Hàng chục nghìn người dân đến lễ hội hoa anh đào mỗi ngày

25/03/2018 17:55 GMT+7

Nhích từng bước, thậm chí chờ đợi rất lâu để có chỗ chụp hoa anh đào đẹp là hình ảnh phổ biến ở Lễ hội hoa anh đào 2018, đang diễn ra tại vườn hoa Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội mấy ngày nay.

Sáng nay 25.3, hàng trăm lượt du khách đã đến tham dự lễ hội hoa anh đào được tổ chức dưới chân tượng đài Lý Thái Tổ thuộc quận Hoàn Kiếm (Hà Nội). Do trùng với dịp ngày phố đi bộ hồ Gươm mở cửa, nên lượng khách tham quan đổ về lễ hội mỗi lúc một đông.

Nguyễn Thành Long, tình nguyện viên lễ hội, đến từ CLB thanh niên tình nguyện phường Lý Thái Tổ, cho biết: “Một ca trực của bọn mình sẽ diễn ra từ 8 giờ sáng đến 13 giờ chiều. Công việc chủ yếu là canh không cho du khách đến quá gần hoa. Từ khi lễ hội diễn ra, chiều hôm qua (24.3) đến hiện tại là đông nhất”.

Toàn bộ khuôn viên trước và sau khu vực tượng đài Lý Thái Tổ đã được Ban tổ chức (BTC) bố trí các loại hoa với màu sắc rực rỡ, trong đó có hơn 10.000 cành hoa anh đào và 50 cây hoa anh đào lớn làm điểm nhấn. Ngoài ra, để tạo cảnh quan cho khách tham quan lễ hội chụp ảnh, BTC cũng đã bố trí nhiều tiểu cảnh đặc sắc.

Ông Nguyễn Văn Chiến (59 tuổi, quê Bắc Giang) cùng rất đông con cháu từ sáng sớm đã tới thủ đô để tận mắt ngắm nhìn những bông hoa anh đào của xứ sở mặt trời mọc. “Thấy thông tin trên tivi nên tôi rủ các con, các cháu lên Hà Nội ngắm hoa. Đi từ 5 giờ sáng rất mệt, nhưng nhìn thấy hoa mệt mỏi tan hết. Không khí ở đây rất nhộn nhịp. Tôi nói với các con chắc tối muộn mới về để thưởng thức hết hương sắc nơi thủ đô”, ông Chiến vui vẻ cho biết.

Ông Kim Nhật Nguyên, đại diện BCT lễ hội, thông tin: “Hiện tại, BTC vẫn chưa tính được chính xác số người tham dự, nhưng theo ước tính ban đầu, mỗi ngày lễ hội đón khoảng 2,5 vạn lượt. Đa phần các du khách dự lễ hội đều có ý thức bảo vệ hoa, nhưng chúng tôi vẫn phải cử người để nhắc nhở”.

BTC cho biết đã có khoảng hơn 2,5 vạn lượt khách đến với lễ hội hoa anh đào mỗi ngày Ảnh Gia Chính
Người dân thuê trang phục dân tộc Việt để chụp với loại hoa Nhật Bản Ảnh Gia Chính
Nhiểu tiểu cảnh đẹp mắt được BTC bố trí cho du khách chụp ảnh Ảnh Gia Chính
Nhiều tiểu cảnh thể hiện mối quan hệ mật thiết giữa hai nước Việt Nam - Nhật Bản Ảnh Gia Chính
Hoa anh đào tại lễ hội đều là hoa thật được nhập trực tiếp từ đất nước Nhật Ảnh Gia Chính
Du khách nước ngoài cũng đến với lễ hội Ảnh Gia Chính

Lượng du khách tại lễ hội hoa anh đào vào những ngày phố đi bộ mở cửa luôn đông đúc, nhộn nhịp Ảnh Gia Chính
Lễ hội hoa anh đào sẽ diễn ra đến hết ngày mai, 26.3 Ảnh Gia Chính

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.