Hàng rong 'vây' trạm xe buýt

24/06/2017 08:01 GMT+7

Vài tháng trở lại đây, khi trạm xe buýt Bến Thành (TP.HCM) được chuyển về đường Hàm Nghi thì những người bán hàng rong sống "nương nhờ" vào hành khách đi xe buýt cũng chuyển về theo.

Không chỉ có những người bán hàng rong từ trạm xe buýt Bến Thành chuyển qua, mà còn có sự góp mặt của khá nhiều người buôn bán thời vụ khác. Những người này luôn "vây" những điểm dừng đỗ, nhà chờ, gây không ít phiền phức, khó chịu cho hành khách.
Do điểm dừng đỗ chờ xe của khách được tạm thời bố trí trên dải phân cách rộng chừng hơn 1 m nên rất chật chội. Càng chật chội hơn khi những người bán hàng rong xuất hiện. Những lúc như thế, khách đón xe buýt phải tràn xuống lòng đường để đứng, nguy hiểm vô cùng. Những hôm trời nắng còn đỡ, còn trời mưa thì những người bán rong dùng nhà chờ có mái che thành nơi che hàng hóa khỏi ướt, khách đón xe buýt đành phải đứng dầm mưa bên ngoài.
Ngoài ra, việc mua bán hàng rong cũng biến trạm xe buýt thành nơi xả rác, một số khách thiếu ý thức sau khi ăn uống xong đã vứt rác thải bừa bãi ngay lòng lề đường, mặc dù xung quanh thùng rác được lắp đặt không phải là ít.
Thực trạng người bán rong đông đúc "vây" trạm buýt Hàm Nghi ngày càng nhiều và gây nhiều bực bội, phiền phức cho hành khách. Rất mong chính quyền Q.1 cũng như thành phố nhanh chóng vào cuộc để giải tỏa, dọn dẹp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.