Hằng tháng doanh nghiệp phải báo cáo chế độ tiền lương

17/09/2013 03:00 GMT+7

Ngày 16.9, liên quan đến vụ giám đốc doanh nghiệp (DN) công ích nhận lương “khủng” (Thanh Niên đã phản ánh), Phó chủ tịch UBND TP.HCM Lê Mạnh Hà ký văn bản chỉ đạo tăng cường quản lý DN nhà nước trên địa bàn TP.

Ngày 16.9, liên quan đến vụ giám đốc doanh nghiệp (DN) công ích nhận lương “khủng” (Thanh Niên đã phản ánh), Phó chủ tịch UBND TP.HCM Lê Mạnh Hà ký văn bản chỉ đạo tăng cường quản lý DN nhà nước trên địa bàn TP.

Theo đó, các công ty TNHH MTV do nhà nước làm chủ sở hữu tiến hành rà soát, hệ thống lại các quy định của pháp luật về DN, DN nhà nước cũng như các chỉ đạo của UBND TP về quản lý DN nhà nước. Trước ngày 10 hằng tháng, các DN phải báo cáo tình hình sử dụng lao động, chế độ tiền lương cho Sở LĐ-TB-XH tổng hợp để báo cáo UBND TP trước ngày 20 hằng tháng; đồng thời phải công khai các khoản thu nhập của lãnh đạo và của người lao động. Các DN công ích phải báo cáo trung thực mức lao động thực tế đã thực hiện so với định mức lao động hiện nay và đề xuất điều chỉnh bộ định mức đã lạc hậu gây lãng phí ngân sách, gửi UBND TP xem xét trước ngày 1.10.2013.

Đối với kiểm soát viên của công ty TNHH MTV do nhà nước làm chủ sở hữu, UBND TP yêu cầu định kỳ hằng tháng báo cáo về hoạt động kiểm soát tại DN. Trường hợp phát hiện có dấu hiệu bất thường trong hoạt động của DN, kiểm soát viên phải báo cáo ngay cho UBND TP và các sở ngành có liên quan để kịp thời xử lý. UBND TP cũng yêu cầu các sở ngành chức năng tăng cường kiểm tra, giám sát hoạt động của các DN nhà nước, kịp thời phát hiện và xử lý các hành vi vi phạm pháp luật; với những nội dung nằm ngoài thẩm quyền, các sở ngành phải báo cáo UBND TP giải quyết.

Đình Phú

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.