Hàng không giá rẻ châu Á dự định thành lập liên minh

16/05/2016 06:30 GMT+7

Theo Nikkei Asian Review ngày 15.5, có khoảng 10 hãng hàng không giá rẻ châu Á đang dự định thành lập liên minh nhằm phối hợp cung cấp nhiều tiện ích cho hành khách; trong đó có Vanilla Air của Nhật, Scoot thuộc Singapore Airlines, Cebu Pacific Air của Philippines (ảnh) và một hãng hàng không Thái.

Các hãng này chiếm tổng cộng hơn 10% thị phần hành khách ở châu Á - Thái Bình Dương. Nhiều hãng hàng không giá rẻ khác ở khu vực cũng đang được kêu gọi gia nhập liên minh.
Sắp tới, hành khách có thể đặt chuyến bay của bất cứ hãng thành viên nào từ trang web của một hãng thành viên khác. Các hãng sẽ phân chia tiền thu được dựa trên lượng hành khách và cũng sẽ phát triển phần mềm để quản lý quy trình này. Ngoài ra, các hãng sẽ cân nhắc cung cấp tiện ích “liên thông hành lý” ký gửi, giúp hành khách khỏi phải nhận và gửi hành lý khi đổi chuyến bay hay hãng bay trong suốt hành trình.
Hàng không giá rẻ tiết kiệm hơn từ 30 - 70% giá vé so với các hãng hàng không truyền thống. Nhưng bên cạnh lợi thế về giá vé, hành khách gặp bất tiện khi phải sử dụng nhiều chặng bay của các hãng khác nhau. Điều này buộc họ phải tính toán thời gian đến và đi cũng như mua vé nhiều lần từ nhiều hãng. Sau khi liên minh thành lập, các hãng sẽ kết nối một số chặng bay, cho phép hành khách đặt vé và trả tiền một lần.
Các hãng giá rẻ trước giờ luôn tập trung vào những đường bay nhiều lợi nhuận và sự cạnh tranh đã ngăn cản họ thành lập liên minh. Đến nay mới có một nhóm liên minh nhỏ là U-Fly với thành viên là Hong Kong Express Airways và 3 hãng hàng không giá rẻ ở Trung Quốc.

Hàng không giá rẻ Đông Nam Á cất cánh

Thị trường hàng không ASEAN được dự báo sẽ tăng trưởng mạnh trong tương lai gần, do thỏa thuận 'Bầu trời mở' mang đến cho người dùng nhiều lựa chọn hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.