Hàng ngàn người bị bắt vì vi phạm các quy định phòng dịch Covid-19

Văn Khoa
Văn Khoa
04/04/2020 13:00 GMT+7

Hàng ngàn người vừa bị tạm giam khắp Trung Mỹ vì vi phạm những quy định do chính quyền các nước đặt ra nhằm phòng chống dịch Covid-19 .

Cụ thể, giới chức Honduras cho hay khoảng 2.250 người ở nước này bị bắt vi phạm lệnh giới nghiêm nhằm phòng Covid-19 được áp đặt từ giữa tháng 3, còn nhà chức trách Guatemala thông báo 5.705 người bị bắt vì rời khỏi nhà mà không có lý do chính đáng, theo Reuters.
Ở Panama, hơn 5.000 người bị tạm giam trong những tuần gần đây vì vi phạm lệnh giới nghiêm và 424 người khác bị bắt do không tuân lệnh hạn chế phụ nữ và đàn ông ra rời khỏi nhà vào những ngày xen kẽ. Tương tự, tại El Salvador, 712 người bị tạm giam vì không tuân theo quy định cách ly tại nhà.

[VIDEO] Email cầu cứu vì bệnh Covid-19 làm thuyền trưởng tàu sân bay Theodore Roosevelt mất chức

Ngoài ra còn có 16 người bị cảnh sát bắt và bị khởi tố vì vi phạm các quy định ở nhà để phòng dịch Covid-19 ở vùng Thames Valley thuộc Anh, theo báo Oxford Mail.
Hôm 30.3, một tòa án ở Hồng Kông xử 3 người đàn ông từ 10 ngày đến 3 tháng tù giam, đánh dấu bản án đầu tiên dành cho trường hợp né tránh quy định cách ly phòng dịch Covid-19 ở đặc khu này, theo tờ South China Morning Post.
Trước đó vào ngày 27.3, một tòa án Serbia tuyên xử một người đàn ông 38 tuổi 3 năm tù giam vì vi phạm lệnh cách ly bắt buộc sau khi người này trở về nước từ chuyến đi nước ngoài, theo hãng tin Anadolu. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.