Hàng hết 'đát' từ 2022, 'hô biến' thành mới sản xuất rồi đẩy lên bán trên Lazada

15/01/2023 14:31 GMT+7

Đặt quà Tết Nguyên đán 2023 trên sàn thương mại điện tử Lazada, anh Đoàn Chí (ngụ Q.11, TP.HCM) "ngã ngửa" khi phát hiện hộp ô mai hết hạn sử dụng được dán đè ngày sản xuất mới.

Đặt đơn hàng gồm combo 8 hộp ô mai quà tết đặc sản Hà Nội, 1 hộp ô mai sấu bao tử chua cay cùng 1 hộp đựng quà tết cỡ lớn của shop Nhất Phẩm Đường trên trang thương mại điện tử Lazada, anh Đoàn Chí thanh toán hóa đơn hơn 350.000 đồng.

Gian hàng của shop Nhất Phẩm Đường trên Lazada

nvcc

Gửi bố mẹ 4 hộp làm quà ăn vặt cho vui ngày tết, anh Chí giữ lại 1 hộp sấu cho bà xã nên mở ra ăn ngay. Kiểm tra thông tin trên hộp đựng, anh tình cờ thấy có vết giấy dán đè lên chỗ thông tin ngày sản xuất nên thử gỡ lớp giấy ra xem thì phát hiện bên dưới dòng chữ ghi ngày sản xuất "05.01.2023" là dãy số "05.01.2022". Với hạn sử dụng theo hướng dẫn là 9 tháng kể từ ngày sản xuất, hộp sấu trên đã hết hạn từ 5.10.2022 nhưng lại được "hô biến" tới 5.1.2023 mới hết hạn.

"Một hộp đào xí muội cũng có tình trạng dán đè tương tự. Tôi đã kiểm tra lại toàn bộ đơn hàng, có hộp dán đè ngày sản xuất, có hộp không. Hộp xí muội đầu tiên tôi mở ra cũng không sao hết. May là mua cho người trong gia đình chứ mua quà tặng, quà biết thì xấu hổ không để đâu cho hết" - anh Đoàn Chí bức xúc.

Hình ảnh ngày sản xuất trên hộp sấu bị "làm ảo thuật" mà anh Chí phát hiện

nvcc

Đáng nói, chụp hình hộp quà phản ánh lại với shop Nhất Phẩm Đường, nhân viên bán hàng phản hồi trực tuyến: "Sản phẩm này là sản phẩm mới sản xuất (bạn có thể xác thực bằng thiết kế tem nhãn là tem nhãn mới, chỉ tết 2023 này bên mình mới làm".

Sau khi anh Chí dẫn hình ảnh cả 2 hộp ô mai hết "đát" bị dán đè ngày sản xuất, bạn nhân viên này tiếp tục chống chế: "Do là sang năm mới, bạn nhân viên ở xưởng quen tay không đổi date (ngày sản xuất - pv) sang 2023 nên dập nhầm năm sản xuất".

Trên ứng dụng Lazada, shop Nhất Phẩm Đường có tới 220.000 lượt theo dõi với 96% lượt đánh giá tích cực. Cửa hàng này cũng để thông tin sản phẩm 100% chính hãng, miễn phí giao hàng với "giá tốt vô đối".

Hình ảnh sản phẩm có thông tin "sạch", không bị gian lận

NVCC

Đây không phải lần đầu tiên anh Đoàn Chí gặp phải trải nghiệm không tốt khi mua hàng qua sàn thương mại điện tử Lazada. Hồi tháng 8.2021 khi cả nước đang thực hiện giãn cách xã hội để chống dịch, anh Chí cũng lên Lazada tìm mua chuối. Số là bà xã mang bầu thèm ăn chuối, nhưng xung quanh khu vực nơi anh ở không có chợ, không có siêu thị, mua sắm thực phẩm khó khăn nên anh quyết định đặt hàng online.

Sau khi dạo một vòng trên trang Lazada, anh Chí tìm được một điểm đăng bán chuối xiêm miền Tây, giá 50.000 đồng/5 kg. Thấy rẻ, anh đặt luôn 5 kg, nhưng đến khi xuất đơn thì tá hỏa vì phí ship báo tới 327.800 đồng cho hình thức giao hàng tiêu chuẩn, gấp 6 lần tiền mua chuối. Thời gian giao hàng ước tính từ 4 - 8 ngày. Quá vô lý nên anh quyết định đặt hàng online tại siêu thị của phường bên cạnh rồi tự đến lấy.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.