ, Phó giám đốc Trung tâm Bảo tồn di tích cố đô Huế) đã đích thân viết chữ để tặng cho du khách.

Nhà thư pháp Hải Trung viết chữ để tặng du khách ảnh T.H

Sau khi tấm lụa đã được viết lên những chữ Hán mang ý nghĩa cầu chúc may mắn, hạnh phúc, như: Phúc, Lộc, Thọ, Vạn Sự Như Ý, Cát Tường, Nhẫn, Tâm…

Đích thân giám đốc Trung tâm Bảo tồn di tích cố đô Phan Thanh Hải sẽ dùng chiếc kim ấn Phú Thọ Khang Ninh được phục chế theo nguyên bản dùng mực son đóng lên tấm lụa để tặng du khách.

Giám đốc Trung tâm Bảo tồn di tích cố đô Huế Phan Thanh Hải đóng dấu từ chiếc kim ấn Phú Thọ Khang Ninh phục chế để tặng du khách ảnh T.H

Mặc dù đây chỉ là hình thức tái hiện nghi lễ xưa nhằm tạo thêm sản phẩm lưu niệm đầu năm để tặng du khách, nhưng đông đảo du khách may mắn nhận được chữ đã rất thích thú.

TS Phan Thanh Hải, Giám đốc Trung tâm Bảo tồn di tích cố đô Huế cho biết, trong 7 ngày tết, từ 29 đến mùng 5 tết (từ 26.1 đến 1.2) với nhiều chương trình biểu diễn nghệ thuật, triển lãm, các nghi lễ xưa trong cung được tái hiện…, khu di sản cố đô Huế đã đón hơn 70.000 lượt du khách đến tham quan, trong đó có hơn 31.000 du khách quốc tế. Ngoài ra còn có hơn 30.000 lượt khách trong nước được miễn phí tham quan trong 3 ngày tết từ mùng 1 đến mùng 3.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.