H'Ăng Niê bị chê 'quê' khi lần nào thi nhan sắc cũng mặc thổ cẩm

23/03/2018 10:45 GMT+7

Hơn 7 lần thi nhan sắc, chưa một lần đăng quang nhưng người đẹp dân tộc Ê Đê không nản lòng. Cô cho biết mình không 'cố đấm ăn xôi' mà chỉ muốn nâng tầm ảnh hưởng để giúp đỡ cộng đồng.

Mới đây, dự án Hoa của đất được ra mắt, gồm một chuỗi hoạt động trình diễn hơn 1.000 thiết kế và xuất bản sách ảnh về thổ cẩm của người dân tộc thiểu số tại Việt Nam do nhà thiết kế Việt Hùng cùng người đẹp H’Ăng Niê thực hiện. Tại buổi giới thiệu, người đẹp Ê Đê không giấu được sự xúc động khi cuối cùng cũng làm được một điều gì đó cho chất liệu trang phục truyền thống của mình.
“Như những ai đã từng biết mình sẽ thấy là dù có đi thi cuộc thi nào mình cũng đều mặc trang phục thổ cẩm, như một cách thể hiện chất riêng của người đồng bào và cũng là quảng bá văn hóa của người Tây nguyên. Có nhiều người, nhiều anh chị thấy như vậy thì kêu là nên hạn chế vì mặc như vậy rất "quê". Nhưng mình nói không, dù có như thế nào thì mình vẫn muốn mặc thổ cẩm đi thi, đó là tình yêu quê hương của H’Ăng”, chân dài chia sẻ.
Chân dài người Ê Đê luôn canh cánh trong lòng về tương lai của chất liệu trang phục dân tộc mình
Nhà thiết kế Việt Hùng đã có 18 năm nuôi tình yêu với thổ cẩm
Cô luôn trăn trở và lo lắng về việc những khung dệt vải của bà con dân tộc thưa dần, những màu áo sặc sỡ của buôn làng được thay bằng những loại trang phục công nghiệp hiện đại. “Thật sự người còn biết dệt thổ cẩm bằng tay bây giờ rất ít, chỉ là những người già, người lớn tuổi thôi. Còn lại phần đông người trẻ thì lại không còn biết dệt nữa. Mình thật sự rất lo, nếu cứ như vậy thì làng nghề truyền thống này sẽ đi về đâu”, nữ người mẫu trăn trở.
Để đồng hành cùng nhà thiết kế Việt Hùng trong dự án Hoa của đất lần này, H’Ăng Niê đã về quê tìm đặt dệt thổ cẩm từ bà con dân tộc. Ngoài những thổ cẩm mới được dệt, cũng có một số là thổ cẩm cũ có giá trị về mặt thời gian của người địa phương.
Ngoài dự án về thổ cẩm, H’Ăng Niê cũng đang tham dự cuộc thi Người mẫu thời trang Việt Nam 2018. Cô kỳ vọng sẽ đạt thành tích cao để nâng tầm ảnh hưởng cho những hoạt động cộng đồng của người dân tộc mình trong thời gian tới. Nữ người mẫu cũng khẳng định các cuộc thi cô tham gia đều có mục đích rõ ràng, phải phù hợp với hình ảnh của bản thân.
H'Ăng Niê yêu thích tất cả các trang phục được may từ thổ cẩm
Đặc biệt là kiểu trang phục truyền thống của quê mình

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.