Hàng loạt trang bán hàng công nghệ Việt Nam 'ăn theo' Black Friday

27/11/2015 13:54 GMT+7

Bắt đầu từ ngày 27.11, một số cửa hàng công nghệ và các trang web bán hàng trực tuyến triển khai những chương trình giảm giá mua sắm sản phẩm, với giá sốc nhằm "ăn theo" sự kiện Black Friday tại Mỹ.

Bắt đầu từ ngày 27.11, một số cửa hàng công nghệ và các trang web bán hàng trực tuyến triển khai những chương trình giảm giá mua sắm sản phẩm, với giá sốc nhằm "ăn theo" sự kiện Black Friday tại Mỹ.

Nhiều hệ thống bán lẻ và trang thương mại điện tử tại Việt Nam đã mở riêng chuyên mục bán hàng trong ngày Black Friday - Ảnh chụp màn hìnhNhiều hệ thống bán lẻ và trang thương mại điện tử tại Việt Nam đã mở riêng chuyên mục bán hàng trong ngày Black Friday - Ảnh chụp màn hình
Được biết, ngày “thứ sáu đen tối” hay Black Friday là dịp mua hàng giảm giá lớn nhất trong năm. Khách hàng đến với các cửa hàng, trung tâm thương mại để chọn cho mình vô số sản phẩm từ đồ điện tử, quần áo đến những món quà Giáng sinh với mức giá giảm lớn. Năm nay, Black Friday rơi vào ngày 27.11 và có thể kéo dài đến ngày 28.11.

Tại Việt Nam, đã có hàng loạt hệ thống bán lẻ và các trang web thương mại điện tử cũng đang triển khai ngày hội mua sắm Black Friday, với nhiều chương trình ưu đãi giảm giá đặc biệt.

Chẳng hạn như hệ thống bán lẻ Mai Nguyên công bố chương trình giảm giá hơn 25.000 sản phẩm công nghệ, phụ kiện khác nhau với mức giá giảm lên đến 90%, việc mua sắm các món giảm giá được diễn ra trực tiếp tại cửa hàng Mai Nguyên ở Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM, bắt đầu từ 16 giờ - 20 giờ hôm nay.

Đại diện Mai Nguyên cho biết, những món hàng giảm giá là sản phẩm chính hãng tồn kho từ các trung tâm thương mại, các showroom và các cửa hàng ủy quyền của nhà phân phối PSD. Ngoài ra, còn có rất nhiều hàng mới hoàn toàn từ các nhà phân phối khác của các hãng như JBL, Viva, Uniq... Tất cả sản phẩm bán ra đều được hưởng chế độ bảo hành đầy đủ.

Hưởng ứng mạnh mẽ nhất cho sự kiện Black Friday là các trang mua sắm trực tuyến. Theo khảo sát của Thanh Niên, các trang mua sắm như Tiki.vn, Lazada.vn, Adayroi.com... mở hẳn chuyên mục riêng giới thiệu hàng loạt sản phẩm gia dụng, mặt hàng công nghệ giảm giá chỉ riêng trong ngày 27.11.
Nhiều mặt hàng công nghệ cũng được triển khai các chương trình giảm giá đặc biệt chỉ trong ngày 27.11 - Ảnh chụp màn hình
Có những món hàng công nghệ được giảm giá khá tốt như: Máy ảnh Fujifilm X-T10 + 16-50mm được bán với giá 17,5 triệu đồng (giá ban đầu 19,9 triệu đồng), iPhone 6S bản 64 GB hàng chính hãng giảm còn 19,19 triệu đồng (giá ban đầu 21,79 triệu đồng)... Tương tự, hàng loạt sản phẩm khác như tablet, smartphone, đồng hồ thông minh, pin sạc dự phòng... cũng được giảm giá đồng loạt chỉ trong ngày 27.11. Ước tính, các trang nói trên có mức giá giảm từ 20-40% so với giá gốc ban đầu.

Tuy nhiên, khi mua sắm người dùng cũng cần lưu ý về việc các cửa hàng hoặc trang web bán hàng có thể tự nâng giá sản phẩm, sau đó hạ giá bán để làm thành một dạng bán hàng giảm giá "ảo". Chính vì thế, người dùng khi mua sắm nên so giá sản phẩm định mua với giá niêm yết từ nhà sản xuất công bố hoặc kiểm tra chéo từ chính các hệ thống bán lẻ có uy tín xem giá bán có thực sự giảm hay không.

Một đại diện từ hệ thống bán lẻ lớn ở TP.HCM chia sẻ, tốt nhất người dùng nên tìm đến các hệ thống cửa hàng lớn và có uy tín để mua sản phẩm, vì giá bán sẽ được niêm yết rõ ràng và người dùng sau khi mua hàng cũng đảm bảo được các quyền lợi bảo hành sản phẩm sau bán hàng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.