TNO

Hãng Thai VietJet Air sắp bay thương mại

27/03/2015 21:28 GMT+7

(Tin Nóng) Thai VietJet Air, hãng hàng không vé rẻ liên doanh đầu tiên của VietJet Air (Việt Nam) với Kan Air, Thái Lan từ tháng 6.2013 sẽ khai trương chuyến bay đầu tiên vào ngày Chủ nhật 29.3 tới, từ Bangkok bay đến đảo du lịch Phuket ở phía Nam Thái Lan.

(Tin Nóng) Thai VietJet Air, hãng hàng không vé rẻ liên doanh đầu tiên của VietJet Air (Việt Nam) với Kan Air, Thái Lan từ tháng 6.2013 sẽ khai trương chuyến bay đầu tiên vào ngày Chủ nhật 29.3 tới, từ Bangkok bay đến đảo du lịch Phuket ở phía Nam Thái Lan.


Máy bay A320 của Thai VietJet Air, với quốc kỳ Thái Lan sơn ở đầu máy bay - Ảnh: Jetphotos.net

Theo kế hoạch, hãng vé rẻ này sẽ mở thêm các đường bay đến Krabi, Udon Thani và dự kiến đến cuối năm 2015 sẽ bay đến cả Hà Nội và TP.HCM.

Thai VietJet Air đã được giới chức năng vận chuyển hàng không Thái Lan cấp chứng chỉ hoạt động từ cuối năm 2014.

Được biết Thai VietJet Air sẽ sử dụng máy bay thân hẹp Airbus A320-200 với thiết kế 180 chỗ. Đội máy bay của hãng bay liên doanh này hiện gồm 4 chiếc A320-200, vốn được xem như “ngựa thồ trên không” bay an toàn, ít hao tốn nhiên liệu, dễ bảo trì và bảo dưỡng.

Trái với các thông tin trước đây, các chuyến bay của Thai VietJet Air sẽ cất cánh từ sân bay Don Mueang ở Bangkok, nơi chi phí khai thác có phần rẻ hơn so với sân bay quốc tế Suvarnabhumi.

Về lâu dài, Thai VietJet Air còn dự định phát triển đường bay đến các thành phố ở Trung Quốc, Ấn Độ, Malaysia, Myanmar, Singapore và Hàn Quốc, một khi được chấp thuận từ Cục Hàng không Dân dụng Thái Lan.

Theo các nhà phân tích, Thai VietJet Air sẽ phải chịu áp lực cạnh tranh rất lớn ở thị trường bay nội địa Thái Lan vốn đã có nhiều hãng khai thác, từ hãng hàng không quốc gia Thai Airways qua hãng Thai Smile Air (công ty con của Thai Airways); hãng bay khu vực Orient Thai Express đến ba hãng vé rẻ khác gồm Nok Air, Thai AirAsia và Thai Lion Air.

P. Nguyễn Dũng

>> VietJet Air nhận máy bay mới Airbus A321
>> VietJet nhận máy bay A320 đầu tiên trong lô hàng 100 chiếc
>> VietJet Air vươn ra khu vực
>> Các hãng bay vé rẻ Đông Nam Á sẽ tăng trưởng trong năm 2015
>> Hàng không Thái suy yếu vì các hãng vé rẻ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.