Hàng nghìn cảnh sát thủ đô ứng trực trận U23 Việt Nam - U23 Qatar

23/01/2018 17:10 GMT+7

Với những diễn biến nghẹt thở của trận U23 Việt Nam - U23 Qatar cùng màn trình diễn tuyệt vời của các cầu thủ Việt Nam , lực lượng chức năng thủ đô đang sẵn sàng ứng trực đảm bảo trật tự khi trận đấu kết thúc.

Trao đổi với Thanh Niên chiều nay, 23.1, đại tá Đào Vịnh Thắng, Trưởng phòng CSGT đường bộ, đường sắt, Công an TP Hà Nội, cho biết: Thực hiện kế hoạch của Giám đốc công an TP, lực lượng CSGT đã bố trí quân số ứng trực 100% để để đảm bảo giao thông, đặc biệt khi trận đấu kết thúc vào giờ cao điểm.
Trưởng phòng CSGT đứng ra trực tiếp chỉ đạo để đảm bảo cho người dân thủ đô lưu thông an toàn, thuận lợi. Ông Đào Vịnh Thắng cũng khuyến cáo người dân không nên có các hành vi quá khích gây ảnh hưởng đến trật tự và mất an toàn cho mình và người khác.
Lực lượng CSGT cam kết sẽ điều hành giao thông để người dân được diễu hành bày tỏ cảm xúc một cách an toàn, nhưng cũng nhấn mạnh sẽ xử lý nghiêm các hành vi quá khích, vi phạm pháp luật.
Không khí thủ đô đang nóng lên sau khi bước vào hiệp 2, U23 Việt Nam đã gỡ hòa với U23 Quatar 1 đều, rồi 2 đều, mở ra cơ hội tiến sâu thêm vào vòng trong. Đây là sự kiện chưa có tiền lệ trong lịch sử, nên việc U23 Việt Nam giành chiến thắng hứa hẹn sẽ gây ra những màn ăn mừng tưng bừng trên đường phố khắp cả nước.
Trước đó, trận U23 Việt Nam giành chiến thắng trước U23 Iraq đã chứng kiến cảnh người dân đổ ra đường ở khắp nơi, đặc biệt ở thủ đô Hà Nội.
Do đó, để đảm bảo an ninh trật tự trước và sau trận bán kết giữa đội tuyển U23 Việt Nam và U23 Qatar, Công an TP Hà Nội đã đưa ra các kịch bản cho việc giải tỏa giao thông, cứu nạn khi xảy ra sự cố.
Ngoài lực lượng CSGT, Trung đoàn Cảnh sát cơ động cũng luôn sẵn sàng 100% quân số cho các tình huống khẩn cấp. Các tổ công tác của Trung đoàn sẽ làm việc liên tục từ chiều 23.1 đến sáng 24.1 để phòng ngừa tình trạng cổ động viên quá khích, tổ chức đua xe trái phép.
Sáng cùng ngày, Phó thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông quốc gia đã có công điện chỉ đạo các lực lượng liên quan đảm bảo an toàn tuyệt đối cho mọi hoạt động cổ vũ của người dân trước, trong và sau trận bán kết giải U23 Châu Á.
Phó thủ tướng giao công an phối hợp với thanh tra giao thông và đơn vị khác bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông. Các địa phương kịp thời ngăn chặn và xử lý nghiêm mọi hoạt động gây mất an ninh trật tự, đặc biệt là hành vi đua xe trái phép, cổ vũ quá khích, trái thuần phong mỹ tục…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.